“จาย” มีลุ้นเข้ารอบชิงจักรยานลู่ ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์คัพ สนามที่ 4 เก็บแต้มสะสมไปโอลิมปิกเกมส์

        “จาย อังสุทธาสาวิทย์” มีลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศประเภทคีริน ประชาชนชาย ในศึกจักรยานลู่รายการ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” สนามที่ 4 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ หลังมีนักปั่นร่วมชิงชัยเพียง 26 คน “พลเอกเดชา” ชี้หากเข้าชิงฯ ได้จะมีคะแนนสะสมเพิ่มขึ้น…

“จาย” มีลุ้นเข้ารอบชิงจักรยานลู่ ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์คัพ สนามที่ 4 เก็บแต้มสะสมไปโอลิมปิกเกมส์

“จาย” มีลุ้นเข้ารอบชิงจักรยานลู่ ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์คัพ สนามที่ 4 เก็บแต้มสะสมไปโอลิมปิกเกมส์

        “จาย อังสุทธาสาวิทย์” มีลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศประเภทคีริน ประชาชนชาย ในศึกจักรยานลู่รายการ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” สนามที่ 4 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ หลังมีนักปั่นร่วมชิงชัยเพียง 26 คน “พลเอกเดชา” ชี้หากเข้าชิงฯ ได้จะมีคะแนนสะสมเพิ่มขึ้น 325-500 คะแนน โอกาสคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว จะเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น


“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่รายการ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” ทั้ง 6 สนาม ซึ่งการแข่งขันในสนามที่ 4 ที่เมืองเคมบริดจ์ ประเทศนิวซีแลนด์ แข่งขันระหว่างวันที่ 6-8 ธ.ค. ทีมนักปั่นไทยมีเพียง “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ ลงแข่งในประเภทคีริน ประชาชนชาย



     พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด ฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลปรากฏว่าในสนามที่ 4 นี้ มีนักกีฬาจักยานลงแข่งขันเพียง 26 คนเท่านั้น โดยจะแบ่งออกเป็น 4 ฮีต และละฮีตจะคัดเลือกเอาผู้ที่ได้อันดับ 1 และ 2 ผ่านเข้ารอบไปจำนวน 8 คน ขณะที่ผู้แพ้ ก็จะได้ไปแข่งขันรอบแก้ตัวอีกครั้ง ซึ่งจะแบ่งเป็น 4 ฮีตอีกเช่นกัน แต่คัดเอาเพียงอันดับ 1 ของแต่ละฮีต เข้ารอบอีก 4 คน รวมทั้งสิ้น 12 คนที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เมื่อเทียบกับสนามที่แล้ว ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง มีนักกีฬาเข้าแข่งขันมาถึง 41 คน ในรอบแรกต้องแบ่งออกเป็น 6 ฮีต โดย จาย ได้อันดับที่ 9 มาครอง


“เมื่อดูรายชื่อของนักกีฬาในแต่ละฮีตก็ไม่หนักเท่าไร จาย น่าจะผ่านได้ตั้งแต่รอบแรก และคาดว่ามีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 6 คนสุดท้ายได้ หาก จาย ทำได้สำเร็จ อย่างน้อยก็จะมีคะแนนสะสมอันดับโลกเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 325-500 คะแนน ทำให้ความหวังในการได้สิทธิ์ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดกว้างมากยิ่งขึ้น โดยจายจะลงแข่งขันในวันเสาร์ที่ 7 ธ.ค. นี้ โดยรอบแรกจะเริ่มเวลาประมาณ 08.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ผมจึงขอแรงใจพี่น้องประชาชนชาวไทยส่งมาเชียร์ จาย ให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย” พลเอกเดชา กล่าว


สำหรับ “จาย” ล่าสุด มีคะแนนสะสมโลกอยู่อันดับที่ 10 มี 2,000 คะแนน ส่วนคะแนนสะสม “โอลิมปิกแรงกิ้ง” ของประเทศไทย อยู่อันดับที่ 17 มี 2,005 คะแนน