“ยูซีไอ” เล็งเห็น ส.จักรยานฯ ทำงานเยี่ยม ส่งวิทยากรมาเพิ่มในการอบรมผู้ฝึกสอนลู่ ด้าน “หนูน้อยขาไถ” แห่สมัครกันล้นหลาม

 สหพันธ์จักยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เล็งเห็นการทำงานของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้ความสำคัญกับการอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนและช่างกีฬาจักรยานประเภทลู่ ระดับ 2 หลักสูตร Track Coaching Course (Level 2) & Mechanics ระหว่างวันที่ 16-23 พ.ย.65 ที่ จ.สุพรรณบุรี…

“ยูซีไอ” เล็งเห็น ส.จักรยานฯ ทำงานเยี่ยม ส่งวิทยากรมาเพิ่มในการอบรมผู้ฝึกสอนลู่ ด้าน “หนูน้อยขาไถ” แห่สมัครกันล้นหลาม

“ยูซีไอ” เล็งเห็น ส.จักรยานฯ ทำงานเยี่ยม ส่งวิทยากรมาเพิ่มในการอบรมผู้ฝึกสอนลู่ ด้าน “หนูน้อยขาไถ” แห่สมัครกันล้นหลาม

 สหพันธ์จักยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เล็งเห็นการทำงานของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้ความสำคัญกับการอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนและช่างกีฬาจักรยานประเภทลู่ ระดับ 2 หลักสูตร Track Coaching Course (Level 2) & Mechanics ระหว่างวันที่ 16-23 พ.ย.65 ที่ จ.สุพรรณบุรี ล่าสุด “ยูซีไอ” จึงได้ส่งวิทยากรชาวอเมริกัน “ไมเคิล นูแนน” มาเพิ่มเติมอีก 1 คน โดยก่อนหน้านี้ได้ส่ง “จอนส์ ไทโรน” วิทยากรชาวแอฟริกาใต้ มาทำหน้าที่ให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรมทั้ง 30 คน ขณะที่การแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม มีผู้ปกครองแห่สมัครทางเว็บไซต์แล้วกว่า 200 คน โดยสมาคมฯ จะเปิดโอกาสให้มาสมัครได้ด้วยตนเอง วันที่ 7-8 ธ.ค.65 รวม 3 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ณ สวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก
A1พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีนโยบายพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องตามแผนยุทธศาสตร์ที่ได้กำหนดเอาไว้ โดยมีการจัดอบรมบุคลากรหลักสูตรต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องทั้งหลักสูตรผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน และช่างจักรยาน จนกระทั่งสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ “ยูซีไอ” ได้แสดงความชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ว่าได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรเป็นอย่างดี รวมทั้งพัฒนาการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ซึ่งได้รับการประเมินว่าจัดการแข่งขันได้ในระดับดีเยี่ยม และเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของทวีปเอเชีย 
A2
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ในด้านการพัฒนาบุคลากรนั้น ทาง “ยูซีไอ” เล็งเห็นว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้ความสำคัญต่อการจัดอบรมหลักสูตรต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งส่งบุคลากรไปอบรมหลักสูตรระดับสูงของยูซีไอ ล่าสุดสมาคมฯ ได้ส่ง “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยประเภทถนน และ “โค้ชนุ๊ก” ร.ต.ท.หญิง กฤติกา ศิล่าพัฒน์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยประเภทเสือภูเขา ไปอบรมผู้ฝึกสอนระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของยูซีไอ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้สมาคมฯ ยังเตรียมส่ง “โค้ชนพ” ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยประเภทลู่ และ “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ไปอบรมระดับ 3 ในช่วงต้นปี 2566 อีกด้วย
A3
 “สำหรับโครงการอบรมบุคลากรที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ คือการอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนและช่างกีฬาจักรยานประเภทลู่ ระดับ 2 หลักสูตร Track Coaching Course (Level 2) & Mechanics ระหว่างวันที่ 16-23 พฤษจิกายน ณ โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 30 คน จากเดิมทาง “ยูซีไอ” ได้ส่ง นายจอนส์ ไทโรน วิทยากรชาวแอฟริกาใต้ มาให้ความรู้แก่ผู้ที่เข้ารับการอบรมเพียงคนเดียว แต่ล่าสุดยูซีไอได้ส่ง นายไมเคิล นูแนน วิทยากรชาวอเมริกัน ที่มีความเชี่ยวชาญด้านช่างจักรยานมาเป็นวิทยากรเพิ่มอีก 1 คน เพราะเห็นว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำงานอย่างจริงจัง และจัดอบรมเพิ่มพูนความรู้ให้แก่บุคลากรอยู่ตลอดเวลา โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะส่งโค้ชวิสุทธิ์ และ ร.ต.ท.หญิง กฤติกา ที่เพิ่งผ่านการอบรมระดับ 3 รวมทั้ง ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต ซึ่งผ่านการอบรมช่างจักรยานในระดับ 2 ของยูซีไอ ไปเป็นผู้ช่วยวิทยากรในการอบรมครั้งนี้ด้วย” พลเอกเดชา กล่าว
