“สราวุฒิ” นำทัพนักปั่นไทยลุยชิงแชมป์โลก เก็บแต้มสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

“สราวุฒิ สิริรณชัย” นำทัพนักปั่นทีมชาติไทย สู้ศึกสองล้อประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม วันที่ 19-26 ก.ย. เจ้าตัวยืนยันจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย ด้าน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ…

“สราวุฒิ” นำทัพนักปั่นไทยลุยชิงแชมป์โลก เก็บแต้มสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

“สราวุฒิ” นำทัพนักปั่นไทยลุยชิงแชมป์โลก เก็บแต้มสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

“สราวุฒิ สิริรณชัย” นำทัพนักปั่นทีมชาติไทย สู้ศึกสองล้อประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม วันที่ 19-26 ก.ย. เจ้าตัวยืนยันจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย ด้าน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ เดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีการหยุดพัก ทั้งการส่งนักกีฬาไปแข่งขันระดับโลกเพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 3 ปีข้างหน้า และการจัดแข่งขันภายในประเทศ เพื่อเป็นการพัฒนาในทุกด้าน
S__122707980
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปส่งคณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 กันยายน พร้อมให้โอวาทแก่นักกีฬาก่อนเดินทางไปร่วมแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน ซึ่งคณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 03.10 น. ของวันที่ 9 กันยายน โดยสายการบินกาตาร์ แอร์ไลน์ ไปต่อเครื่องที่กรุงโดฮา ประเทศการ์ตา และเดินทางถึงกรุงบรัสเซลส์ เวลา 13.40 น. ตรงกับเวลาเมืองไทย 18.40 น. ของวันที่ 9 กันยายน ใช้เวลาเดินทางเกือบ 16 ชั่วโมง
S__122707981
 สำหรับคณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย สิบโท สราวุฒิ ศิริรณชัย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายมูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ, รุ่นประชาชนหญิง สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ และ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท และ ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นผู้ฝึกสอน และ ร้อยตำรวจเอก ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นช่างประจำทีม
S__122707983
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ตนเองได้อวยพรให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จ และนำชัยชนะมาสู่ประเทศไทยให้ได้ ซึ่งหลายประเทศในทวีปเอเชียอยากส่งนักกีฬาไปแข่งขันแต่มีปัญหาติดขัดในเรื่องการขอวีซ่า โดยชาติในเอเชียที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ มีทั้งหมด 5 ชาติ ได้แก่ ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, อุซเบกิสถาน, คาซัคสถาน และไทย ส่วนในแถบอาเซียนมีนักปั่นทีมชาติไทยเพียงชาติเดียวที่ได้สิทธิ์ อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าเราอยากจะไปแข่งขันก็ไปได้เลย แต่ทีมจักรยานไทยมีผลงานคะแนนสะสมประเทศของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) สูงพอที่จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันในรุ่นประชาชนชาย, รุ่นประชาชนหญิง และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย สำหรับนักกีฬาชุดนี้ปักหลักซ้อมอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี เป็นเวลา 1 เดือนครึ่ง ภายใต้การควบคุมทีมของ โค้ชหลี่ เสี่ยว เล่อ ผู้ฝึกสอนชาวจีน และ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวไทย นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันบางคนเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ เช่น น.ส.กมลรดา ขาวปลอด ที่มีผลงานโดดเด่นจากการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย
S__122707987
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ในช่วงเวลาเดียวกับการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้ส่งผู้แทนสมาคมฯ จำนวน 3 คน เข้าร่วมการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2021 ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ คองเกรส ในวันที่ 25 กันยายน โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งประธานยูซีไอ และกรรมการบริหารชุดใหม่ ขณะที่ทีมจักรยานประเภทอื่น ๆ ก็มีโปรแกรมแข่งขันรายการใหญ่เช่นเดียวกัน โดยทีมเสือภูเขาจะแข่งขันระดับนานาชาติ 4 รายการรวด ที่เมืองเซอร์กาย่า ประเทศตุรกี วันที่ 23, 25, 27 และ 31 ตุลาคม ส่วนทีมบีเอ็มเอ็กซ์ก็จะไปแข่งขันรายการ บีเอ็มเอ็กซ์ ซูเปอร์ครอส เวิลด์ คัพ จำนวน 4 สนามรวด ระหว่างวันที่ 23-24 และ 30-31 ตุลาคม ที่ประเทศตรุกี เช่นเดียวกัน เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 3 ปีข้างหน้า
