สองล้อไทยเปิดอบรมโค้ชบีเอ็มเอ็กซ์ตามยุทธศาสตร์พัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ​เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมผู้ฝึกสอนจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ระดับ 1 รายการ BMX coaching course, Level 1 ระหว่างวันที่ 11-15 ธ.ค. 61 ที่โรงแรมวาสิฎฐี จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2561…

สองล้อไทยเปิดอบรมโค้ชบีเอ็มเอ็กซ์ตามยุทธศาสตร์พัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่

สองล้อไทยเปิดอบรมโค้ชบีเอ็มเอ็กซ์ตามยุทธศาสตร์พัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ​เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมผู้ฝึกสอนจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ระดับ 1 รายการ BMX coaching course, Level 1 ระหว่างวันที่ 11-15 ธ.ค. 61 ที่โรงแรมวาสิฎฐี จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยมี มร. ไทรรัน จอนส์ ชาวแอฟริกาใต้ และ มร.ชาร์เลส อีวานซ์ ชาวอังกฤษ มาเป็นวิทยากรจากศูนย์ฝึกจักรยานนานาชาติ (UCI.) มาเป็นผู้บรรยายทั้งภาคปฏิบัติและภาคทฤษฎี โดยมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้ฝึกสอนจากสโมสรสมาชิกของสมาคมกีฬาจักรยาน ฯ / ทีมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ / อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย รวมถึงนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยเข้าร่วมการอบรมจำนวน 30 คน

พลเอกเดชากล่าวว่า การอบรมครั้งนี้ที่จะดำเนินไปจนถึงวันที่ 16 ธันวาคม 2561 เป็นการนำร่องยุทธศาสตร์สร้างบุคลากรกีฬาจักรยานรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน ไปจนถึงผู้บริหารสมาคม ฯ ให้มีความรู้ความเข้าใจในกีฬาจักรยาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์การกีฬา ตลอดจนแนวทางที่ถูกต้องตามหลักการมาพัฒนามาตรฐานกีฬาจักรยานไทยต่อไปในอนาคต

การอบรมครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยาน ฯ ร่วมกับฝ่ายพัฒนาบุคลากร การกีฬาแห่งประเทศไทย และได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือยูซีไอ ในการส่งวิทยากรชั้นนำที่มีความรู้ความเข้าใจทั้งในหลักการและภาคปฏิบัติมาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม โดยเฉพาะในด้านการปฏิบัติเพื่อยกระดับความรู้ของผู้ฝึกสอนไทยต่อไป

พลเอกเดชากล่าวว่า นอกเหนือจากการอบรมผู้ฝึกสอนบีเอ็มเอ็กซ์ ระดับ 1 ครั้งนี้แล้ว ในปีงบประมาณ 2562 สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ ยังจะมีกำหนดการอบรมผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขา ระดับ 1 ระหว่างวันที่ 1317 มกราคม 2562 ในเดือนกุมภาพันธ์ ระหว่างวันที่ 2024 กุมภาพันธ์ 2562 อบรมผู้ตัดสินจักรยานประเภทลู่ และ 59 มีนาคม 2562 อบรมผู้ตัดสินประเภทถนน ซึ่งการอบรมทั้งหมดจะใช้พื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นสถานท่ีในการจัดการอบรมเนื่องจากมีความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานสำหรับการพัฒนาบุคลากร