“เสธ.หมึก” พอใจสองล้อลู่ประสบความสำเร็จ !! “จาย” ผลงานสุดยอดทำลายสถิติตัวเองราบคาบ “ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ” ยอดผู้สมัครล้นทะลัก

“พลเอกเดชา” พอใจภาพรวมการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมปืประเทศไทย จาก 2 สนามที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกิน 100% และยึดมาตรการการจัดแข่งขันแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ตามที่ ศบค. กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดทุกประการ ด้าน “จาย อังค์สุธาสาวิทย์”…

“เสธ.หมึก” พอใจสองล้อลู่ประสบความสำเร็จ !! “จาย” ผลงานสุดยอดทำลายสถิติตัวเองราบคาบ “ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ” ยอดผู้สมัครล้นทะลัก

“เสธ.หมึก” พอใจสองล้อลู่ประสบความสำเร็จ !! “จาย” ผลงานสุดยอดทำลายสถิติตัวเองราบคาบ “ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ” ยอดผู้สมัครล้นทะลัก

“พลเอกเดชา” พอใจภาพรวมการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมปืประเทศไทย จาก 2 สนามที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกิน 100% และยึดมาตรการการจัดแข่งขันแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ตามที่ ศบค. กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดทุกประการ ด้าน “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” โชว์ผลงานสุดยอด ทำลายสถิติไทม์ไทรอัล 200 เมตร รุ่นทั่วไปชาย ที่ตัวเองทำไว้ในสนามแรกอย่างราบคาบ ขณะที่ “บีซ จุฑาธิป มณีพันธุ์ กวาดไปคนเดียว 4 เหรียญทอง ด้านกิจกรรม “ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ #RAYONGHI #TripNewNormal” ยอดผู้ลงทะเบียนสมัครล้นทะลัก คาดจะต้องปิดรับสมัครก่อนกำหนด


“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2563 แบบชีวิตวิถีใหม่ (New normal) มาแล้ว 2 สนาม ได้แก่ สนามที่ 1 เมื่อวันที่ 10-12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และสนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-26 กรกฏาคม ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก โดยยึดหลักการ “รักษาระยะห่าง-หลีกเลี่ยงการสัมผัส-จำกัดจำนวนคน-ปันสุขเยียวยา” ตามระบบที่วางเอาไว้ในคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านการพิจารณาจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. และได้รับการอนุมัติจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อย่างเคร่งครัด


พลเอกเดชา กล่าวว่า เมื่อมองภาพโดยรวมของการจัดแข่งขันถือว่าประสบความสำเร็จเกิน 100 % เพราะมีผู้บริหารจากกระทรวงสาธารณสุข มาตรวจตั้งแต่สนามแรก พร้อมกับชื่นชมว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำได้ดีเกินมาตรฐาน มีบางอย่างที่ ศบค. ไม่ได้กำหนดไว้ แต่เราได้เพิ่มเข้าไป เช่น ได้ทำฉากพลาสติกกั้นเอาไว้ในพื้นที่อบอุ่นร่างกาย การประกาศเตือนให้เว้นระยะห่างตลอดเวลา เป็นต้น และยกให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นต้นแบบการจัดการแข่งขันแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ให้แก่สมาคมกีฬาอื่น ๆ สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ในสนามที่ 2 นี้ ได้ยึดมาตรการมาจากสนามแรกทุกอย่าง นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างก็ให้ความร่วมมือดี ในการปฏิบัติตามมาตรการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้วางเอาไว้ทุกประการ


นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานในรูปแบบการออกทริป ภายใต้ชื่อ “ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ #RAYONGHI #TripNewNormal” ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยาฯ ได้รับมอบหมายจาก ศบค., กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 สิงหาคม เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดระยอง นับว่ากระแสตอบรับแรงเกินคาด มีผู้สมัครลงทะเบียนเกินกว่าจำนวนที่กำหนดไว้ คือวันละ 1,000 คน หลังจากเปิดให้ลงทะเบียนไม่กี่ชั่วโมง ยอดก็เกิน 1,000 คนแล้ว ทำให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องหารือกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. อย่างเร่งด่วน เพื่อขอเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ก่อนที่ ดร.ก้องศักด จะให้ความเห็นชอบตามที่สมาคมฯ เสนอไป โดยมีมติให้เพิ่มจำนวนเป็นวันละ 1,500 คน รวม 2 วัน เปิดรับจำนวนทั้งสิ้น 3,000 คน 


“ผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนสมัครก็ต้องรีบดำเนินการลงทะเบียนให้เร็วที่สุด ซึ่งเราจะเปิดรับสมัครไปถึงวันที่ 5 สิงหาคม ภายในเวลา 18.00 น. หรือถ้าหากครบจำนวนแล้ว คือ 1,500 คน เราจะปิดรับสมัครทันที ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนสมัคร สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ http://www.thaicycling.or.th/evenstour/detail/71 ข้อมูลล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม ยอดผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม ในวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม มีจำนวน 769 คน ส่วนวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม มีจำนวน 1,365 คน เกือบจะเต็มแล้วตามจำนวนที่กำหนด และคาดว่าน่าจะปิดก่อนกำหนดแน่นอน เพราะเราไม่สามารถรับเพิ่มได้เนื่องจากต้องยึดมาตรการรักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส ลดความแออัด จำกัดจำนวนคน ตามที่ ศบค.กำหนด สำหรับผู้ที่พลาดหวังในการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ทาง ศบค. จะพิจารณาให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดกิจกรรมลักษณะนี้ในโอกาสต่อไป โดยเพิ่มจำนวนให้มากกว่าครั้งนี้” พลเอกเดชา กล่าว

“ซูเปอร์หมึก คึกกว่า 5G” กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมในวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม เป็นการปั่นออกทริประยะสั้น แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ 15 กม. และ 30 กม. เปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 12.00 น. จะเริ่มปั่นเวลา 15.00 น. ส่วนวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม เป็นการปั่นออกทริประยะยาว แบ่งเป็น 2 ระยะเช่นกัน คือ 50 กม. และ 100 กม. เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 05.00 น. เริ่มปั่นเวลา 08.00 น. ผู้ที่ลงทะเบียนสมัครแล้ว ขอให้จำหมายเลขการสมัครของตัวเอง เพราะจะเป็นหมายเลขที่ไปรับของที่ระลึก ได้แก่ ไอดีการ์ด, เสื้อสำหรับใส่ปั่น มี 2 สี (วันศุกร์สีฟ้า /วันเสาร์สีเหลือง), กระบอกน้ำปั่นจักรยาน มี 2 สีเช่นกัน (วันศุกร์สีฟ้า / วันเสาร์สีเหลือง) นอกจากนั้นจะมีการจับสลากลุ้นของรางวัลพิเศษมากกว่า 100 รางวัล โดยจะยคดถือหมายเลขที่ลงทะเบียนในครั้งนี้เพื่อจับสลาก และขอให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนนำบัตรปชะชาชนติดตัวไปด้วย กิจกรรมครั้งนี้จะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (ThaiPBS) ทั้ง 2 วัน


ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2563 แบบชีวิตวิถีใหม่ (New normal) สนามที่ 2 ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น มีผลที่น่าสนใจดังนี้

ไทม์ไทรอัล 200 เมตร รุ่นทั่วไปชาย ที่ 1 จาย อังค์สุธาสาวิทย์ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3) โชว์ผลงานได้อย่างสุดยอด ด้วยเวลา 10.512 วินาที ทำลายสถิติของตัวเองที่ทำไว้ในสนามที่ 1 เวลา 10.628 วินาที, ที่ 2 พ.อ.อ.พงษ์เทพ ท่าพิมาย (ทหารอากาศ) เวลา 10.688 วินาที, ที่ 3 ส.ท.ปัญญาพล ศรกล้า (กองทัพบก) เวลา 11.028 วินาที / รุ่นทั่วไปหญิง ที่ 1 “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม) เวลา 12.363 วินาที, ที่ 2 น.ส.ชิภรณ์ บัตริยะ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม) เวลา 12.769วินาที, ที่ 3 ส.ต.ต.พรรณรายณ์ ราษี (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สิงห์-โกกิ) เวลา 13.033 วินาที, ไทม์ไทรอัล 200 เมตร / รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายนิติรุจน์ กิจพิริยะการณ์ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สิงห์-โกกิ) เวลา 10.784 วินาที ทำลายสถิติที่ตัวเองทำไว้เมื่อปี 2562 เวลา 10.833 วินาที


ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นทั่วไปหญิง ที่ 1 “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม) เวลา 38.993 วินาที, ที่ 2 ส.ต.ต.พรรณรายณ์ ราษี (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สิงห์-โกกิ) เวลา 39.412 วินาที, ที่ 3 น.ส.กัญญารัตน์ หน่อแก้ว (ธนาคารออมสิน) เวลา 40.219 วินาที /ไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นทั่วไปชาย ที่ 1 นนส.วชิรวิทย์ แสนคำวงศ์ (กองทัพบก) เวลา 1.08.181 นาที, ไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายอดิเทพ พรหมพิชัย (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร-Roojai) เวลา 1.09.419 นาที, ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร-Roojai) เวลา 39.550 วินาที

เปอร์ซูต 3 กม. รุ่นทั่วไปหญิง ที่ 1 “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม) ชนะน็อก น.ส.ชิภรณ์ บัตริยะ (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม) ในรอบที่ 7/ รุ่นทั่วไปชาย 4 กม. ที่ 1 จ.ต.พีระพงษ์ ลาดเงิน (ทหารอากาศ) 4.47.238 นาที / รุ่นเยาวชนชาย 3 กม. ที่ 1 ด.ช.ภูริเดช อินทะผิว (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร-Roojai) เวลา 3.40.431 นาที, รุ่นเยาวชนหญิง น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร+Roojai) เวลา 2.43.460 นาที ทำลายสถิติที่ น.ส.ชินิภรณ์ บัตริยะ ทำไว้เมื่อปี 2559 เวลา 2.43.936  นาที

One Lap รุ่นทั่วไปชาย ที่ 1 จ.อ.วรยุทธ คะปัญญา (ทหารอากาศ) เวลา 23.945 วินาที ทำลายสถิติของตัวเองที่ทำไว้ในรอบคัดเลือก 24.258 วินาที / รุ่นทั่วไปหญิง ที่ 1 ส.ต.ต.พรรณรายณ์ ราษี (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สิงห์-โกกิ) เวลา 26.942 วินาที / รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร+Roojai) เวลา 27.519 วินาที / รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายนิติรุจน์ กิจพิริยะการณ์ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สิงห์-โกกิ) เวลา 24.501 วินาที / รุ่นเยาวชนหญิง รร.กีฬากรุงเทพมหานคร (น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์, น.ส.ทิพวัลย์ นาพรม, น.ส.ศิริณภา จั้นประณต) เวลา 58.038 วินาที ทำลายสถิติที่ทีมตัวเองทำไว้สนามแรก เวลา 1.00.554 นาที

TCA สปรินท์ รุ่นทั่วไปชาย ที่ 1 ทหารอากาศ (พ.อ.อ.พงษ์เทพ ท่าพิมาย, จ.อ.วรยุทธ คะปัญญา, จ.อ.ธนาวุฒิ สนิกวาที) เวลา 49.968 วินาที ทำลายสถิติที่ทีมกองทัพบกทำไว้สนามแรก เวลา 52.138 วินาที / รุ่นทั่วไปหญิง ที่ 1 สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, ส.ต.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ) เวลา 57.124 วินาที ทำลายสถิติที่ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สิงห์-โกกิ ทำไว้ในสนามแรก เวลา 58.653 วินาที

อนึ่ง การแข่งขันสนามนี้ “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ กวาดไป 4 เหรียญทอง ในรุ่นประชาชนหญิง ส่วน น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ จากโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร+Roojai กวาดเหรียญทองคนเดียวทั้ง 5 รายการ ในรุ่นเยาวชนหญิง เช่นเดียวกับสนามแรก และ ด.ญ.พลอยปภัส ศรีใสไพ จากฟิชิเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย รร.โคกกระเทียมวิทยาลัย ก็ได้ไป 4 เหรียญทองในรุ่นยุวชนหญิง ผลการแข่งขันทั้งหมด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

สำหรับการแข่งขัน จักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2563 แบบชีวิตวิถีใหม่ (New normal) สนามที่ 3 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 สิงหาคม ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะรับสมัครแข่งขันทางออนไลน์ หรือที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th เท่านั้น ไม่รับสมัครที่หน้าสนามโดยเด็ดขาด สอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.