BMX ไทยกระหึ่มแดนตากาล็อก โกเมธ เจ๋งกวาดคนเดียว 2 ทอง ส.จักรยานฯ ผลงานทะลุเป้า 6 ทอง

    “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นเลือดสุพรรณ โชว์ลีลากระหึ่มแดนตากาล็อก หลังคว้าทองบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เพิ่มเป็นเหรียญที่ 2 ของตัวเอง เจ้าตัวสุดดีใจมาแข่งซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิต ทำผลงานได้ดีเกินคาด ด้าน “พลเอกเดชา”…

BMX ไทยกระหึ่มแดนตากาล็อก โกเมธ เจ๋งกวาดคนเดียว 2 ทอง ส.จักรยานฯ ผลงานทะลุเป้า 6 ทอง

BMX ไทยกระหึ่มแดนตากาล็อก โกเมธ เจ๋งกวาดคนเดียว 2 ทอง ส.จักรยานฯ ผลงานทะลุเป้า 6 ทอง

    “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นเลือดสุพรรณ โชว์ลีลากระหึ่มแดนตากาล็อก หลังคว้าทองบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เพิ่มเป็นเหรียญที่ 2 ของตัวเอง เจ้าตัวสุดดีใจมาแข่งซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิต ทำผลงานได้ดีเกินคาด ด้าน “พลเอกเดชา” เผยทัพจักรยานไทย ทำได้ 6 ทอง 1 เงิน 4 ทองแดง ล้นทะลักเกินเป้าหมายที่วางเอาไว้ พร้อมสัญญากับชาวไทยจะทำงานกันต่อไปให้ดีที่สุด ขอขอบคุณทุกแรงใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ส่งมาเชียร์นักกีฬา เราจะเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แกประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยทำให้พี่น้องชาวไทยผิดหวัง

    การแข่งขันจักรยาน ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่เมืองตาเกไตย์ ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. มีชิง 1 เหรียญทอง จากบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ซึ่งเป็นเหรียญทองสุดท้าย ที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับผิดชอบส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน ทีมจักรยานไทยส่ง 2 นักปั่น คือ “เอ้” นายโกเมธ สุขประเสริฐ เจ้าของเหรียญทองบีเอ็มเอกซ์ ไทม์ไทรอัล และ “ฮีม” นายสมคิด ฮาระตะวัน ลงชิงชัย โดยมี “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ไปให้กำลังใจนักกีฬาถึงขอบสนาม นับตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย

    สำหรับบีเอ็มเอ็กซ์ ประเภทเรซซิ่ง มีนักกีฬาลงแข่ง 7 คน จาก 4 ชาติ แข่งทั้งหมด 3 โมโต ผลปรากฏว่า “เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นเลือดสุพรรณ วัย 19 ปี ทำผลงานได้กระหึ่มแดนตากาล็อก โดยในโมโตแรกเข้าอันดับ 2 ส่วนโมโต 2 และ 3 เข้าอันดับ 1 คว้าเหรียญทองไปครอง และเป็นทองที่ 2 ของตัวเอง ส่วนเหรียญเงิน แดเนี่ยล กาลูวัง นักปั่นตัวเต็งของเจ้าถิ่น ซึ่งได้อันดับ 1 ในโมโตแรก และอันดับ 2 ในโมโต 2-3 ขณะที่เหรียญทองแดง เป็นของ "ฮีม" สมคิด ที่เข้าอันดับ 3 ในโมโต 1-2 และอันดับ 4 ในโมโตสุดท้าย

    หลังจบการแข่งขัน โกเมธ กล่าวว่า ดีใจมากที่มาร่วมแข่งซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิต ก็ทำผลงานได้ถึง 2 เหรียญทองเลย ขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาเชียร์ ขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ พลเอกเดชา เหมกระศรี ที่ดูแลพวกเราอย่างใกล้ชิด ถ้าไม่มีท่านพวกเราก็คงไม่มีวันนี้ ขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ขอบคุณโค้ชอดัม แครี่ และ “โค้ชบอส” อัถร ไชยมาโย ทีมงานทุกคน ขอบคุณมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (อาร์แบค) รวมทั้ง นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจนผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนตนเองด้วยดีมาตลอด

    ด้าน “ฮีม” สมคิด นักปั่นวัย 19 ปี จากกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ดีใจมาก เพราะตนเองก็เพิ่งมาแข่งซีเกมส์ครั้งแรกเช่นเดียวกัน และเป็นเหรียญแรกในชีวิต ที่ผ่านมาเคยแข่งแต่ในระดับเยาวชนมาด้วยกันกับ โกเมธ ขอขอบคุณชาวไทยทุกคนที่ส่งแรงใจมาเชียร์ ขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ พลเอกเดชา เหมกระศรี ขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ สตาฟฟ์โค้ชและทีมงานที่ดูแลกันมาโดยตลอด วันนี้พวกเราทำสำเร็จแล้ว

