บีซ ฝากบอกคนไทยรักษาสุขภาพ เราจะผ่านวิกฤติ โควิด-19 ไปด้วยกัน ปักหลักฝึกซ้อมอยู่ในบ้านที่โคราช

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” นักปั่นทีมชาติไทยที่ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ฝากบอกพี่น้องชาวไทย ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ป้องกันตัวเองเวลาออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือให้สะอาด และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ให้ผ่านวิกฤติ “โควิด-19” ไปด้วยกัน ส่วนการฝึกซ้อมตอนนี้ปักหลักอยู่ที่โคราชบ้านเกิด…

บีซ ฝากบอกคนไทยรักษาสุขภาพ เราจะผ่านวิกฤติ โควิด-19 ไปด้วยกัน ปักหลักฝึกซ้อมอยู่ในบ้านที่โคราช

บีซ ฝากบอกคนไทยรักษาสุขภาพ เราจะผ่านวิกฤติ โควิด-19 ไปด้วยกัน ปักหลักฝึกซ้อมอยู่ในบ้านที่โคราช

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” นักปั่นทีมชาติไทยที่ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ฝากบอกพี่น้องชาวไทย ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ป้องกันตัวเองเวลาออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือให้สะอาด และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ให้ผ่านวิกฤติ “โควิด-19” ไปด้วยกัน ส่วนการฝึกซ้อมตอนนี้ปักหลักอยู่ที่โคราชบ้านเกิด เน้นการซ้อมปั่นอยู่กับที่ด้วยอุปกรณ์เทรนเนอร์ และเล่นบอดี้เวต เพื่อรักษาสภาพร่างกายและไม่ออกไปรับเชื้อไวรัสนอกบ้าน


“หมวดบีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวของนักกีฬาจักรยานที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันกีฬาโอลิปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์ทั่วโลกขณะนี้กำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งประเทศไทย ตนเป็นนักกีฬาก็ต้องดูแลตัวเอง ฝึกซ้อมอยู่ที่บ้าน และจะมียืดเหยียดกล้ามเนื้อ เล่นบอดี้เวต ควบคู่กันไปด้วย โปรแกรมการฝึกช่วงนี้จะเป็นการปั่นจักรยานกับอุปกรณ์เทรนเนอร์อยู่กับที่ ซึ่งเราต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อน ไม่ออกปั่นหรือไปฝึกซ้อมข้างนอกเหมือนช่วงเหตุการณ์ปกติ เพราะเสื่องต่อการไปรับเชื้อจากภายนอก


จุฑาธิป กล่าวว่า “บีซมีภารกิจที่จะต้องไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 แม้ว่าการแข่งขันจะเลื่อนออกไปแข่งปีหน้า แต่จำเป็นต้องรักษาสภาพร่างกายเอาไว้ตลอด หากขาดการฝึกซ้อมไปแค่ 2-3 วัน สภาพความฟิตของร่างกายก็อาจจะถดถอยลงไป นอกจากนี้ บีซขอฝากถึงพี่น้องชาวไทยทุกคน ขอให้ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ป้องกันตัวเองและปลอดภัยไว้ก่อน ออกจากบ้านก็ให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือให้สะอาด บีซขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ขอบคุณค่ะ”


          ทั้งนี้ “หมวดบีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ฝึกซ้อมอยู่กับบ้านเกิด ซึ่งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยเผ็นการซ้อมปั่นกับอุปกรณ์เทรนเนอร์ในบ้าน เล่นเวตเทรนนิ่ง หรือบอดี้เวต เพื่อให้ร่างกายนมีความแข็งแกร่งอยู่ตลอดเวลา.