สาวไทยดวงกุดพาเหรดยางรั่ว"บีช" ยังนำคะแนนรวมปั่นที่เวียดนาม

สาวไทยดวงกุดพาเหรดยางรั่ว"บีช" ยังนำคะแนนรวมปั่นที่เวียดนามการแข่งจักรยานทางไกล Biwase Cup 2018 ระหว่างวันที่ 8-16 มีนาคม 62 ณ ประเทศเวียดนาม ทีมชาติไทย ส่งนักปั่นชุดเตรียมซีเกมส์ครั้งที่ 30 ลงชิงชัย ทีมนักปั่นสาวไทยประกอบด้วย “กัปตัน” ร.อ.หญิง จันทร์เพ็ง…

สาวไทยดวงกุดพาเหรดยางรั่ว"บีช" ยังนำคะแนนรวมปั่นที่เวียดนาม

สาวไทยดวงกุดพาเหรดยางรั่ว"บีช" ยังนำคะแนนรวมปั่นที่เวียดนาม

สาวไทยดวงกุดพาเหรดยางรั่ว"บีช" ยังนำคะแนนรวมปั่นที่เวียดนาม

การแข่งจักรยานทางไกล Biwase Cup 2018 ระหว่างวันที่ 8-16 มีนาคม 62 ณ ประเทศเวียดนาม ทีมชาติไทย ส่งนักปั่นชุดเตรียมซีเกมส์ครั้งที่ 30 ลงชิงชัย ทีมนักปั่นสาวไทยประกอบด้วย “กัปตัน” ร.อ.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน / เพชรดารินทร์ สมราช / ศุภักษร นันตะนะ / ชนิภรณ์ บัตริยะ และ “หมวดบีซ” จุฑาธิป มณีพันธ์ ลงประชันฝีเท้ากับนักปั่นสาวจากทั่วเอเชียทั้งญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน อินโดนีเซีย ออสเตรเลียและทีมนักปั่นเจ้าภาพจำนวนกว่า 7 ทีม 
หลังจากนักปั่นสาวไทย "บีช" เปิดสวยประเดิมคว้าแชมป์สเตจแรก และเก็บคะแนนจากการคว้าจ้าวความเร็ว ส่งผลให้เวลารวมหลังจบการแข่งขันสเตจแรกขึ้นนำจ่าฝูง หยิบเสื้อเหลืองมาครอง มาเกมใน สเตจที่สอง เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 62 ใช้เส้นทางจากเมืองธอง ฮัต ไปยังเบ่าลัก ระยะทาง 102 กม. และมีจุดจ้าวความเร็วช่วงหลักกี่โลที่ 43 กับ 73 หลังจากนั้นแล้วเส้นทางจะขึ้นเขาชันๆ เริ่มกม.ที่ 77 ถึง กม.ที่ 95 ไหลลงยาวๆ ขึ้นเนิน ไปกว่า 10 กิโลเมตร และถึงเส้นชัย ทางทีมผู้ฝึกสอนไทยได้เตรียมแผนไว้ ให้ "บีช จุฑาธิป" ขึ้นมาสปริ้นเพียงจุดเดียวช่วงกม.ที่ 43 เพราะเป็นเส้นทางที่ยังไม่ขึ้นเขา และนักปั่นสาวไทยทำได้ตามแผน คว้าจ้าวความเร็วจุดที่ 1 มาครองได้สำเร็ย ส่วนจ้าวความเร็วจุดที่ 2 ซึ่งต้องปั่นขึ้นเขาและจากประสบการณ์แข่งขันจากปีที่แล้ว หากปล่อยให้ จุฑาธิป ขึ้นมาสปริ้น ในจุดที่สอง อาจจะทำให้ร่างกายทำงานหนักเกินไป และไม่สามารถสปริ้นหน้าเส้นชัยได้ เหมือนปีก่อน ดังนั้นเมื่อผ่านจุดสปริ้นจุดที่ 1 "เจ้าแพร" เพชรดารินทร์ แผลงฤทธิ์ หนีมากลุ่มหน้าช่วงขึ้นเขาแต่พอลงเขาโชคกลับไม่เข้าข้าง "แพร" ยางสองลล้อคู่ใจรั่ว รอเปลี่ยนล้อจึงโดนเกาหลีและญี่ปุ่นไล่ทันส่งผลให้ "เจ้าไก่" ศุภักษรที่ มาก่อนหน้า " เจ้าแพร" สปริ้น คว้าที่ 3 จ้าวความเร็วจุดที่ 2 แต่ยางรั่วในช่วง 10 กม.สุดท้าย จนระยะทางเหลือง 2 กม. สุดท้าย สเตจนี้นักปั่นไทยดวงไม่ดี เพราะจันทร์เพ็ง ที่กำลังจะเปิดบูทตั้งความเร็วให้ "เจ้าบีช" เกิดยางรั่วไปอีกคน งานนี้ จุฑาธิป ต้องนำเอาแรงระเบิดของตัวเองออกมาใช้ และปั่นเกาะกลุ่มใหญ่ไว้ และเข้าเส้นชัยมากับกลุ่มใหญ่ยังคงรักษาผู้นำคะแนนรวมไว้ได้

สำหรับการแข่งขันบีไวเซคัพ 2019 สเตจที่สามในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 จะใช้เส้นทางจากเมืองเบ่าลัก ไปยังเมืองดาหลันระยะทาง 112 กม.