S__122707988
 “สมาคมกีฬาจักรยานฯ เราเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีการหยุดพัก นอกเหนือจากการส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการต่าง ๆ แล้ว สมาคมฯ ยังจัดการแข่งขันระดับภายในประเทศ ได้แก่ การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน ที่จังหวัดอุทัยธานี รวมทั้งกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดขึ้น และประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ เราต้องมีการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน แม้จะอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่สมาคมฯ เรามีมาตรการที่รัดกุมตามที่ ศบค. กำหนดไว้ทุกประการ” พลเอกเดชา กล่าวเสริม
S__122707989
 ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 เป็นรายการใหญ่ที่สุด ในแต่ละปีนักกีฬาที่เป็นระดับมือโปรต่างก็มุ่งหน้ามาชิงชัยกัน สำหรับประเทศไทยยังไม่เคยได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในรุ่นประชาชนชายมาก่อน ปีนี้จึงเป็นครั้งแรก เนื่องจาก สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย และเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ไปทำผลงานในต่างแดนได้ดี สามารถเก็บคะแนนสะสมจนทำให้ประเทศไทยขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 34 ของโลก จึงได้โควต้ามา 1 ที่นั่ง ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จริงเราได้โควต้ามา 4 ที่นั่ง แต่นักกีฬาที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์มีอยู่ 3 คน ส่วนคนอื่น ๆ อาจจะยังรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยังไม่ครบ ขณะที่รุ่นประชาชนหญิง สมาคมฯ ส่งน้องใหม่อย่าง สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ และ น.สงกมลรดา ขาวปลอด ไปหาประสบการณ์ในเวทีระดับโลก โดยมีรุ่นพี่ สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช คอยประคองน้อง ๆ 
S__122707990
 “สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ อยากให้นักปั่นไทยจบการแข่งขันในทุกรายการ โดยเฉพาะโร้ดเรซ รุ่นประชาชนชาย ที่มี สราวุฒิ ลงแข่งขัน นับว่าเป็นรายการที่โหดมาก เพราะต้องปั่นระยะทาง 268 กม. และมีทางขึ้นเขาทั้งหมด 42 ลูก แต่จากการที่ได้ติดตามดูการฝึกซ้อมของนักกีฬาก็เชื่อมั่นว่า สราวุฒิ มีดีพอที่จะจบการแข่งขันได้ตามเป้าหมาย ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยชุดนี้ด้วย ” โค้ชวิสุทธิ์ กล่าว
 ขณะที่ สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายมีความพร้อมมาก จากการฝึกซ้อมมาเป็นเวลา 1 เดือนครึ่ง แต่ก่อนหน้านั้นก็ซ้อมมาโดยตลอด สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ ผมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่และทำให้ดีที่สุดทั้งรายการไทม์ไทรอัล และรายการโร้ดเรซ ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับจากสตาฟฟ์โค้ชทราบว่าสนามแข่งขันมีระยะทางไกล และต้องการปั่นขึ้นเขาค่อนข้างเยอะ ดังนั้นโค้ชก็เตรียมแผนการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ส่วนเป้าหมายที่ผมได้วางเอาไว้ในการแข่งขันกับนักปั่นระดับโลก คือต้องสู้ให้เต็มที่ เพราะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิต ผมขอฝากให้พี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย ขอบพระคุณมากครับ”
S__122707991
 สำหรับกำหนดการแข่งขันของนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย มีดังต่อไปนี้ วันที่ 19 กันยายน รายการไทม์ ไทรอัลบุคคลชาย ระยะทาง 43.3 กม. สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย, วันที่ 20 กันยายน ไทม์ไทรอัล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ระยะทาง 30.3 กม. สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ ไทม์ไทรอัลบุคคลหญิง ระยะทาง 30.3 กม. สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, วันที่ 24 กันยายน โร้ดเรซ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ระยะทาง 160.9 กม. สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายมูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ, วันที่ 25 กันยายน โร้ดเรซประชาชนหญิง ระยะทาง157.7 กม. สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ, น.ส.กมลรดา ขาวปลอด, วันที่ 26 กันยายน โร้ดเรซประชาชนชาย ระยะทาง 268.3 กม. สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย.