“Nong Jet’aime”‘s delighted at “Home Cycling,Combating Covid-19”

“น้องเฌอแตม” สไบทิพย์ ปินตาปลูก นักปั่นเซเลบสาวจากทีมคิตเช่น ควีนส์ ชื่นชมกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ที่จัดโดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ และ สสส. ว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ พร้อมเชิญชวนบรรดานักปั่นมาร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการออกกำลังกาย…

“Nong Jet’aime”‘s delighted at “Home Cycling,Combating Covid-19”

“Nong Jet’aime”‘s delighted at “Home Cycling,Combating Covid-19”

“น้องเฌอแตม” สไบทิพย์ ปินตาปลูก นักปั่นเซเลบสาวจากทีมคิตเช่น ควีนส์ ชื่นชมกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ที่จัดโดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ และ สสส. ว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ พร้อมเชิญชวนบรรดานักปั่นมาร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการออกกำลังกาย และห่างไกลจากโควิด-19 ด้านยอดผู้ชมทางบ้านที่ชมผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยอดสูงเกือบ 35,000 วิว
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมปั่นจักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 4 ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 11 กันยายน ผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift ในรายการ 3R Volcano Race โดยใช้เส้นทางใน Watopia สนาม Volcano Climb ระยะทาง 23.3 กิโลเมตร ซึ่งมีการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ ทางบ้านได้รับชม พร้อมมีการแจกของรางวัลมากมายให้ผู้ร่วมกิจกรรม และผู้ชมทางบ้านได้ลุ้นกัน
IMG_2843
 พลเอกเดชา กล่าวว่า กิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ครั้งที่ 3 นี้ มีนักปั่นเซเลบสาวจากทีมคิตเช่น ควีนส์ มาร่วมสนุกด้วย จำนวน 5 คน ประกอบด้วย “น้องตุ๊ก” ธัญญารัตน์ บุตตะกูล, “น้องเนเน่” รุ่งนภา กุศล, “น้องเฌอแตม” สไบทิพย์ ปินตาปลูก, “น้องเนย” ภาสิรี เจริญทรัพยานนท์ และ “น้องฝ้าย” สุพิชชา วรวงค์ รวมทั้งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย เช่น สิบเอก ณัฐพล จำชาติ นักปั่นประเภทถนน และ วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักปั่นเสือภูเขาเจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์เอเชียปี 2020 นอกจากนั้นยังได้รับความสนใจจากนักปั่นทางบ้านเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากเช่นเคย
 “กระแสของกิจกรรม ปั่นในบ้านต้านโควิด ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักปั่นเช่นเดิม เนื่องจากเป็นกิจกรรมออกกำลังกายที่เข้ากับสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในปัจจุบัน เนื่องจากนักกีฬาจักรยานสามารถปั่นอยู่กับบ้านอย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องออกไปเสี่ยงรับเชื้อไวรัสจากภายนอก หรือเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งยังเป็นการผ่อนคลายความเครียดจากหน้าที่การงาน และการรับข่าวสารในด้านลบที่ก่อให้เกิดความเครียดทุกวัน สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือการได้ออกกำลังกายอย่างประหยัด เพราะค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก และทำให้สุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ตามวัตถุประสงค์ทุกประการ” พลเอกเดชา กล่าว
IMG_2844
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับยอดผู้ชมทางบ้านที่ชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ก็ยังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ มียอดเกือบ 35,000 วิว ส่วนการแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน ส่วนสนามและเวลาแข่งขัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป นอกจากนี้ในการจัดกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ทุกครั้ง สมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดโอกาสให้ประชาชนทางบ้านที่ชมการถ่ายทอดสดให้มาร่วมสนุกด้วย โดยสมาคมฯ ได้จัดเตรียมของรางวัลเอาไว้มากมาย อาทิ แว่นตา OAKLEY, เสื้อยืดปั่นในบ้านต้านโควิด, สมุดภาพกิจกรรมประจำปีของสมาคมฯ และคู่มือการฝึกสอนระดับ 1 ของยูซีไอ (UCI Level 1 Coaching Handbook) เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นออนไลน์ และผู้ที่เข้ามาชมการถ่ายทอดสดได้ลุ้นกัน เพียงแค่แสดงความคิดเห็น หรือแชร์การถ่ายทอดสดออกไป ก็มีสิทธิ์ได้ลุ้นรางวัลดังกล่าวแล้ว 
 ด้าน “น้องเฌอแตม” สไบทิพย์ ปินตาปลูก นักปั่นสาวจากทีมคิตเช่น ควีนส์ ที่มาร่วมสนุกกับกิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ในครั้งนี้ เปิดเผยว่า ปกติก็ปั่นกับแอปพลิเคชั่น Zwift เป็นประจำอยู่แล้ว แต่การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดกิจกรรมให้คนไทยมาร่วมกลุ่มปั่นในสนามเดียวกัน และได้ต่อสู้กับนักปั่นชาติอื่น ๆ ทำให้เกิดความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น เหมือนกับเราได้ลงแข่งขันในสนามจริง จึงขอเชิญชวนบรรดานักปั่นมาร่วมสนุกด้วยกัน เพื่อเป็นการออกกำลังกาย และห่างไกลจากโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ที่สำคัญต้องขอชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่คิดโครงการหรือกิจกรรมที่มีประโยชน์ และอยากให้สมาคมฯ จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ต่อไป
 ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟสที่ 4 ครั้งที่ 4 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.