“สองล้อ” ปรับโปรแกรมการแข่งขันใหม่ ปั่นใจเกินร้อย-Bike 4 All ลงตัวที่ 2 สนาม ส่วนลู่สนาม 2 ถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ทางเฟซบุ๊กสมาคม Thaicycing Association

“สองล้อ” ปรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานรายการต่าง ๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อความเหมาะสม ทั้งประเภทลู่-ถนน-เสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์ โดยทุกสนามจะจัดแบบชีวิตวิถีใหม่ (New normal) ตามที่ระบุไว้ในคู่มือที่ผ่านการพิจารณาจาก ศบค. ทุกประการ ด้าน “พลเอกเดชา” เผย จักรยานเสือภูเขาทางเรียบ…

“สองล้อ” ปรับโปรแกรมการแข่งขันใหม่ ปั่นใจเกินร้อย-Bike 4 All ลงตัวที่ 2 สนาม ส่วนลู่สนาม 2 ถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ทางเฟซบุ๊กสมาคม Thaicycing Association

“สองล้อ” ปรับโปรแกรมการแข่งขันใหม่ ปั่นใจเกินร้อย-Bike 4 All ลงตัวที่ 2 สนาม ส่วนลู่สนาม 2 ถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ทางเฟซบุ๊กสมาคม Thaicycing Association


“สองล้อ” ปรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานรายการต่าง ๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อความเหมาะสม ทั้งประเภทลู่-ถนน-เสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์ โดยทุกสนามจะจัดแบบชีวิตวิถีใหม่ (New normal) ตามที่ระบุไว้ในคู่มือที่ผ่านการพิจารณาจาก ศบค. ทุกประการ ด้าน “พลเอกเดชา” เผย จักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ลงตัวที่ 2 สนาม ที่ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี และเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก ด้านบีเอ็มเอ็กซ์มีโปรแกรมแข่งอีก 3 สนาม ขณะที่ปั่นประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 ชิงชัยระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม ไม่อนุญาตให้มีคนดูในสนาม แต่จะถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ให้ชมทางเฟซบุ๊ก Thaicycing Association วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยประเภทต่าง ๆ ทั้งลู่ ถนน เสือภูเขา บีเอ็มเอ็กซ์ และการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การแข่งขันหลายรายการต้องถูกเลื่อน และมีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมเพื่อความเหมาะสม เนื่องจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องยึดแนวทางปฏิบัติที่ระบุไว้ในคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านการพิจารณาจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. และได้รับการอนุมัติจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อย่างเคร่งครัด โดยทุกสนามจะจัดแบบชีวิตวิถีใหม่ (New normal) ตามที่ระบุไว้ในคู่มือทุกประการ


พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ปรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานรายการต่าง ๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อความเหมาะสม ดังนี้ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2563 แบบชีวิตวิถีใหม่ (New normal) กำหนดจัดอีก 3 สนาม ดังนี้ สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม, สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 14-16 สิงหาคม, สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน ที่เวลโลโดรม หัวหมาก ทั้ง 3 สนาม /  การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม ที่เขื่อนวชิราลงกรณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ผู้ที่มีคะแนนรวมสูงสุด จะได้แชมป์ประเทศไทย และครองถ้วยพระราชทาน
การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 ซึ่งแข่งขันไปแล้ว 1 สนาม เมื่อวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จ.สุพรรณบุรี มีโปรแกรมแข่งขันอีก 3 สนาม ดังนี้ สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จ.สุพรรณบุรี, สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน ที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย, สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 24-25 ตุลาคม ที่สนามเขาขยาย จ.ชัยนาท / การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีโปรแกรมลงตัวที่ 2 สนาม ดังนี้ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน ที่ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี และ สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก


“ซูเปอร์หมึก คึกกว่า 5G” กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนการแข่งขันระดับนานาชาติ สมาคมฯ เตรียมการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” และ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” รายการ “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2020” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคม โดยประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 6-11 ตุลาคม เส้นทางเริ่มจาก จ.สมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง ไปสิ้นสุดที่ จ.สุราษฎร์ธานี ระยะทางรวม 1,045 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม เส้นทางภายใน จ.สุราษฎร์ธานี ระยะทางรวม 261.90 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,306.90 กิโลเมตร อีกทั้งยังจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ รายการ “UCI Track Asia Cup 2020” ระหว่างวันที่ 25-29 พฤศจิกายน ที่สนามเวลโลโดรม จ.สุพรรณบุรี
อนึ่ง การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2563 แบบชีวิตวิถีใหม่ (New normal) สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-26 ก.ค. ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะรับสมัครแข่งขันทางออนไลน์ หรือที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ตามระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น ไม่รับสมัครที่หน้าสนาม และเนื่องจากเป็นการแข่งขันแบบปิด สมาคมฯ จึงไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้ามาในสนาม แต่จะถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. ให้ชมทางเฟซบุ๊ก Thaicycing Association ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนจบการแข่งขัน ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.