บรรดานักปั่นทีมชาติจ่อแชมป์ ปปท. ศึกบีเอ็มเอ็กซ์สนามท้าย ที่ จ.ชัยนาท

ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามสุดท้าย ที่สนามเขาขยาย อ.เมือง จ.ชัยนาท วันที่ 7-8 พฤศจิกายน บรรดานักปั่นทีมชาติไทย “โกเมธ-ชุติกาญจน์-เมธาสิทธิ์-ธนาภรณ์” จ่อคว้าแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2563 ด้านผู้ปกครองของนักกีฬาและกองเชียร์สามารถเข้าไปชมการแข่งขันได้…

บรรดานักปั่นทีมชาติจ่อแชมป์ ปปท. ศึกบีเอ็มเอ็กซ์สนามท้าย ที่ จ.ชัยนาท

บรรดานักปั่นทีมชาติจ่อแชมป์ ปปท. ศึกบีเอ็มเอ็กซ์สนามท้าย ที่ จ.ชัยนาท

ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามสุดท้าย ที่สนามเขาขยาย อ.เมือง จ.ชัยนาท วันที่ 7-8 พฤศจิกายน บรรดานักปั่นทีมชาติไทย “โกเมธ-ชุติกาญจน์-เมธาสิทธิ์-ธนาภรณ์” จ่อคว้าแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2563 ด้านผู้ปกครองของนักกีฬาและกองเชียร์สามารถเข้าไปชมการแข่งขันได้ 50% ของความจุสนาม ตามมาตรการผ่อนคลายจาก “ศบค.” ส่วน “ เสธ.หมึก” มั่นใจมีคนไปเยือนชัยนาทกว่า 2,000 คน จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในระดับรากหญ้า พร้อมเชิญชวนกราบสักการะ “หลวงพ่อธรรมจักร” กับ “หลวงปู่ศุข” และไหว้ขอพร “ไอ้ส้มฉุน” เด็กวัดทรงเสวย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 ในแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 5 สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายน ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ล่าสุด หลังจากปิดรับสมัครออนไลน์ทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 5 พฤศจิกายน ปรากฏว่ามีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมแข่งขันเกือบ 300 คน


พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันสนามนี้จะเปิดให้ผู้ปกครองและกองเชียร์ของนักกีฬาเข้าไปชมในสนามได้ 50% ของความจุสนาม ตามมาตรการผ่อนคลายของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. คาดว่าในช่วงแข่งขันจะมีผู้ไปเยือนจังหวัดชัยนาท จำนวนมากถึง 2,000 คน ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดชัยนาทฟื้นฟู โรงแรมที่พักเต็มเกือบทุกแห่ง ร้านอาหาร ร้านค้า มีความคึกคัก แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด อาทิ สวนนกชัยนาท ก็จะมีคนเข้าไปเที่ยวเพิ่มขึ้น หลังจากซบเซาไปนานเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าในระดับรากหญ้า นอกจากนี้ ผู้ที่ไปเยือนก็สามารถไปกราบสักการะหลวงพ่อธรรมจักร พระคู่บ้านคู่เมืองชัยนาท อายุกว่า 600 ปี ที่วัดธรรมามูลวรวิหาร และ หลวงปู่ศุข ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า หรือไปไหว้ขอพร “ไอ้ส้มฉุน” เด็กวัดทรงเสวย ที่อำเภอวัดสิงห์ ซึ่งกำลังโด่งดังมากในขณะนี้


พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ในสนามที่ 5 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปี 2563 จะเป็นการตัดสินว่านักกีฬาคนใดเป็นแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทาน ซึ่ง 4 รุ่นหลัก ๆ ที่เป็นไฮไลท์สำคัญมีนักปั่นดีกรีทีมชาติไทยนำอยู่หัวตาราง ดังนี้ รุ่นทั่วไปชาย “เอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ เจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, รุ่นทั่วไปหญิง “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทย จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค, รุ่นเยาวชนชาย “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักปั่นทีมชาติไทย จากทีมเทศบาลเมืองหนองปรือ โลโมไซเคิล ชลบุรี และรุ่นเยาวชนหญิง น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง นักปั่นเยาวชนทีมชาติไทย จากทีม IDEMITSU อบจ.สุพรรณบุรี อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋ ต่างเป็นแชมป์มาทั้ง 4 สนาม มีคะแนนสะสมคนละ 64 คะแนน โอกาสที่จะคว้าแชมป์ประเทศไทยมีสูงมาก โดยคะแนนที่จะได้รับแต่ละอันดับจะทวีคูณเป็น 2 เท่าของคะแนนปกติ


นายกสองล้อไทย เปิดเผยอีกว่า หลังจบการแข่งขันแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมอบรางวัลนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ยอดเยี่ยม ประจำปี 2563 ทั้งชายและหญิง ซึ่งจะได้รับถ้วยของ นายปรีดา จุลละมณฑล อดีตราชาเหรียญทอง ส่วนผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ทั้งฝ่ายชาย และฝ่ายหญิง จะได้รับถ้วยของ อาจารย์เสรี ไตรรัตน์ บิดาแห่งวงการจักรยานไทย สำหรับนักปั่นที่เป็นแชมป์ประเทศไทย ในรุ่นประชาชนชาย และประชาชนหญิง นอกจากได้ครองถ้วยพระราชทานแล้ว ก็จะได้รับเสื้อแชมป์คะแนนสะสมประเทศไทย ลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์ประเทศไทยทุกสนาม ในปี 2564 นอกจากนั้น ยังจะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีสัญลักษณ์ลายธงชาติไทยปรากฏอยู่ที่แขนด้านซ้ายของเสื้อ ตามระเบียบของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ลงแข่งขันรายการจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติที่อยู่ในปฏิทินของ ยูซีไอ ทุกรายการ ยกเว้นรายการชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2021 เนื่องจาก ยูซีไอ ได้บรรจุการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์สนามนี้ เป็นสนามชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำฤดูกาล 2020 ลงในปฏิทินของ ยูซีไอ อย่างเป็นทางการ


พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เดินหน้าวางโปรแกรมการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 เอาไว้เรียบร้อยแล้ว จำนวน 5 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 วันที่ 30-31 มกราคม 2564 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี, สนามที่ 2 วันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท, สนามที่ 3 วันที่ 1-2 พฤษภาคม 2564 ที่สนามศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย, สนามที่ 4 วันที่ 3-4 กรกฏาคม 2564 ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท, สนามที่ 5 วันที่ 7-8 สิงหาคม 2564 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งสนามสุดท้ายนี้จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในรอบชิงชนะเลิศ เวลา 14.00-16.00 น.

อนึ่ง การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2563 สนามที่ 5 สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ ได้รับชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ทั้งสองวัน คือ วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน ถ่ายทอดสดรอบรองชนะเลิศ เวลา 13.00-16.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน ถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนกระทั่งจบการแข่งขัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.