ในหลวง ร.10 พระราชทานถ้วยรางวัล จักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ตราด 2019”

        “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลในการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ…

ในหลวง ร.10 พระราชทานถ้วยรางวัล จักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ตราด 2019”

ในหลวง ร.10 พระราชทานถ้วยรางวัล จักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ตราด 2019”

        “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลในการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ตราด 2019” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 พ.ค.เป็นการแข่งขันในแบบสเตจเรซ 2 วัน โดยในวันที่ 24 พ.ค. เส้นทางศาลากลาง จ. ตราด - บ้านแหลมกลัด - ศาลากลาง จ. ตราด ระยะทาง 88.2 กม. / วันที่ 25 พ.ค. ศาลากลาง จ. ตราด - อ.บ่อไร่ - อ. เขาสมิง - ศาลากลาง จ. ตราด ระยะทาง 113.8 กม. ส่วนวันที่ 26 พ.ค. เป็นการแข่งขันแบบวันเดย์เรซ เส้นทางศาลากลาง จ. ตราด - อ.แหลมงอบ สุดปลายตะวันออกประเทศไทย ระยะทาง 100.8 กม. โดยมี      นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน ในฐานะที่เป็นชาวจ. ตราด

        พลเอกเดชากล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานถ้วยรางวัลการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ตราด 2019” ในประเภท   สเตจเรซ 5 ถ้วยรางวัล ประกอบด้วย ถ้วยชนะเลิศปรเภทบุคคลเวลารวม / ถ้วยชนะเลิศประเภททีมเวลารวม / ถ้วยชนะเลิศประเภทคะแนนรวม / ถ้วยชนะเลิศบุคคลอาเซียน และ ถ้วยชนะเลิศประเภททีมอาเซียน ส่วนในประเภทวันเดย์เรซนั้น เป็นถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จำนวน 4 ถ้วยประกอบด้วย ถ้วยชนะเลิศประเภทบุคคล / ถ้วยชนะเลิศประเภททีมเวลารวม / ถ้วยชนะเลิศบุคคลอาเซียน และ ถ้วยชนะเลิศประเภททีมอาเซียน

         “นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีพระเมตตาพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันทัวร์ ออฟ ตราด 2019 สำหรับเป้าหมายในการแข่งขัน สมาคมกีฬาจักรยาน ฯ ตั้งเป้าหมายว่านักปั่นหญิงไทย ไม่ว่าจะเป็นทีมอาชีพ    ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิงทีม หรือทีมชาติไทย จะต้องเป็นผู้ครองถ้วยพระราชทาน ฯ เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีเฉลิมฉลองวโรกาสพระราชพิธีราชาภิเษกอย่างสมพระเกียรติ”

        ทั้งนี้ พลเอกเดชากล่าวว่า การครองแชมป์เวลารวมทั้งในประเภทสเตจเรซ และวันเดย์เรซ ของนักปั่นสาวไทย นอกเหนือจากจะเป็นการถวายความจงรักภักดีแล้ว นักปั่นสาวไทยก็จะเพิ่มโอกาสในการได้โควต้าประเภทถนนในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหากเก็บแต้มในฐานะแชมป์สเตจเรซและวันเดย์เรซ จะได้สะแนนสะสมเพิ่ม 250 คะแนน ซึ่งก็จะส่งผลให้คะแนนรวมโอลิมปิกเกมส์ฝ่ายหญิง มีเพิ่มจากปัจจุบัน 171 คะแนน ขึ้นเป็น 421 คะแนน ขยับจากอันดับ 24 ปัจจุบัน ขึ้นไปอยู่ในระดับท็อปเท็นคัดเลือกโอลิมปิกทันที ซึ่งตามเกณฑ์การคัดเลือกของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จะคัด 22 ชาติที่มีคะแนนสูงที่สุดได้สิทธิ์เข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โดยมีกำหนดคัดเลือกไปจนถึงวันที่ 27 ต.ค.นี้.