สองล้อ”พร้อม 100% จัดทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ นักปั่นต่างชาติกักตัว 14 วัน ตามมาตรการ ศบค.

“สองล้อ” พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ในการจัดศึกจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” รูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ด้านทีมนักปั่นต่างชาติ และผู้ตัดสินจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เข้ารับการกักตัวที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นสถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก…

สองล้อ”พร้อม 100% จัดทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ นักปั่นต่างชาติกักตัว 14 วัน ตามมาตรการ ศบค.

สองล้อ”พร้อม 100% จัดทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ นักปั่นต่างชาติกักตัว 14 วัน ตามมาตรการ ศบค.

“สองล้อ” พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ในการจัดศึกจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” รูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ด้านทีมนักปั่นต่างชาติ และผู้ตัดสินจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เข้ารับการกักตัวที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นสถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการของ “ศบค.” และ กระทรวงสาธารณสุข ขณะที่ “พลเอกเดชา” เผยทุกจังหวัดที่เป็นเส้นทางแข่งขัน พร้อมต้อนรับคณะนักปั่นนานาชาติ เพื่อแสดงถึงความพร้อมและความเข้มแข็งด้านการสาธารณสุขของไทยเผยแพร่ไปทั่วโลก

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ระหว่างวันที่ 6-19 ตุลาคม เส้นทางจังหวัดสมุทรสงคราม - เพชรบุรี - ประจวบคีรีขันธ์ - ชุมพร - ระนอง และสุราษฎร์ธานี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ล่าสุด สมาคมฯ มีความพร้อมร้อยเปอร์เซนต์สำหรับการชิงชัยที่จะเริ่มต้นสเตจแรกในวันที่ 6 ตุลาคม ที่ภายในอุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม 


พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากที่เตรียมความพร้อมในแต่ละด้าน ทั้งในเรื่องของเทคนิคกีฬาเพื่อให้ได้มาตรฐานของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) และการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้รับอนุมัติให้ดำเนินการจากสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.

“ล่าสุด ทีมต่างประเทศที่ได้รับเชิญมา พร้อมด้วย มร.มาร์ติน บรูอิน ผู้ตัดสินนานาชาติของ ยูซีไอ ที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการแข่งขันเดินทางมาถึงเมืองไทยแล้วเมื่อวันที่ 18 กันยายน และถูกพาตัวจากสนามบินสุวรรณภูมิตรงไปยังโรงแรมรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนิน หนึ่งในโรงแรมที่เป็นสถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก Alternative State Quarantine (ASQ) เพื่อดำเนินการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข ทันที โดยจะมีกำหนดออกจากสถานที่กักตัวในวันที่ 4 ตุลาคม ซึ่งทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ก็จะเข้าไปรับทั้งคณะออกมาเข้าพักที่โรงแรมที่ได้จัดไว้ให้ และทีมจากต่างประเทศก็จะมีโอกาสซ้อมที่บริเวณถนนอุทยาน ก่อนหน้าการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น” พลเอกเดชา กล่าว


นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไป ในระหว่างการกักตัวดังกล่าว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้สนับสนุนจัดส่งสมาร์ทเทรนเนอร์สำหรับการฝึกซ้อมรักษาสภาพร่างกายภายในห้องพักให้แก่นักปั่นทุกคน เพื่อให้นักปั่นมีสภาพความพร้อมสำหรับการแข่งขันหนักหน่วงตลอดระยะทาง 6 สเตจ ในขณะที่เจาหน้าที่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันทุกคน กำหนดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนหน้าการแข่งขันโดยกำหนดสำหรับทีมชายในวันที่ 4 ตุลาคม ที่โรงแรมธำรงค์อินน์ และทีมหญิง กำหนดตรวจ ในวันที่ 10 ตุลาคม ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ในห้วงเวลาระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน ได้นำคณะฝ่ายจัดการแข่งขันและฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยาน เดินทางไปประชุมร่วมกับจังหวัดเจ้าภาพที่ขบวนนักปั่นผ่าน ประกอบด้วยจังหวัดสมุทรสงคราม, เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, ระนอง และสุราษฎร์ธานี เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจในเรื่องมาตรการการแพร่ระบาดที่ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดเตรียมไว้อย่างรัดกุมในทุกขั้นตอนตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งแต่ละจังหวัดต่างก็แสดงความมั่นใจในการเตรียมความพร้อมของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ว่ามีความรัดกุมและได้มาตรฐาน และก็พร้อมที่จะต้อนรับคณะนักปั่นนานาชาติเข้าสู่พื้นที่ อันจะเป็นการแสดงถึงความพร้อมและความเข้มแข็งด้านการสาธารณสุขของไทยเผยแพร่ออกไปทั่วโลก เพื่อการเปิดประเทศต่อไปในอนาคต

“สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ กำหนดจะจัดการแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 และจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ที่ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน ถนนพระราม 9 ในวันที่ 24 กันยายน เวลา 14.00 น. โดยมี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 6 จังหวัด, ผู้แทนจากกรมควบคุมโรค, กรมอนามัย, กระทรวงสาธารณสุข รวมไปถึงผู้แทน ศบค. และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ที่จะทำหน้าที่ในการถ่ายทอดสดทางแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก และยูทูป เผยแพร่ไปทั่วโลกร่วมในการแถลงข่าว” พลเอกเดชา กล่าว.