“พล.อ.เดชา” นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ มอบเฟรมใหม่ให้นักกีฬาที่เกิดอุบัติเหตุ

    เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่สำนักงานสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ภายในสนามเวลโลโดรม หัวหมาก พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบเฟรม หรือตัวถังจักรยานให้แก่ นายจิรทีป ประภารัศมี นักปั่นจาก LH Team ที่ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับช่างภาพหลังจากเข้าเส้นชัยแล้ว…

“พล.อ.เดชา” นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ มอบเฟรมใหม่ให้นักกีฬาที่เกิดอุบัติเหตุ

“พล.อ.เดชา” นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ มอบเฟรมใหม่ให้นักกีฬาที่เกิดอุบัติเหตุ

    เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่สำนักงานสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ภายในสนามเวลโลโดรม หัวหมาก พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบเฟรม หรือตัวถังจักรยานให้แก่ นายจิรทีป ประภารัศมี นักปั่นจาก LH Team ที่ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับช่างภาพหลังจากเข้าเส้นชัยแล้ว ในรุ่น AV40 ของการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 2 ที่ศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. เนื่องจากรถจักรยานของ นายจิรทีป ไปฟาดกับเสาไฟจนตัวถังขาดออกจากกัน 

    พล.อ.เดชา กล่าวว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด และไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งจะไม่โทษฝ่ายใดว่าเป็นฝ่ายผิด แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ต้องดูแลกันทั้ง 2 ฝ่าย และหาทางป้องกันในสนามต่อ ๆ ไป สำหรับ น้องจิรทีป ทราบว่าเป็นนักปั่นที่ดี และมีความฝัน แต่เมื่อรถพังไปแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็จะขอมอบตัวถึงให้ทดแทนอันเก่า เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ อีกทั้งจะได้มีแรงในการต่อสู่และแข่งขันต่อไป”

    ขณะที่ นายจิรทีป กล่าวว่า ตนเองเห็นพี่ช่างภาพที่ยืนถ่ายอยู่ทางด้านขวาของถนนแล้ว แต่มีนักปั่นทีมอื่นหักรถออกทางซ้าย ตนเองเกิดความตกใจ และกลัวว่าจะไปเฉี่ยวกัน เลยตัดสินใจหักออกขวา พอเห็นช่างภาพที่ยืนถ่ายภาพอยู่ทางขวา ก็พยายามดึงรถกลับ แต่ไม่ทันจริง ๆ ซึ่งการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ดูแลรับผิดชอบหาตัวถังมาชดเชยอันเก่าที่พังไป ตนก็พอใจ และจะมุ่งมั่นฝึกซัอมแข่งขันเพื่อคว้าอันดับที่ดีกว่านี้ในสนามต่อไป