เทศบาลตำบลทองผาภูมิ ยืนยันพร้อมเต็มที่ จัดแข่งสองล้อถนน-เสือภูเขา New Normal ไม่ให้มีผู้ชมในสนาม-ถ่ายทอดสดไทยพีบีเอส

“ประเทศ บุญยงค์” นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ ยืนยันมีความพร้อมเต็มที่ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสองล้อประเภทถนน และเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม โดยจะจัดแบบ New Normal เช่นเดียวกับการแข่งขันประเภทลู่ สนามที่ 1 ส่วนนักปั่นจะได้สัมผัสธรรมชาติที่งดงามภายในเขื่อนวชิราลงกรณ…

เทศบาลตำบลทองผาภูมิ ยืนยันพร้อมเต็มที่ จัดแข่งสองล้อถนน-เสือภูเขา New Normal ไม่ให้มีผู้ชมในสนาม-ถ่ายทอดสดไทยพีบีเอส

เทศบาลตำบลทองผาภูมิ ยืนยันพร้อมเต็มที่ จัดแข่งสองล้อถนน-เสือภูเขา New Normal ไม่ให้มีผู้ชมในสนาม-ถ่ายทอดสดไทยพีบีเอส

“ประเทศ บุญยงค์” นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ ยืนยันมีความพร้อมเต็มที่ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสองล้อประเภทถนน และเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม โดยจะจัดแบบ New Normal เช่นเดียวกับการแข่งขันประเภทลู่ สนามที่ 1 ส่วนนักปั่นจะได้สัมผัสธรรมชาติที่งดงามภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ด้าน “พลเอกเดชา” เผยสนามที่ 3 นี้ จะเป็นสนามสุดท้ายที่ตัดสินว่าใครจะได้เป็นแชมป์ประเทศไทย ซึ่งจะไม่อนุญาตให้มีผู้เข้าชมในสนาม แต่จะถ่ายทอดสดเสือภูเขา ประเภทดาวน์ฮิล ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม เวลา 14.00-16.00 น.

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ เทศบาลตำบลทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และเขื่อนวชิราลงกรณ เตรียมความพร้อมในการการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 แบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2563 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ 


พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมล่าสุด คณะของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ประกอบด้วย นาวาเอกฐิตพร น้อยรักษ์ รองเลขาธิการ, นายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี ประธานฝ่ายเทคนิค, เรืออากาศเอก สุภัทร ศรีไสว ผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย และพันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนจักรยานถนนทีมชาติไทย เข้าหารือกับ นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ห้องประชุม เทศบาลตำบลทองผาภูมิ เพื่อเตรียมการในภาคสนามรองรับการแข่งขันแบบ New Normal อย่างเต็มที่

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมได้สรุปเส้นทางการแข่งขัน เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างสมบูรณ์ ซึ่งทุกอย่างก็ดำเนินไปด้วยดีเนื่องจากทางเทศบาลตำบลทองผาภูมิ และเขื่อนวชิราลงกรณ ก็ได้จัดเตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่ไว้ตามที่ได้หารือกันก่อนหน้านี้ โดยการแข่งขันจักรยานประเภทถนน, เสือภูเขา ทั้งครอสคันทรี่ และดาวน์ฮิล จะใช้เส้นทางภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ซึ่งเป็นพื้นที่ปิดทั้งหมด และจะยังคงจัดการแข่งขันในแบบ New Normal “รักษาระยะห่าง-หลีกเลี่ยงการสัมผัส-จำกัดจำนวนคน-ปันสุขเยียวยา”  เช่นเดียวกับการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2563 แบบชีวิติวิถีใหม่ (New Normal) สนามที่ 1 ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก เมื่อวันที่ 10-12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


“นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติที่จะจัดกิจกรรมปั่นเพื่อสุขภาพเหมือนเช่นที่เคยทำมาทุกปี และก็ยังจะต้องใช้แนวทาง New Normal เช่นเดียวกันกับการแข่งขันประเภทถนนและเสือภูเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการคัดกรอง การตรวจวัดอุณหภูมิ เช็กอินแอพพลิเคชั่นไทยชนะ การรักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน โดยที่กำหนดผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้น้อยที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ ไม่สามารถเปิดกว้างแบบโอเพ่นเหมือนในอดีตที่ผ่านมา” นายกสองล้อ กล่าว


“ซูเปอร์หมึก คึกกว่า 5G” กล่าวเสริมว่า การจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 จะใช้เป็นการเก็บคะแนนสะสมสนามสุดท้ายเพื่อตัดสินหาแชมป์คะแนนรวมประจำปี 2563 แต่คะแนนสะสมของสนามสุดท้ายก็จะเป็นคะแนนปกติเช่นเดียวกับสนามที่ผ่านมา ต่างจากการแข่งขันปีก่อน ๆ ที่สนามสุดท้ายคะแนนจะเป็น 2 เท่าของสนามปกติ ในขณะเดียวกัน ก็เป็นรายการที่ขึ้นทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ซึ่งนักปั่นที่ได้แชมป์ประจำสนามก็จะได้สิทธิ์ในการใส่เสื้อ “แชมป์ประเทศไทย” ลงแข่งขันในระดับนานาชาติของ ยูซีไอ ในปีถัดไปทันที และเนื่องจากเราจัดการแข่งขันแบบ New Normal จึงไม่อนุญาตให้มีผู้เข้าชมในสนาม แต่จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันเสือภูเขา ประเภทดาวน์ฮิล ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม เวลา 14.00-16.00 น. ให้แฟน ๆ ทางบ้านได้ชม


ด้าน นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ได้เตรียมความพร้อมเอาไว้ล่วงหน้านานแล้ว ทั้งเรื่องเส้นทางแข่งขัน และที่พัก ตั้งแต่ยังไม่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอเรียนให้นักปั่นทุกท่านได้ทราบว่า สภาพอากาศที่ อ.ทองผาภูมิ ในช่วงการแข่งขันอากาศจะดีมาก และเป็นช่วงที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มากที่สุดของปี นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางปั่นที่ทำขึ้นใหม่สำหรับขี่จักรยานโดยเฉพาะ จะเพิ่มความท้าทายและสนุกสนานให้แก่นักปั่นอย่างแน่นอน


ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะรับสมัครแข่งขันทางออนไลน์ หรือที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th เท่านั้น ไม่รับสมัครที่หน้าสนามโดยเด็ดขาด สอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.