โกเมธ นำทัพนักปั่นทีมชาติชิงชัย BMX ปทท. สนามแรกที่สุพรรณบุรี เสธ.หมึก มั่นใจดวลกันสนุกแน่!!

 “โกเมธ สุขประเสริฐ” เจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ สวมเสื้อสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นำทัพนักปั่นทีมชาติไทย ลงชิงชัยในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามแรก ระหว่างวันที่ 22-23 ก.พ. ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จ.สุพรรณบุรี “พลเอกเดชา”…

โกเมธ นำทัพนักปั่นทีมชาติชิงชัย BMX ปทท. สนามแรกที่สุพรรณบุรี เสธ.หมึก มั่นใจดวลกันสนุกแน่!!

โกเมธ นำทัพนักปั่นทีมชาติชิงชัย BMX ปทท. สนามแรกที่สุพรรณบุรี เสธ.หมึก มั่นใจดวลกันสนุกแน่!!

 “โกเมธ สุขประเสริฐ” เจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ สวมเสื้อสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นำทัพนักปั่นทีมชาติไทย ลงชิงชัยในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามแรก ระหว่างวันที่ 22-23 ก.พ. ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จ.สุพรรณบุรี “พลเอกเดชา” มั่นใจ ดวลกันสนุกแน่ เผยได้รับความสนใจจากนักกีฬาสองล้อเล็กทั่วประเทศ คาดแห่สมัครแข่งขันไม่ต่ำกว่า 200 คน 

 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 22-23 ก.พ. นี้ ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นการประเดิมสนามแรกของจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ล่าสุด มีความคึกคักเป็นอย่างมาก เพราะได้รับความสนใจจากนักปั่นสองล้อเล็กทั่วประเทศ คาดว่าจะมาสมัครเข้าร่วมชิงชัยไม่ต่ำกว่า 200 คน

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ แฟน ๆ จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ จะได้ชมลีลาของนักกีฬาทีมชาติไทยอย่าง “เจ้าเอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นเสียงเหน่อ เจ้าของ 2 เหรียญทอง จากประเภทไทม์ไทรอัล และเรซซิ่ง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะลงแข่งขันในรุ่นทั่วไปชาย ให้กับทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม รวมทั้ง สิทธิโชค แก้วสีขาว เจ้าของเหรียญทองแดงไทม์ไทรอัล และ สมคิด ฮาระตะวัน เจ้าของเหรียญทองแดงเรซซิ่ง ที่จะลงแข่งขันให้ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 ซึ่งนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยชุดนี้ เพิ่งกลับมาจากการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขันที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 ก.พ. นอกจาก 3 นักปั่นที่ได้เหรียญรางวัลในกีฬาซีเกมส์แล้ว ยังมีนักปั่นทีมชาติคนอื่น ๆ ลงแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง เช่น ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, วรัญญา แซ่แต้, ธนาภรณ์ โตทอง เป็นต้น จึงมั่นใจได้ว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสนุก และมีความมันสะใจผู้ชมแน่นอน

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวอีกว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 22 ก.พ. เริ่มเวลา 08.00 น. นักกีฬาที่เข้าแข่งขัน เจ้าหน้าที่ และประชาชน จะร่วมกันลงนามถวายพระพร ที่หน้าพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน โดยสมาคมกีฬาจังหวัดได้ทำหนังสือเชิญ นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นประธานในพิธี

ด้านโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 22 ก.พ. เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกทุกรุ่น ได้แก่ รุ่นยุวชน อายุ 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14 ปี และ 15-16 ปี ชาย-หญิง, รุ่นเยาวชน อายุ 17-18 ปี ชาย-หญิง, รุ่นทั่วไป ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 30-34 ปี, 35-39 ปี, 40-44 ปี, 45-49 ปี และรุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป ชาย-หญิง เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ส่วนวันที่ 23 ก.พ. เป็นรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ของสมาคมฯ Thaicycling Association ให้แฟนกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ได้รับชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน.