Tour of thailand 2019 2 ล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” จัดยิ่งใหญ่ ทุกจังหวัดยืนยันพร้อมต้อนรับทัพนักปั่น

2 ล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” จัดยิ่งใหญ่ทุกจังหวัดยืนยันพร้อมต้อนรับทัพนักปั่นศึกสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” จัดยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในวันที่ 2 เมษายน 2562 ทรงเจริญพระชนมายุ 64 พรรษา ทุกจังหวัดต่างยืนยัน…

Tour of thailand 2019 2 ล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” จัดยิ่งใหญ่ ทุกจังหวัดยืนยันพร้อมต้อนรับทัพนักปั่น

Tour of thailand 2019 2 ล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” จัดยิ่งใหญ่ ทุกจังหวัดยืนยันพร้อมต้อนรับทัพนักปั่น

2 ล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” จัดยิ่งใหญ่
ทุกจังหวัดยืนยันพร้อมต้อนรับทัพนักปั่น

ศึกสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” จัดยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในวันที่ 2 เมษายน 2562 ทรงเจริญพระชนมายุ 64 พรรษา ทุกจังหวัดต่างยืนยัน มีความพร้อมทุกด้าน “พล.อ.เดชา” เผย มีอีกหลายทีมต้องการมาร่วมชิงชัย เพราะลเป็นรายการใหญ่สะสมแต้มไปโอลิปิกเกมส์ 2020 ขณะที่เส้นทางสุดโหด โดยเฉพาะสเตจที่ 2-3 เป็นเส้นทางบนภูเขาล้วน ๆ แต่จะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามของ จ.น่าน “ไทยพีบีเอส” สดผ่านเฟซบุ๊คตลอดการแข่งขัน

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รายการ “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2019” หรือ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในวันที่ 2 เมษายน 2562 ทรงเจริญพระชนมายุ 64 พรรษา โดยมีรองผู้ว่าราชการ, หน่วยงานราชการ, ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จากจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นเส้นทางผ่านของการแข่งขัน, ผู้สนับสนุน และสื่อมวลชนร่วมงานอย่างคับคั่ง เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต ประตูน้ำ

การแข่งขันจักรยาน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2019” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย. เส้นทาง จ.พิษณุโลก-เชียงใหม่ ระยะทางทั้งสิ้น 1,222.33 กม. มีทั้งประเภททีมชาย และ ทีมหญิง โดยทีมชาย ระยะทาง 974.53 กม. แข่งขันวันที่ 1-6 เม.ย. แบ่งเป็น 6 สเตจ ส่วนทีมหญิง มีระยะทาง 247.80 กม. แข่งวันที่วันที่ 8-10 เม.ย. แบ่งเป็น 3 สเตจ โดยมีทีมระดับอาชีพชั้นนำของโลก และระดับทีมชาติต่าง ๆ จากทวีปเอเชีย, ยุโรป, อเมริกาเหนือ, โอเชียเนีย มาประชันฝีเท้ากันอย่างคับคั่ง สำหรับทีมชายมี 20 ทีม ทีมหญิงมี 16 ทีม ในส่วนของนักกีฬาไทย สมาคมฯ ได้ส่ง ทีมชาติลงแข่งขันทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง นอกจากนี้ก็มีทีมอาชีพชาย ได้แก่ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม กับทีมอาชีพหญิง ได้แก่ ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม

พล.อ.เดชา กล่าวว่า การแข่งขัน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 20 แล้ว และจัดอย่างยิ่งใหญ่ทุกครั้ง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ในวันที่ 2 เมษายน ของทุกปี โดยปีนี้มีทีมเข้าแข่งขัน ประเภททีมชาย 20 ทีม ประเภททีมหญิง 16 ทีม แต่มีอีกหลายทีมที่อยากจะมาร่วมด้วย เนื่องจากการแข่งขันรายการนี้ได้รับการบรรจุลงในปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ระดับ 2.1 มีผลต่อการสะสมคะแนนเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่เราก็ปฏิเสธไปเพราะหลายทีมส่งใบสมัครล่าช้า ส่วนเส้นทางการแข่งขันนั้นโหดมาก โดยเฉพาะในเสตจที่ 2-3 ที่ จ.น่าน เป็นเส้นทางบนภูเขาล้วน ๆ แต่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม นักปั่นจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม ส่วนผู้ชมทางบ้านก็จะได้ชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊คไลฟ์ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ตั้งแต่ต้นจนจบ

ด้าน นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก, นายพิภัช ประจันเขตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์, นายวัชรพงษ์ โพธิ์สูง รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน, นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน, นายภูวดล ไข่คำ ผอ.กกท.สุโขทัย, นายสงค์ศักดิ์ คำดี ผอ.กกท.แพร่, น.ส.ทัศนีย์ ศรีไสว ผอ.กกท.พะเยา, นายชัยวัฒน์ อรรถอินทรีย์ ผอ.กกท.ลำปาง, นายสุวิทย์ แรกข้าว ผอ.กกท.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านการแข่งขัน เปิดเผยร่วมกันว่า ทุกจังหวัดมีความพร้อมเต็มที่ ทั้งเรื่องเส้นทางแข่งขัน การปรับปรุงพื้นผิวถนน การปฐมพยาบาล ด้านที่พัก และการต้อนรับนักกีฬาต่าง ๆ

ขณะที่ พล.ต.ต.ทองสุข จรัลพงษ์ ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 5, พ.ต.อ.วัฒนา แก้วดวงเทียน รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง, ว่าที่ พ.ต.อ.นรเศรษฐ์ เย็นสุข ผกก.ฝอ.5บก.อก. บช.ทท. (กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว) แจ้งว่า ทางฝ่ายตำรวจได้จัดเตรียมกำลังพลเอาไว้พร้อมสรรพทุกด้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬา ทั้งการรักษาความปลอดภัย การจัดการจราจร ปิดเส้นทางระหว่างแข่งขัน ก็ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่หลีกเลี่ยงเส้นทางนระหว่างที่มีการแข่งขันผ่าน

นายอาชวันต์ กงกะนันท์ หัวหน้างานสื่อมวลชนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวพร้อมสนับสนุน และร่วมประชาสัมพันธ์การแข่งขันครั้งนี้ให้แพร่หลายในทุกช่องทาง เพราะตรงกับนโยบายของ ททท. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกฬา ที่ส่งเสริมให้มีการการท่องเที่ยวเมืองรอง อีกทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้เป็นอย่างดี

ช่วงท้ายของการแถลงข่าว พล.อ.เดชา ได้มอบโล่ขอบคุณให้แก่ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ต่าง ๆ ที่เป็นเส้นทางผ่านของการแข่งขัน รวมทั้งผู้สนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน.