ส.จักรยานฯ เลื่อนแข่ง BMX ที่ จ.ชัยนาท ปฏิบัติตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ศุภักษร คว้าที่ 2 ปั่นบีวาเซ คัพ สเตจ 6

“พลเอกเดชา” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่นิ่งนอนใจ และห่วงใยความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนชาวไทย จึงประกาศเลื่อนการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 จากเดิมกำหนดแข่งวันที่ 14-15 มี.ค. เลื่อนไปเป็นวันที่ 4-5 ก.ค. แทน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19…

ส.จักรยานฯ เลื่อนแข่ง BMX ที่ จ.ชัยนาท ปฏิบัติตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ศุภักษร คว้าที่ 2 ปั่นบีวาเซ คัพ สเตจ 6

ส.จักรยานฯ เลื่อนแข่ง BMX ที่ จ.ชัยนาท ปฏิบัติตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ศุภักษร คว้าที่ 2 ปั่นบีวาเซ คัพ สเตจ 6

“พลเอกเดชา” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่นิ่งนอนใจ และห่วงใยความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนชาวไทย จึงประกาศเลื่อนการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 จากเดิมกำหนดแข่งวันที่ 14-15 มี.ค. เลื่อนไปเป็นวันที่ 4-5 ก.ค. แทน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 และเป็นการปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีนโยบายเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่ออันตราย ด้านศึกสองล้อทางไกล “บีวาเซ คัพ 2020” สเตจที่ 6 นักปั่นสาวไทยยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง โดย “ศุภักศร” คว้าอันดับ 2 มาครอง ตามด้วย “จุฑาธิป” ที่ได้อันดับ 3 ส่วนแชมป์สเตจเป็นของ “เหงียน ทิ ทัต” นักปั่นเจ้าถิ่น เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 30

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศลงในพระราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคไวรัสโควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 เพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่ออันตราย กรณีดังกล่าวนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ อีกทั้งยังมีความห่วงใยในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนชาวไทย และพร้อมปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จึงขอประกาศเลื่อนการจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 สนามที่ 2 ที่สนามเขาขยาย อ.เมือง จ.ชัยนาท จากเดิมกำหนดจัดระหว่างวันที่ 14-15 มี.ค.นี้ เลื่อนไปแข่งขันระหว่างวันที่ 4-5 ก.ค. แทน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19

พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้หารือกันแล้ว เห็นสมควรว่าให้เลื่อนการแข่งขันสนามที่ 2 ที่ จ.ชัยนาท ออกไปก่อน แล้วให้การแข่งขันสนามที่ 3 ที่ ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย ขยับขึ้นมาเป็นสนามที่ 2 แทน โดยยังคงแข่งขันระหว่างวันที่ 16-17 พ.ค. ตามกำหนดเดิม และจะมีการถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. เวลา 14.00-16.00 น. ให้พี่น้องประชาชนได้ชมกันทั่วประเทศ สำหรับสโมสร หรือชมรมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ต่าง ๆ ที่ได้สอบถามข้อมูลมายังสมาคมกีฬาจักรยานฯ โปรดจงรับทราบตามนี้ว่าเราเลื่อนการแข่งขัน ที่ จ.ชัยนาท ออกไปแล้ว เพื่อความปลอดภัย และความสบายใจของทุกคน

นอกจากนี้ พลเอกเดชา ยังเปิดเผยอีกว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งทีมจักรยานหญิงทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “บีวาเซ คัพ 2020” ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-8 มี.ค. ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ล่าสุด ตนเองได้รับรายงานจาก ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย ถึงการแข่งขันในสเตจที่ 6 เมื่อวันที่ 4 มี.ค. เส้นทางจากเมืองจากเมืองนาตรังไปยังเมืองฟานรัง ระยะทางรวม 131 กม. เป็นเส้นทางปั่นขึ้นภูเขา ซึ่งต้องปั่นข้ามภูเขาถึง 3 ลูก แต่ทักนักปั่นไทยยังทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม

ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ กล่าวว่า ในสเตจนี้เป็นการปั่นขึ้นเขาช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งนักปั่นไทยต่างทำผลงานได้ดี ผลปรากฏว่า “ไก่” สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ตามมาด้วย “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ เข้าอันดับที่ 3 ส่วนแชมป์ในสเตจนี้ เป็นของ เหงียน ทิ ทัต นักปั่นเจ้าถิ่นเจ้าของเหรียญทองโร้ดเรซบุคลหญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ “องุ่น” กุรชา ไชยรินทร์ คว้าอันดับ 1 เจ้าความเร็ว หรือ IS (Intermediate Sprint) ใน IS ที่ 1

“โค้ชอดิศักดิ์” กล่าวอีกว่า ก่อนเข้าเส้นชัย 20 กม. มีสุนัขข้างทางตกใจเสียงบีบแตรรถมอเตอร์ไซด์ของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ทำให้วิ่งมาตัดหน้ารถของ กุรชา จนประสบอุบัติเหตุล้มลง แต่ กุรชา ยังสวมหัวใจนักสู้ปั่นเข้าเส้ยชัยจนจบ อย่างไรก็ตาม กุรชา ถูกส่งตัวไปตรวจร่างกายและเอ็กซ์เรย์ที่โรงพยาบาล ปรากฏว่ากระดูกไหปลาร้าด้านซ้ายแตก ไม่สามารถแข่งขันในสเตจที่เหลือได้ สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 7 จากเมืองฟานรัง ไปยังเมืองมุยเน ระยะทาง 127 กม. ส่วนใหญ่เป็นทางเรียบ และมี IS ให้ดวลกัน 2 จุด นักกีฬาหญิงของไทยน่าจะมีโอกาสทำผลงานได้ดีอีกเช่นเคย.