สองล้อ ปฏิบัติการ บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์ ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เสธ.หมึก ส่งสารถึงสมาชิก เอซีซี อวยพรให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยดี

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ปฏิบัติการ “บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์” ล้างทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบสำนักงาน ภายในเวลโลโดรม หัวหมาก พร้อมนำเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในสำนักงานทุกซอกทุกมุม รวมไปถึงยานพาหนะทุกคัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ “ไวรัสโควิด-19” เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด…

สองล้อ ปฏิบัติการ บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์ ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เสธ.หมึก ส่งสารถึงสมาชิก เอซีซี อวยพรให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยดี

สองล้อ ปฏิบัติการ บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์ ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เสธ.หมึก ส่งสารถึงสมาชิก เอซีซี อวยพรให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยดี

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ปฏิบัติการ “บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์” ล้างทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบสำนักงาน ภายในเวลโลโดรม หัวหมาก พร้อมนำเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในสำนักงานทุกซอกทุกมุม รวมไปถึงยานพาหนะทุกคัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ “ไวรัสโควิด-19” เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ส่วนเจ้าหน้าที่คนใดบ้านอยู่ไกลและมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อระหว่างเดินทาง จะอนุญาตให้ทำงานอยู่ที่บ้าน หรือ “Work From Home” แต่ห้ามเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด ด้าน “พลเอกเดชา” ส่งสารไปยังสมาคมและสหพันธ์จักรยานชาติต่าง ๆ ที่เป็นสมาชิกของ “เอซีซี” เพื่อแสดงความห่วงใย และอวยพรให้ผ่านสถานการณ์เลวร้ายนี้ไปด้วยดี


“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แพร่พระจายออกไปเป็นวงกว้างเกือบทุกพื้นที่ของประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดออกมาอย่างเข้มงวด ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ได้ปฏิบัติการ “บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์” โดยขอความอนุเคราะห์จากสถานีดับเพลิงหัวหมาก จัดรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ มาฉีดน้ำทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบของสำนักงานสมาคมกีฬาจักรยานฯ ภายในเวลโลโดรม หัวหมาก รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในสำนักงาน ห้องประชุม ห้องเกียรติภูมิ รวมทั้งยานพาหนะของสมาคมฯ ทุกคัน เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 และเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกคนที่มาติดต่อกับสมาคมฯ เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาทุกคน

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงาน ก็มีมาตรการเข้มงวดเช่นกัน โดยทุกคนจะได้รับแจกหน้ากากอนามัยคนละ 1 กล่อง เพื่อสวมป้องกันระหว่างทำงาน รวมทั้งแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แอลกอฮอล์เหลวเพื่อทำความสะอาดอุปกรณ์และโต๊ะทำงานของตัวเอง มีการตรวจวัดไข้ หากเจ้าหน้าที่คนใดที่อยู่บ้านไกล และมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในระหว่างการเดินทาง ก็จะให้ทำงานอยู่ที่บ้าน หรือ “Work From Home” โดยติดต่อสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์ อีเมล และแอพลิเคชั่น Line แต่ห้ามเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ต่างจังหวัด 

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวต่อไปว่า ส่วนเจ้าหน้าที่บางส่วนซึ่งบ้านอยู่ใกล้สำนักงานก็ให้เดินทางมาทำงานได้ แต่ต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด คือ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ กินร้อน ช้อนตัวเอง รักษาระยะห่างกัน 2 เมตร อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังคงเปิดทำการตามปกติ และมีการติดต่อสื่อสารกับหน่วยงานอื่น ๆ ตามเดิม แต่ของดรับเอกสารที่มีผู้นำมาส่งยังสำนักงานโดยตรง นับตั้งแต่บัดนี้ไป ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มีประกาศให้ปิดสถานที่ในเขตรับผิดชอบของ กกท. ระหว่างวันที่ 18-31 มี.ค. หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย

นอกจากนี้ พลเอกเดชา ยังเปิดเผยอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งสารไปยังสมาคมหรือสหพันธ์กีฬาจักรยานทุกประเทศที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) เพื่อแสดงความห่วงใยเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีใจความดังนี้

“เนื่องจากทั่วโลกกำลังเผชิญกับความรุนแรงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผมเป็นกังวลและห่วงใยเกี่ยวกับความเป็นอยู่และการใช้ชีวิตประจำวันของท่าน และผมขออวยพรให้ท่านทุกคนผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ไปได้ ในเรื่องนี้ ผมเชื่อมั่นว่าสมาชิกของ เอซีซี จะดูแลตัวเองอย่างเหมาะสม มีการป้องกันที่ดี และมีข้อควรระวังทั้งหมดเกี่ยวกับไวรัสร้ายนี้ โปรดดูแลตัวเองและครอบครัวของท่านรวมทั้งปฏิบัติตามคำแนะนำที่ปลอดภัยทั้งปวง ขอแสดงความปรารถนาดีอย่างสูง”

นายกสองล้อเจ้าของฉายา “ซูเปอร์หมึก คึกกว่า 5 G” กล่าวเสริมอีกว่า ในส่วนนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ทั้งประเภทถนน และบีเอ็มเอ็กซ์ ตนเองได้สั่งให้ปิดแคมป์ ยกเลิกการเก็บตัวฝึกซ้อมไปก่อน แล้วอนุญาตให้นักกีฬากลับไปอยู่บ้านของตัวเอง แต่ได้กำชับทุกคนว่าให้ระมัดระวัง และป้องกันตัวเองให้ดี สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกไปในที่สาธารณะ ล้างมือบ่อย ๆ และควรหาเวลาฝึกซ้อมด้วยตัวเองเพื่อรักษาสภาพร่างกาย ส่วนจะเรียกกลับมาเก็บตัวอีกเมื่อใดนั้น ต้องรอดูสถานการณ์ต่อไป.