รอง ผวจ.สุพรรณบุรี ชื่นชม ส.จักรยาน วางมาตรการป้องกันโควิด-19 ยอดเยี่ยม เป็นต้นแบบการจัดกีฬาอื่น ๆ ในอนาคต

“ชูชีพ พงษ์ไชย” รอง ผวจ.สุพรรณบุรี ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้อย่างยอดเยี่ยมและมีความเป็นมืออาชีพ มั่นใจจัดศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่ 5-6 กันยายน ที่สนามเสมอกันเซอร์กิต และเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย)…

รอง ผวจ.สุพรรณบุรี ชื่นชม ส.จักรยาน วางมาตรการป้องกันโควิด-19 ยอดเยี่ยม เป็นต้นแบบการจัดกีฬาอื่น ๆ ในอนาคต

รอง ผวจ.สุพรรณบุรี ชื่นชม ส.จักรยาน วางมาตรการป้องกันโควิด-19 ยอดเยี่ยม เป็นต้นแบบการจัดกีฬาอื่น ๆ ในอนาคต

“ชูชีพ พงษ์ไชย” รอง ผวจ.สุพรรณบุรี ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้อย่างยอดเยี่ยมและมีความเป็นมืออาชีพ มั่นใจจัดศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่ 5-6 กันยายน ที่สนามเสมอกันเซอร์กิต และเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รวมทั้ง “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราขชทานฯ วันที่ 12-13 กันยายน ที่ อ.ดอนเจดีย์ ได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งยืนยันให้การสนับสนุนเต็มที่ และขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เป็นต้นแบบในการจัดการแข่งขันกีฬาอื่น ๆ ที่ จ.สุพรรณบุรี จะเป็นเจ้าภาพต่อไปในอนาคต

นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันเป็นประธานการประชุมเตรียมจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 2 และ 3 ระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน ที่สนามเสมอกันเซอร์กิต จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน ที่ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี


พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันจักรยาน 2 รายการใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ สมาคมฯ ได้จัดทำเอกสารและวีดีทัศน์แผนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นำเสนอไปยัง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ซึ่งเราจัดแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal โดยยึดมาตรการหลัก 5 ข้อของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ได้แก่ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน หลังจาก ศบค. มีมาตรการผ่อนปรนให้จัดกีฬาได้ สมาคมฯ ก็เริ่มจัดต้นด้วยการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 สนามที่ 1 เมื่อ 10-12 กรกฎาคม พร้อมกับเชิญ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งผู้แทนจากรมอนามัย กรมควบคุมโรค มาตรวจสอบและชมการแข่งขัน เมื่อทุกท่านได้เห็นแนวทางจัดการแข่งขันที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดขึ้น ต่างชื่นชมว่าเป็นการจัดที่ดีเยี่ยมเกินมาตรฐานที่กรมควบคุมโรคกำหนดเอาไว้ พร้อมทั้งยกให้เป็นสมาคมกีฬาต้นแบบในการจัดการแข่งขันให้แก่สมาคมกีฬาอื่น ๆ


นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ในการจัดแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะปิดกั้นพื้นที่ 100% มีการเข้า-ออกทางเดียว แล้วอนุญาตให้เข้าสนามเฉพาะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ซึ่งแต่ละทีมต้องส่งรายชื่อนักกีฬาพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำทีมในสัดส่วนนักกีฬาไม่เกิน 3 คน ต่อเจ้าหน้าที่ 1 คน รวมทั้งการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ก็จะปิดพื้นที่ 100% เช่นเดียวกัน จะอนุญาตเฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเข้าภายในพื้นที่ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนก่อนจะเข้าสนามแข่งขันต้องผ่านจุดคัดกรองที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดตั้งเอาไว้ที่หน้าสนาม เริ่มจากการตรวจสอบรายชื่อ จากนั้นจะผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โม สแกน, การลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ”, รับไอดีการ์ด, ผ่านการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจักรยาน พร้อมกับติดสติกเกอร์บนรถจักรยาน ก่อนจะเข้าไปภายในสนาม นอกจากนี้เมื่อแข่งจบแล้วจะไม่มีพิธีมอบรางวัล โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดตั้งแท่นรับรางวัล ซึ่งวางพานที่มีถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล ใบประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัล ให้นักกีฬาไปหยิบเอง

“ซูเปอร์หมึก คึกกว่า 5G” กล่าวเสริมอีกว่า ในการจัดแข่งขันทุกรายการ สมาคมกีฬาจักรยานฯ หวังสร้างนักกีฬาเยาวชนให้เกิดขึ้นมาประดับวงการ นอกจากนั้นก็ยังมุ่งหวังเรื่องการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่น ล่าสุด สมาคมฯ ได้ไปจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน และเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 สนามที่ 3 เมื่อวันที่ 21-23 สิงหาคม ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ทองผาภูมิต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไปจัดการแข่งขันทุกสัปดาห์ เพราะทำให้เศรษฐกิจเฟื่องฟู มีความคึกคักอย่างมาก หลังจากที่ซบเซามานานเพราะโควิด-19 แพร่ระบาด เป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างมหาศาล โดยเฉพาะการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ บรรดานักกีฬาเขาจะยกกันมาทั้งครอบครัว โรงแรมที่พักต่าง ๆ ก็จะมีคนมาเข้าพักจนเกือบเต็ม รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ก็จะได้รับผลประโยชน์ตามไปด้วย


ด้าน นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ยินดีให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในการจัดการแข่งขันทุกรายการ โดยทุกหน่วยงานในจังหวัดก็พร้อมที่ดำเนินการตามที่สมาคมฯ ขอความอนุเคราะห์มา ทั้งสาธารณสุขจังหวัด, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี, โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช, มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี, โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี, อพปร., มูลนิธิ, อำเภอเมืองสุพรรณบุรี, อำเภอดอนเจีดีย์, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี และหน่วยงานอื่น ๆ ที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ ในส่วนแผนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรดไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ได้ชมวีดีทัศน์ ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ นำเสนอแล้ว ทำให้มีความมั่นใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพะจุดคัดกรองที่มีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เป็นต้นแบบให้แก่การจัดการแข่งขันกีฬารายการอื่น ๆ ที่จังหวัดรับเป็นเจ้าภาพต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 และ 3 สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th โดยจะปิดรับสมัครในวันที่ 3 กันยายน ก่อนเวลา 12.00 น. ส่วนการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” จะปิดรับสมัครในวันที่ 10 กันยายน ก่อนเวลา 12.00 น. (ทุกรายการจะไม่รับสมัครที่หน้างาน) หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.