    ส่วน "โค้ชบอส" นายอัถร ไชมาโย ผู้ฝึกสอนชาวไทย กล่าวว่า ดีใจมากที่นักกีฬาของเราทำได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่งแรงใจมาเชียร์พวกเรา ขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ และทีมงานทุกคน พวกเราทำงานกันอย่างหนัก และบอกให้นักกีฬาสู้อย่างเต็มที่ แต่ไม่กดดัน แข่งให้เหมือนกับซ้อม

    “ส่วนเกมการแข่งขันก็เป็นไปตามคาด เจ้าภาพวางแผนใช้รถที่มีน้ำหนักเบาเพื่อให้ออกตัวดี และพยามช่วยกันปิดไลน์ แต่เราก็แก้เกมของเขาได้ดีเช่นกัน ในโมโตสุดท้ายจึงเลือกให้ โกเมธ ออกตัวในช่องที่ 1 ซึ่งจะอยู่วงใน ทำให้ได้เปรียบตั้งแต่ตอนเข้าโค้งแรก เพราะไม่มีใครมากัน ที่สำคัญต้องชื่นชมหัวใจของทั้ง โกเมธ และ สมคิด ที่สู้ไม่ถอย จนประสบความสำเร็จในที่สุด” นายอัถร กล่าวเสริม

    ขณะที่ พลเอกเดชา เปิดเผยว่า ขอบคุณนักกีฬาทุกคน โค้ชอดัม แครี่, โค้ชอัถร ไชมาโย ตลอดจนทีมช่างและเจ้าหน้าที่ทุกคน ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำได้ 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ถือว่าล้นทะลักเกินเป้าที่เราวางเอาไว้มาก ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นเพราะพวกเราทำงานกันอย่างหนัก แม้จะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหนแต่ก็ไม่ย่อท้อ เก็บตัวฝึกซ้อมกันตลอดทั้งปี มีการส่งนักกีฬาไปแข่งต่างประเทศ และไปฝึกซ้อมที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นเวลาเกือบ 1 เดือน กว่าจะมีวันนี้ได้

    “นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยชุดนี้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นอย่างดีเยี่ยม เมื่อผ่านการคัดเลือกมาเป็นทีมชาติแล้ว ต้องอยู่ในค่ายเก็บตัวร่วมกัน โค้ชจะได้วิเคราะห์ แก้ไข ปัญหาที่เกิดขึ้น ตอนไปฝึกซ้อมที่ออสเตรเลียก็ไปด้วยกัน ไม่มีใครแหกกฏระเบียบ ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของสมาคมฯ ทำให้เราประสบความสำเร็จในวันนี้ หากนักกีฬาคนใดไม่มีระเบียบวินัยเราก็ไม่เอา ดังคำพูดที่ว่าถึงจะเก่งแค่ไหน แต่ไม่มีวินัยก็ไร้ค่า ท้ายที่สุดนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ขอสัญญาว่าเราจะทำงานกันต่อไป และทำให้ดีที่สุด ขอขอบคุณทุกแรงใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ส่งมาเชียร์นักกีฬา เราจะเดินหน้าต่อไปดังคำขวัญที่ตั้งไว้ว้า เราจะพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมา สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยทำให้พี่น้องชาวไทยผิดหวัง” พลเอกเดชา กล่าวในตอนท้าย

    สรุปผลงานนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ทำผลงานได้ทั้งหมด 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ได้ครองตำแหน่ง “เจ้าเหรียญทอง” กีฬาจักรยาน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30

    6 เหรียญทองจาก จักรยานเสือภูเขา 1 เหรียญ ครอสคันทรี่ชาย สิบโท กีรติ สุขปราสาท / จักรยานถนน 3 เหรียญ ไทม์ไทรอัลทีมชาย (ร้อยตำรวจโท ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย, สิบตำรวจตรี นวุติ ลี้พงษ์อยู่, จ่าอากาศเอก พีรพล ชาวเชียงขวาง), โร้ดเรซบุคคลชาย สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย, โร้ดเรซทีมชาย (ร้อยตำรวจโท ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย, สิบตำรวจตรี นวุติ ลี้พงษ์อยู่, จ่าอากาศเอก พีรพล ชาวเชียงขวาง, นายธนาคาร ไชยยาสมบัติ) / จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ 2 เหรียญ ไทม์ไทรอัล และ เรซซิ่ง โดย นายโกเมธ สุขประเสริฐ คนเดียวทั้ง 2 เหรียญ

    1 เหรียญเงินจาก จักรยานถนน ไทม์ไทรอัลบุคคลชาย นายธนาคาร ไชยยาสมบัติ

    4 เหรียญทองแดงจาก จักรยานเสือภูเขา ดาวน์ฮิลหญิง จ่าอากาศโทหญิง วิภาวี ดีคาบาเลส / จักรยานถนน ไทม์ไทรอัลบุคคลหญิง สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช / จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ 2 เหรียญ ไทม์ไทรอัล นายสิทธิโชค แก้วสีขาว, เรซซิ่ง นายสมคิด ฮาระตะวัน.