A4
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า การอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนและช่างกีฬาจักรยานประเภทลู่ในครั้งนี้ ทาง “ยูซีไอ” กำหนดให้มีการอบรมถึง 8 วัน อยู่ในช่วงที่มีการประชุมเอเปคพอดี โดยจะมีการอบรมทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ มีการสอบข้อเขียนและการสอบปากเปล่า ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้พิจารณาผู้เข้ารับการอบรมทั้ง 30 คนจากบรรดาผู้ฝึกสอนของสโมสรสมาชิกที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อเป็นการยกระดับผู้ฝึกสอนชาวไทยให้เป็นที่ยอมรับของประเทศต่าง ๆ และเป็นการเพิ่มพูนความรู้เพื่อนำไปถ่ายทอดให้นักกีฬาจักรยานในสังกัดสโมสรของตัวเอง นักกีฬาก็จะพัฒนาศักยภาพของตัวเองก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ และมีวิวัฒนาการไปสู่การเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป
A5
 “สำหรับแผนการพัฒนาบุคลากรในปี 2566 สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีแผนพัฒนาทั้งผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน และช่างจักรยาน ประเภทต่าง ๆ ในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งในการเปิดอบรมแต่ละครั้งก็ได้รับความสนใจจากประเทศเพื่อนบ้านที่ต้องการส่งบุคลากรมาเข้ารับการอบรมด้วย แต่เนื่องจากเปิดรับจำนวนจำกัด สมาคมฯ ต้องคัดเลือกบุคลากรของไทยเป็นอันดับแรก อย่างไรก็ตาม ในโอกาสหน้าอาจจะพิจารณาให้ประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมอบรมด้วย นอกจากนี้สมาคมฯ ยังพัฒนานักกีฬาด้วยการจัดแข่งขันในระดับนานาชาติควบคู่ไปกับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ทั้งประเภทเสือภูเขา และประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ที่จะมีรายการนานาชาติ C1 หลายสนามเพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยได้เก็บคะแนนสะสมในการคัดเลือกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย” นายกสองล้อไทยกล่าว
A6
 “เสธ.หมึก” กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางด้านการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565” (Balance Bike Thailand Championships 2022) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันเก็บคะแนน 4 สนาม ระหว่างเดือนธันวาคม 2565 ถึงเดือนมกราคม 2566 ที่สนามขาไถ ภายในสวนกีฬากมล เขตหนองจอก หลังจากที่สมาคมฯ ได้จัดงานแถลงข่าวไปแล้ว ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ปกครองอย่างล้นหลาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน มีบรรดาผู้ปกครองได้ลงทะเบียนสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th จำนวนมากกว่า 200 คนแล้ว และคาดว่าจะมียอดเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะยังเหลือเวลาการรับสมัครอีกเกือบ 4 สัปดาห์ 
A7
พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า การแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565” แบ่งออกเป็น 16 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 2 ขวบชาย-หญิง, รุ่นอายุ 2 ขวบชาย-หญิง, รุ่นอายุ 3 ขวบชาย-หญิง, รุ่นอายุ 4 ขวบชาย-หญิง, รุ่นอายุ 5 ขวบชาย-หญิง, รุ่นอายุ 6 ขวบชาย-หญิง, รุ่นโอเพ่น 7-10 ขวบ ชาย-หญิง และรุ่นโอเพ่น สมอล อายุไม่เกิน 4 ขวบ 6 เดือนชาย-หญิง หนูน้อยที่มีคะแนนรวมสูงสุดในแต่ละรุ่นจะได้ครองถ้วยพระราชทานฯ สำหรับผู้ปกครองที่ต้องการส่งบุตรหลานเข้าแข่งขันสามารถสมัครได้ทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 9 ธันวาคม แต่เนื่องจากมีผู้ปกครองหลายท่านแจ้งมาว่าไม่สะดวกที่จะสมัครทางเว็บไซต์ สมาคมฯ จึงเปิดโอกาสให้มาสมัครได้ด้วยตนเอง ณ สวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก ระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม รวม 3 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.