เสือภูเขาทางเรียบและปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All สนามสุดท้ายที่นครนายก คนแห่สมัครเพียบ เส้นทางสวยงาม-แวะกราบหลวงพ่อปากแดง

ศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 2 สนามสุดท้าย ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก วันที่ 14-15 พ.ย.63 มีผู้สมัครเข้าร่วมเพียบ ส่วนเส้นทางแข่งขันมีทัศนียภาพที่สวยงาม ผ่านแหล่งท่องเที่ยวมากมาย…

เสือภูเขาทางเรียบและปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All สนามสุดท้ายที่นครนายก คนแห่สมัครเพียบ เส้นทางสวยงาม-แวะกราบหลวงพ่อปากแดง

เสือภูเขาทางเรียบและปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All สนามสุดท้ายที่นครนายก คนแห่สมัครเพียบ เส้นทางสวยงาม-แวะกราบหลวงพ่อปากแดง

 ศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 2 สนามสุดท้าย ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก วันที่ 14-15 พ.ย.63 มีผู้สมัครเข้าร่วมเพียบ ส่วนเส้นทางแข่งขันมีทัศนียภาพที่สวยงาม ผ่านแหล่งท่องเที่ยวมากมาย และผ่านวัดต่าง ๆ ถึง 9 วัด รวมทั้ง “วัดหลวงพ่อปากแดง” นักปั่นและผู้ติดตามสามารถแวะไหว้พระขอพรและซื้อของฝากหลังแข่งขันเสร็จ ขณะที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ทั้ง 2 รายการ

 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 2 สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน มียอดผู้สมัครออนไลน์ทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ ทั้งสองรายการเกือบ 500 คนแล้ว ซึ่งเมื่อถึงกำหนดปิดรับสมัครในวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน เวลา 12.00 น. คาดว่าจะมีผู้สมัครเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก


 พลเอกเดชา กล่าวว่า นอกจากนักปั่นที่จะมาแข่งขันจำนวนหลายร้อยคนแล้ว ยังมีครอบครัวและผู้ติดตามมาด้วย คาดว่าจะมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 2,000 คน โรงแรมที่พักต่าง ๆ จะถูกจับจองจนเต็มเกือบทุกแห่ง อีกทั้งเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ด้วย ที่พักน่าจะหายากพอสมควร รวมทั้งร้านอาหาร ร้านค้า จะมีความคึกคัก มีนักปั่นและผู้ติดตามไปจับจ่ายใช้สอย สร้างรายได้ให้แก่ท้องถิ่น เป็นการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับรากหญ้าให้แก่จังหวัดนครนายกได้เป็นอย่างดี ส่วนเส้นทางการแข่งขันฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ได้กำหนดออกมาเรียบร้อยแล้ว เป็นเส้นทางที่มีทัศนียภาพสวยงาม ผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดนครนายกมากมาย และผ่านวัดต่าง ๆ ถึง 9 แห่ง นักปั่นและผู้ติดตามสามารถแวะทำบุญไหว้พระขอพรหลังแข่งขันได้ เช่น วัดหลวงพ่อปากแดง เป็นต้น

 “สำหรับเส้นทางการแข่งขันปีนี้พิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะจะเข้าไปในพื้นที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า และปั่นขึ้นไปยังจุดชมวิวบนเขาชะโงกด้วย นักปั่นจะได้เห็นทัศนียภาพธรรมชาติที่งดงาม นอกจากนั้นนักปั่นสามารถแวะซื้ออาหาร และของฝากที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนครนายก ติดมือกลับมาบ้าน เช่น กุยช่ายชื่อดัง, ไข่เค็ม, ขนมเปี๊ยะ, เครื่องหนัง-กระเป๋าหนังปลานิล, บ้านทรงไทยจำลอง และพรมเช็ดเท้าทอจากเศษผ้า ของอำเภอบ้านนา หรือ ผลไม้แช่อิ่ม, มะยงชิดลอยแก้ว ธูปหอมอุดมมงคล และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไม้ไผ่ ของอำเภอเมือง เป็นต้น” พลเอกเดชา กล่าว


 นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไปชายอายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. อายุ 35 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. ห่างกันรุ่นละ 1 นาที เส้นทางเริ่มจากเขื่อนขุนด่านปราการชล-น้ำตกนางรอง-น้ำตกวังตะไคร้-น้ำตกสาริกา-วังยาว-อบต.สาริกา-หน้าวัดหลวงพ่อปากแดง-ตลาดโรงเกลือนครนายก-ตลาดเท่ง เถิดเทิง-บุ่งกระเบา-บ้านใหญ่-อบต.ศรีนาวา-อบต.หินตั้ง-ศูนย์การเรียนรู้ภูกะเหรี่ยง-คลองส่งน้ำเขื่อนขุนด่าน-ภูไอยรารีสอร์ท-เข้าเส้นชัยเขื่อนขุนด่านปราการชล รวมระยะทาง 43 กม.

 ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. ห่างกันรุ่นละ 1 นาที เส้นทางเริ่มจากเขื่อนขุนด่านปราการชล-น้ำตกนางรอง-น้ำตกวังตะไคร้-น้ำตกสาริกา-วังยาว-วัดท่าด่าน-เข้าเส้นชัยเขื่อนขุนด่านปราการชล รวมระยะทาง 16.40 กม.


 ด้านการแข่งขันปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All สนามที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน เริ่มเวลา 08.00 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40,  เวลา 08.05 รุ่น AV 35, เวลา 08.10 น. รุ่น AV30 เส้นทางเริ่มจากเขื่อนขุนด่านปราการชล-วัดท่าด่าน-อบต.หินตั้ง-วังยาว-วัดเขานางบวช-อบต.สาริกา-อุทยานพระพิฆเนศ-น้ำตกลานรัก-วัดเขาน้อยหินกอง-อบต.เขาพระ-วัดสมบูรณ์สามัคคี-ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่านครนายก-อบต.พรหมณี-รร.จปร.-วัดสุตธรรมาราม-จุดชมวิวเรือนรับรอง รร.จปร.-สี่แยก จปร.-แยกช้างเข้าถนนเลี่ยงเมืองนครนายก-อบต.บ้านใหญ่-วัดตะเคียน-อบต.เขาพระ-วัดเขาน้อยหินกอง-น้ำตกลานรัก-อุทยานพระพิฆเนศ-อบต.สาริกา-วัดเขานางบวช-วัดวังยายฉิม-อบต.หินตั้ง-วัดท่าด่าน-เข้าเส้นชัยที่เขื่อนขุนด่านปราการชล รวมระยะทาง 74.50 กม. 

 พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เรียนเชิญ นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันทั้ง 2 วัน ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟนจักรยานทางบ้านได้รับชม โดยการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) จะถ่ายทอดสดรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย ขณะที่ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All จะถ่ายทอดสดรุ่น AV40 ตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน


 ทั้งนี้ นักปั่นที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 2 สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 12 พฤศจิกายน ก่อนเวลา 12.00 น. ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th (ไม่รับสมัครที่หน้างาน) หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.