เสือภูเขา “ใจเกินร้อย-Bike for All” ประเดิมสนามแรกที่ “วัดพิกุลทอง” สนุกเข้มข้นลุ้นของรางวัลมากมาย พร้อมมีสิทธิติดทีมชาติลุยศึกเอเชีย

ศึกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบใจเกินร้อย และปั่นเพื่อชีวิต “Sport Tourism Bike 4 All” ประจำปี 2563 ประเดิมชิงชัยสนามแรก ที่วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี ซึ่งตรงกับเทศกาลกินปลาพอดี “พลเอกเดชา” เผย มีความสนุกเข้มข้นเหมือนเดิม ได้ลุ้นชิงสร้อยคอทองคำทุกสนาม พร้อมเสื้อและใบประกาศนียบัตร…

เสือภูเขา “ใจเกินร้อย-Bike for All” ประเดิมสนามแรกที่ “วัดพิกุลทอง” สนุกเข้มข้นลุ้นของรางวัลมากมาย พร้อมมีสิทธิติดทีมชาติลุยศึกเอเชีย

เสือภูเขา “ใจเกินร้อย-Bike for All” ประเดิมสนามแรกที่ “วัดพิกุลทอง” สนุกเข้มข้นลุ้นของรางวัลมากมาย พร้อมมีสิทธิติดทีมชาติลุยศึกเอเชีย

ศึกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบใจเกินร้อย และปั่นเพื่อชีวิต “Sport Tourism Bike 4 All” ประจำปี 2563 ประเดิมชิงชัยสนามแรก ที่วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี ซึ่งตรงกับเทศกาลกินปลาพอดี “พลเอกเดชา” เผย มีความสนุกเข้มข้นเหมือนเดิม ได้ลุ้นชิงสร้อยคอทองคำทุกสนาม พร้อมเสื้อและใบประกาศนียบัตร รวมทั้งเหรียญรางวัลที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ขอพระราชทานเชิญพระนามาภิไธยย่อ “สธ.” ประดับไว้ที่เหรียญ ให้แก่ผู้ชนะเลิศปั่นเพื่อชีวิตทุกประเภท ผู้ที่ทำผลงานดีที่สุดในแต่ละรุ่น และมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนด มีโอกาสไปแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย รุ่นมาสเตอร์ ในปีหน้าอีกด้วย


“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ๆได้กำหนดโปรแกรมการแข่งขันจักรยานรายการต่าง ๆ ประจำปี 2563 ออกมาเรียบร้อยแล้วนั้น ซึ่งก็มีการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบใจเกินร้อยชิงแชมป์ประเทศไทย และ การแข่งขันจักรยานปั่นเพื่อชีวิต “Sport Tourism Bike for All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมอยู่ด้วย โดยทั้ง 2 รายการจะมีการแข่งขันจำนวน 4 สนาม ดังนี้


การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบใจเกินร้อยชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 จำนวน 4 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 วันที่ 9 พฤษภาคม ที่วัดพิกุลทอง จังหวัดสิงห์บุรี, สนามที่ 2 วันที่ 11 กรกฎาคม ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก, สนามที่ 3 วันที่ 22 สิงหาคม ที่กองบัญชาการศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธฯ จังหวัดลพบุรี, สนามที่ 4 วันที่ 12 กันยายน ที่อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี


การแข่งขันจักรยานปั่นเพื่อชีวิต “Sport Tourism Bike for All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 จำนวน 4 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 วันที่ 10 พฤษภาคม ที่วัดพิกุลทอง จังหวัดสิงห์บุรี, สนามที่ 2 วันที่ 12 กรกฎาคม ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก, สนามที่ 3 วันที่ 23 สิงหาคม ที่กองบัญชาการศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธฯ จังหวัดลพบุรี, สนามที่ 4 วันที่ 13 กันยายน ที่อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี


“ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ประกาศเอาไว้ว่าจะคัดเลือกนักปั่นที่มีผลงานดีที่สุดจากการแข่งขันปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปร่วมแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย รุ่นมาสเตอร์ ที่เมืองนิไล ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 17-22 มีนาคม 2563 โดยจะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่เจ้าภาพกำหนด ซึ่งทางเจ้าภาพได้กำหนดจัดชิงชัยในรุ่นอายุ 35-39 ปี, รุ่นอายุ 40-44 ปี, รุ่นอายุ 45-49 ปี และรุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป ฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงได้พิจารณาจากผลการแข่งขันผู้ที่ทำคะแนนสูงสุดรวมครบ 4 สนาม ทั้งรุ่น AV40, AV35 และ AV30 ปรากฏว่าผู้ที่ชนะเลิศทั้ง 3 รุ่น ไม่มีผู้ที่มีคุณสมบัติลงแข่งขันในรุ่นมาสเตอร์ได้แม้แต่คนเดียว เนื่องจากอายุยังไม่ถึง 35 ปี แม้จะพิจารณาลงไปถึงอันดับที่ 10 แล้วก็ตาม” พลเอกเดชา กล่าว


นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวต่อไปว่า หากจะรอพิจารณาผู้ที่ชนะเลิศจากการแข่งขันสนามที่ 1 ประจำปี 2563 วันที่ 10 พฤษภาคม ที่วัดพิกุลทอง จังหวัดสิงห์บุรี ก็จะไม่ทันการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคม ดังนั้นฝ่ายเทคนิคฯ จึงต้องไปพิจารณาผู้ชนะเลิศในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” ประจำปี 2563 สนามที่ 1 วันที่ 17-18 มกราคม 2563 ที่ตำบลท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยจะส่งแข่งขันรุ่นละ 1 คน แต่หากในสนามที่ 1 มีการชนะกันสูสีใกล้เคียงกัน อาจจะพิจารณาส่งไปแข่งขันรุ่นละ 2 คน


“เสธ.หมึก” กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบใจเกินร้อย และการแข่งขันจักรยานปั่นเพื่อชีวิต “Sport Tourism Bike for All” ประจำปี 2563 ยังสนุกเข้มข้นเร้าใจเหมือนเดิม และได้ลุ้นรางวัลสร้อยคอทองคำทุกสนาม พร้อมเสื้อและใบประกาศนียบัตร รวมทั้งเหรียญรางวัลที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ขอพระราชทานเชิญพระนามาภิไธยย่อ “สธ.” ประดับไว้ที่เหรียญ ให้แก่ผู้ชนะเลิศทุกประเภท ซึ่งจะเป็นเกียรติประวัติแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน และวงศ์ตระกูลสืบไป สำหรับการแข่งขันสนามที่ 1 ที่ จ.สิงห์บุรี ระหว่างวันที่ 9-10 พฤษภาคม 2563 จะตรงกับเทศกาลกินปลาของจังหวัดสิงห์บุรีพอดี นักปั่นและผู้ติดตามจะได้รับประทานปลารสเด็ดจากแม่ลา ซึ่งเป็นของดีมีชื่อเสียงของสิงห์บุรีด้วย


“อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ยังคงยึดหลักเกณฑ์เดิมคือ จะคัดเลือกผู้ที่มีผลงานดีที่สุดจากการแข่งขันจักรยานปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike for All ประจำปี 2563 ไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ในปีถัดไป ขึ้นอยู่กับว่าประเทศเจ้าภาพ จะกำหนดกลุ่มอายุในรุ่นมาสเตอร์ไว้เช่นไร หาผู้ชนะเลิศ ทั้งในรุ่น AV40, AV35 และ AV30 มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่เจ้าภาพกำหนด สมาคมก็จะคัดเลือกแล้วส่งไปแข่งขันรุ่นละ 1 คน และหากว่าในแต่ละรุ่นมีผู้ที่ทำคะแนนได้สูสีกัน สมาคมฯ ก็จะพิจารณาส่งไปแข่งรุ่นละ 2 คน” พลเอกเดชา กล่าว.