นครนายก พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อ เสือภูเขาทางเรียบและปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All สนามสุดท้ายตัดสินใครได้แชมป์ประเทศไทย

“นครนายก” พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามสุดท้ายประจำปี 2563 วันที่ 14-15 พ.ย.63 ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์…

นครนายก พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อ เสือภูเขาทางเรียบและปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All สนามสุดท้ายตัดสินใครได้แชมป์ประเทศไทย

นครนายก พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อ เสือภูเขาทางเรียบและปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All สนามสุดท้ายตัดสินใครได้แชมป์ประเทศไทย

“นครนายก” พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามสุดท้ายประจำปี 2563 วันที่ 14-15 พ.ย.63 ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขันทั้งสองวัน

นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก และ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 2 สนามสุดท้าย ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุมขุนด่าน ศาลากลางจังหวัดนครนายก


นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ และ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดนครนายก เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ซึ่งเป็นการแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ และเป็นรายการที่สำคัญ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครนายกได้เป็นอย่างดี ขอให้ทุกหน่วยงานร่วมมือกัน และมุ่งมั่นดำเนินการจัดการแข่งขันทั้ง 2 รายการให้ประสบความสำเร็จลุล่วงด้วยดี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสมพระเกียรติ 

ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการดังกล่าว สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก ต่อเนื่องกันหลายปี จากเดิมสมาคมฯ กำหนดให้จัดการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องลดลงเหลือเพียง 2 สนาม โดยสนามแรกจัดการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 12-13 กันยายน ที่อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี และสนามที่ 2 ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ผู้ที่มีคะแนนรวมสูงสุดในแต่ละรุ่นจาก 2 สนาม จะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ 


พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดการแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ได้ผ่านการพิจารณาจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เรียบร้อยแล้ว โดยในบริเวณจัดการแข่งขันจะมีจุดคัดกรองเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิของนักกีฬาและผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม รวมทั้งมีมาตรการหลัก 5 ข้อ ตามที่ ศบค. กำหนด คือ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส จำกัดจำนวนคน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา นอกจากนี้จะไม่มีพิธีมอบรางวัล โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดตั้งแท่นรับรางวัล ซึ่งวางพานที่มีถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล ใบประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัล ให้นักกีฬาไปหยิบเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันที่จังหวัดใด ก็จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจให้แก่จังหวัดนั้น ๆ เพราะนอกจากนักปั่นที่จะมาแข่งขันจำนวนหลายร้อยคนแล้ว ยังมีครอบครัวและผู้ติดตามมาด้วย คาดว่าจะมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 2,000 คน โรงแรมที่พักต่าง ๆ จะถูกจับจองจนเต็มเกือบทุกแห่ง ร้านอาหาร ร้านค้า มีความคึกคัก สร้างรายได้ให้แก่ท้องถิ่น นอกจากนั้นการแข่งขันทั้ง 2 วัน จะมีการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขัน ซึ่งผู้ที่ชมการถ่ายทอดสดจะได้เห็นเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดนครนายก เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไปชายอายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. อายุ 35 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. ห่างกันรุ่นละ 1 นาที รวมระยะทาง 43 กม. / รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. ห่างกันรุ่นละ 1 นาที รวมระยะทาง 16.40 กม. 

ส่วนการแข่งขันปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All สนามที่ 1 วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน เริ่มเวลา 08.00 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40,  เวลา 08.05 รุ่น AV 35, เวลา 08.10 น. รุ่น AV30 รวมระยะทาง 74.50 กม. โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เรียนเชิญ นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันทั้ง 2 วัน ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 รายการ

ทั้งนี้ นักปั่นที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน ก่อนเวลา 12.00 น. ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th (ไม่รับสมัครที่หน้างาน) หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.