รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี เชื่อมั่น ส.จักรยาน วางมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างรัดกุม ชี้ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยินดีให้ความร่วมมือและสนับสนุนการจัดแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” อย่างเต็มที่ ด้าน “นายสนิท ศรีวิหค” รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี เผยเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดไปสู่สายตาชาวโลก รวมทั้งเชื่อมั่นว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ…

รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี เชื่อมั่น ส.จักรยาน วางมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างรัดกุม ชี้ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก

รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี เชื่อมั่น ส.จักรยาน วางมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างรัดกุม ชี้ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยินดีให้ความร่วมมือและสนับสนุนการจัดแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” อย่างเต็มที่ ด้าน “นายสนิท ศรีวิหค” รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี เผยเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดไปสู่สายตาชาวโลก รวมทั้งเชื่อมั่นว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด “โควิด-19” อย่างรัดกุม 

นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคม เส้นทางจากจังหวัดสมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง-สุราษฎร์ธานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน และผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ห้องโกเมน โรงแรมไดมอนด์ พลาซ่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี


นายสนิท กล่าวต่อที่ประชุมว่า ถึงแม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ยังสามารถดำเนินการต่อไปได้ ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความเชื่อมั่นว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ นำโดย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ ได้วางมาตรการ และเตรียมความพร้อมในทุกภาคส่วน จนกระทั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อนุมัติให้จัดการแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ในนามของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัด ขอขอบคุณ พลเอกเดชา และคณะเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เดินทางมาประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางจังหวัดยินดีให้ความร่วมมือและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างราบรื่นด้วยดีทุกประการ


พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ อนุมัติให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ก็ยังมีเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ ศบค. กำหนดให้นักกีฬาต่างชาติที่จะเดินทางมาแข่งขันต้องปฏิบัติ โดยเฉพาะการกักตัว 14 วันในสถานกักกักที่รัฐรับรอง แต่ปัญหาใหญ่คือหลายทีมไม่มีเที่ยวบินเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ส่งผลให้เหลือทีมต่างชาติจำนวนไม่กี่ทีม อย่างไรก็ตาม ยูซีไอ ได้ออกบทเฉพาะกาลให้การแข่งขันรายการนี้ยังคงอยู่ในระดับ 2.1 ตามเดิม โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้วางมาตรการป้องการการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ขั้นสูงสุด สำหรับเจ้าหน้าที่ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และนักกีฬาที่อยู่ในเมืองไทย จะต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิด ในวันที่ 4 ตุลาคม ทุกคน


จากนั้นที่ประชุมได้ชมวีดิทัศน์มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 และแนวทางจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดทำขึ้น ขณะที่ นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กำชับหน่วยงานต่าง ๆ เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ แขวงการทาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ดูแลเรื่องการปรับปรุงพื้นผิวการจราจร การปิดกั้นการจราจรระหว่างการแข่งขัน เพื่อให้มีความปลอดภัยต่อนักกีฬา รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบถึงกำหนดการแข่งขัน เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่สำคัญและเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะจัดประชุมเป็นการภายใน เพื่อเตรียมความพร้อมช่วงสุดท้าย ในวันที่ 23 กันยายนนี้

นายสนิท กล่าวอีกว่า นอกจากการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” จะเป็นการแข่งขันรายการที่ยิ่งใหญ่แล้ว ยังเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดอื่น ๆ ของประเทศไทย อีกทั้งเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ซบเซามานานจากพิษโควิด-19 เนื่องจากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสด ผ่านทางเฟซบุ๊ก และยูทูป เผยแพร่ออกไปทั่วโลก


สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะมีส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” คือการรับขบวนนักกีฬาในสเตจที่ 5 จากจังหวัดระนอง ในวันที่ 10 ตุลาคม และมีการปล่อยตัวนักกีฬาชายในสเตจที่ 6 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย ในวันที่ 11 ตุลาคม ระยะทาง 142.30 กิโลเมตร จากบริเวณศาลาริมแม่น้ำตาปี หน้าศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปเข้าเส้นชัยที่บริเวณจุดชมวิวเขื่อนรัชชประภา โดยก่อนที่จะมีการปล่อยตัวนักกีฬาในเวลา 09.00 น. พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมอบรถจักรยานให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดารตามโรงเรียนต่าง ๆ ของจังหวัดระนอง จำนวน 50 คัน

นอกจากนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในประเภททีมหญิง ทั้ง 3 สเตจ ดังนี้ สเตจที่ 1 วันที่ 14 ตุลาคม ระยะทาง 82.10 กิโลเมตร เริ่มจากบริเวณศาลาริมแม่น้ำตาปี หน้าศาลหลักเมือง ไปอำเภอพุนพิน กลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้าศาลหลักเมือง, สเตจที่ 2 วันที่ 15 ตุลาคม  ระยะทาง 98.60 กิโลเมตร เริ่มจากบริเวณศาลาริมแม่น้ำตาปี หน้าศาลหลักเมืองฯ ไปอำเภอกาญจนดิษฐ์ กลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้าศาลหลักเมือง และสเตจที่ 3 วันที่ 16 ตุลาคม ระยะทาง 80.20 กิโลเมตร เริ่มจากบริเวณศาลาริมแม่น้ำตาปี หน้าศาลหลักเมือง ไปอำเภอท่าฉาง แล้วเข้าเส้นชัยที่หน้าวัดพระบรมธาตุไชยาวรวิหาร


ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ในวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิฟ ซอฟเฟอรีน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธี