ศึก BMX ปทท.เปิดฉากที่สุพรรณฯ นักกีฬาทั่วประเทศแห่สมัครชิงชัย ถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์สมาคมกีฬาจักรยาน

ศึกสองล้อบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย เปิดฉากสนามแรก ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 22-23 ก.พ. นี้ “พลเอกเดชา” เผยมีสโมสรและชมรมต่าง ๆ ทั่วประเทศส่งนักกีฬาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ส่วนรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่นอายุ มีการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ…

ศึก BMX ปทท.เปิดฉากที่สุพรรณฯ นักกีฬาทั่วประเทศแห่สมัครชิงชัย ถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์สมาคมกีฬาจักรยาน

ศึก BMX ปทท.เปิดฉากที่สุพรรณฯ นักกีฬาทั่วประเทศแห่สมัครชิงชัย ถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์สมาคมกีฬาจักรยาน

ศึกสองล้อบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย เปิดฉากสนามแรก ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 22-23 ก.พ. นี้ “พลเอกเดชา” เผยมีสโมสรและชมรมต่าง ๆ ทั่วประเทศส่งนักกีฬาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ส่วนรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่นอายุ มีการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ขณะที่สนามน้องใหม่ ที่ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเจ้าภาพในสนามที่ 3 และ จ.ตราด เจ้าภาพในสนามที่ 5 ได้รับการออกแบบโดยวิทยากรของ “ยูซีไอ” มีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลกบีเอ็มเอ็กซ์ และโค้ชทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ นักปั่นที่ชิงชัยจะได้สัมผัสความท้าทาย และสนุกตื่นเต้นอย่างแน่นอน


“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 22-23 ก.พ. นี้ ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นการประเดิมชิงชัยสนามแรกของปี หลังจากที่ว่างเว้นการแข่งขันมาหลายเดือน จึงทำให้ได้รับความสนใจจากสโสมสรสมาชิก และชมรมต่าง ๆ ส่งนักกีฬามาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก รวมทั้งนักกีฬาทีมชาติไทย นำโดย “เจ้าเอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ เจ้าของ 2 เหรียญทอง จากประเภทไทม์ไทรอัล และเรซซิ่ง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะลงแข่งขันให้กับทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับสโมสรและชมรมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันนั้นมาจากทั่วประเทศ คาดว่าจะมีนักปั่นทุกรุ่นอายุเข้าร่วมประมาณ 300-400 คน จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมชม ร่วมให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าแข่งขันโดยไม่เสียค่าผ่านประตูแต่อย่างใด โดยพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 22 ก.พ. จะเริ่มเวลา 08.00 น. นักกีฬาที่เข้าแข่งขัน เจ้าหน้าที่ และประชาชน จะร่วมกันลงนามถวายพระพร ที่หน้าพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ทำหนังสือเชิญ นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นประธานในพิธี

 นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เจ้าของฉายา “ซูเปอร์หมึก คึกกว่า 5 G” กล่าวอีกว่า ด้านกำหนดการแข่งขันวันเสาร์ที่ 22 ก.พ. เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกทุกรุ่น แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 18 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 6 ปี, รุ่นอายุ 7 ปี, รุ่นอายุ 8 ปี, รุ่นอายุ 9 ปี, รุ่นอายุ 10 ปี, รุ่นอายุ 11 ปี, รุ่นอายุ 12 ปี, รุ่นอายุ 13 ปี, รุ่นอายุ 14 ปี, รุ่นอายุ 15 ปี, รุ่นอายุ 16 ปี, รุ่นอายุ 30-34 ปี, รุ่นอายุ 35-39 ปี, รุ่นอายุ 40-44 ปี, รุ่นอายุ 45-49 ปี, รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป, รุ่นเยาวชน, รุ่นทั่วไป, นักกีฬาหญิง 8 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 6 ปี, รุ่นอายุ 7-8 ปี, รุ่นอายุ 9-10 ปี, รุ่นอายุ 11-12 ปี, รุ่นอายุ 13-14 ปี, รุ่นอายุ 15-16 ปี, รุ่นเยาวชน, รุ่นทั่วไป ส่วนวันอาทิตย์ที่ 23 ก.พ. ช่วงเช้าเป็นรอบฝึกซ้อม เริ่มเวลา 09.00 น. ช่วงบ่ายเป็นรอบชิงชนะเลิศ โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ของสมาคมฯ Thaicycling Association ให้แฟนกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ได้รับชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป


“ขณะที่การประชุมผู้จัดการทีม จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 21 ก.พ. เวลา 17.00 น. ที่บริเวณสนามเสมอกัน เซอร์กิต ส่วนการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ในสนามต่อไปคือ สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 14-15 มี.ค. ที่เขาขยาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท, สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-17 พ.ค. ที่ตำบลท่าข้าวเปลือก อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย, สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 13-14 มิ.ย. ที่อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย และปิดท้ายสนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 25-26 ก.ค. ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด ในปีนี้สนามที่จังหวัดเชียงราย กับ สนามที่จังหวัดตราด เป็นสนามน้องใหม่ เพิ่งประเดิมจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรก ซึ่งได้ก่อสร้างสนามขึ้นมาใหม่ ออกแบบและควบคุมการก่อสร้างโดย มร.ฮาร์วีย์ เครบส์ อดีตวิทยากรของสหพันธ์จักรยานานาชาติ หรือ ยูซีไอ และอดีตนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ มีดีกรีเป็นถึงระดับแชมป์โลก ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ จึงรับประกันได้ว่าสนามน้องใหม่ทั้ง 2 แห่ง นักปั่นจะได้สัมผัสกับความท้าทาย และสนุกตื่นเต้นอย่างแน่นอน” พลเอกเดชา กล่าว

สำหรับนักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 21 ก.พ. ก่อนเวลา 17.00 น. หรือสมัครที่หน้าสนามแข่งขันในวันศุกร์ที่ 21 ก.พ. ตั้งแต่เวลา 13.00-17.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2719-3340-2.