ปั่นระยองฮิ บรรยากาศคึกคัก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ ร่วมขบวนปั่น

“ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ” วันแรก บรรยากาศสุดคึกคัก “ดร.สาธิต ปิตุเตชะ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีกดแตรสัญณาญปล่อยขบวน ด้าน “พลเอกเดชา” เผยกิจกรรมวันที่ 8 สิงหาคม มีนักกีฬาทีมชาติไทย นำโดย “จุฑาธิป มณีพันธุ์” พร้อมทั้งศิลปินดารานักร้องที่เป็นนักปั่น…

ปั่นระยองฮิ บรรยากาศคึกคัก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ ร่วมขบวนปั่น

ปั่นระยองฮิ บรรยากาศคึกคัก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ ร่วมขบวนปั่น

“ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ” วันแรก บรรยากาศสุดคึกคัก “ดร.สาธิต ปิตุเตชะ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีกดแตรสัญณาญปล่อยขบวน ด้าน “พลเอกเดชา” เผยกิจกรรมวันที่ 8 สิงหาคม มีนักกีฬาทีมชาติไทย นำโดย “จุฑาธิป มณีพันธุ์” พร้อมทั้งศิลปินดารานักร้องที่เป็นนักปั่น “มอส-ปฏิภาณ / โย-ยศวดี / เอ-อัญชลี” ร่วมกิจกรรมด้วย

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมกีฬา “ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ” #RayongHi #TripNewNormal ระหว่างวันที่ 7-8 สิงหาคม ตามที่ได้รับมอบหมายจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ซึ่งเป็นการปั่นในรูปแบบการออกทริป เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดระยอง หลังพบเจอผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เดินทางเข้ามาภายในจังหวัด


สำหรับกิจกรรมเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม เป็นการปั่นออกทริประยะสั้น มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 1,500 คน แบ่งเป็น ระยะ 15 กม. จำนวน 360 คน และระยะ 30 กม. จำนวน 1,140 คน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาเป็นประธานในพิธีกดแตรสัญญาณปล่อยขบวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม และร่วมปั่นในระยะ 15 กม. พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ, นายสมศักดิ์ พะเนียงทอง ที่ปรึกษาและคณะทำงานของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

ด้าน พลเอกเดชา เปิดเผยว่า กิจกรรมวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม เป็นการปั่นออกทริประยะยาว หมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 1,500 คน แบ่งเป็น ระยะ 50 กม. จำนวน 800 คน และระยะ 100 กม. จำนวน 700 คน เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 05.00 น. เริ่มปล่อยตัวจากจุดสตาร์ทภายในสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เวลา 08.00 น. โดยมีกลุ่มนักปั่น VIP อาทิ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง, หัวหน้าส่วนราชการภายในจังหวัดระยอง, กระทรวงสาธารณสุข, การกีฬาแห่งประเทศไทย, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมในขบวนปั่นระยะ 50 กม.


นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาทีมชาติไทย เช่น ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, ร้อยเอกหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ, สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ, น.ส.นาตาลี ปัญญาวัน, ร้อยตำรวจโท ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย, สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, สิบตำรวจตรี นวุติ ลี้พงษ์อยู่ รวมทั้งนักปั่นเซเลปสาวอย่าง “น้องสอง” รวิรัฐ ศรีโสภา, “น้องยุ้ย” วดี ศรีจารุพฤกษ์ และยังมีศิลปินดารานักร้องที่เป็นนักปั่น เช่น “มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, “โย” ยศวดี หัสดีวิจิตร, “เอ” ยศวดี หัสดีวิจิตร เข้าร่วมกิจกรรมด้วยเช่นกัน

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดกิจกรรม “ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ” ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ยึด 5 มาตรการที่ ศบค. กำหนดอย่างเคร่งครัด คือ ล้างมือ ใส่หน้ากาก รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส ลดความแออัด และจำกัดจำนวนคน คณะกรรมการจัดกิจกรรม ขอสงวนพื้นที่ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เอาไว้เป็นที่จอดรถสำหรับแขก VIP เท่านั้น ส่วนผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถไปจอดรถได้ที่ลานโรงเรียนวัดหนองสนม และลานวัดหนองสนม และลานจอดรถข้างสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ฝั่งถนนท่าบรรทุก

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม สามารถเข้าไปตรวจสอบรายชื่อและหมายเลขประจำตัวของแต่ละคนได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊ก Thaicycling Association นอกจากนั้นขอให้พกบัตรประชาชนติดตัวมาด้วย เพื่อยืนยันตัวตนในการรับของที่ระลึก ผู้ที่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน จะไม่มีสิทธิ์เข้าพื้นที่จัดกิจกรรม และขอให้เข้าสู่ภายในพื้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ก่อนเวลา 07.00 น.