“ยูซีไอ” บรรจุศึก “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ลงปฏิทินแข่งขันในปีหน้าเรียบร้อยแล้ว วางเส้นทาง “สงขลา- พัทลุง-ตรัง-สตูล”

“ยูซีไอ” ตัดสินใจบรรจุการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ลงปฏิทินการแข่งขันระดับนานาชาติในปีหน้าเรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดแข่งขันช่วงเดิม ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2564 ด้าน “พลเอกเดชา” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้กำหนดเส้นทางชิงชัยใน 4 จังหวัดภาคใต้ “สงขลา-…

“ยูซีไอ” บรรจุศึก “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ลงปฏิทินแข่งขันในปีหน้าเรียบร้อยแล้ว วางเส้นทาง “สงขลา- พัทลุง-ตรัง-สตูล”

“ยูซีไอ” บรรจุศึก “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ลงปฏิทินแข่งขันในปีหน้าเรียบร้อยแล้ว วางเส้นทาง “สงขลา- พัทลุง-ตรัง-สตูล”

 “ยูซีไอ” ตัดสินใจบรรจุการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ลงปฏิทินการแข่งขันระดับนานาชาติในปีหน้าเรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดแข่งขันช่วงเดิม ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2564 ด้าน “พลเอกเดชา” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้กำหนดเส้นทางชิงชัยใน 4 จังหวัดภาคใต้ “สงขลา- พัทลุง-ตรัง-สตูล” ขณะที่ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ได้รายงานความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมการจัดแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ให้ ศบค. ชุดใหญ่ รับทราบ

 “เสธหมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” และจักรยานทางไกลสตรี “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ได้รับอนุมัติจากรัฐบาล ให้จัดการแข่งขันได้ตามมาตรฐานของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคม แต่ต้องดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ล่าสุด ยูซีไอ ตัดสินใจบรรจุการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” และ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ลงในปฏิทินการแข่งขันระดับนานาชาติ 2021 โดยกำหนดการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน 2564 และ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2564 เหมือนเช่นปกติก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับเส้นทางการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ประเภททีมชาย ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน 2564 แบ่งออกเป็น 6 สเตจ ดังนี้ สเตจที่ 1 วันที่ 1 เมษายน 64 เส้นทางจาก จ.สงขลา ไป จ.พัทลุง, สเตจที่ 2 วันที่ 2 เมษายน 64 เส้นทางภายใน จ.พัทลุง, สเตจที่ 3 วันที่ 3 เมษายน 64 เส้นทางจาก จ.พัทลุง ไป จ.ตรัง, สเตจที่ 4 ว้นที่ 4 เมษายน 64 เส้นทางจาก จ.ตรัง ไป จ.สตูล, สเตจที่ 5 วันที่ 5 เมษายน 64 เส้นทางภายใน จ.สตูล, สเตจที่ 6 วันที่ 6 เมษายน 64 เส้นทางจาก จ.สตูล-หาดใหญ่-จ.สงขลา ส่วนประเภททีมหญิง “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2564 แบ่งออกเป็น 3 สเตจ ใช้เส้นทางภายใน จ.สงขลา ซึ่งฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ วางแผนว่าจะทำการสำรวจเส้นทางภายหลังจากจบการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” และจักรยานทางไกลสตรี “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020”


 “ฝ่ายเทคนิคและฝ่ายต่างประเทศของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีการประสานด้านข้อมูลและความคืบหน้าต่าง ๆ ของการเตรียมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ที่เลื่อนมาทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคม ตลอดระยะเวลา นับตั้งแต่ได้รับอนุมัติการกำหนดวันเวลาแข่งขันใหม่ ซึ่งทาง ยูซีไอ มีความประทับใจในความพยายามของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในอันที่จะจัดการแข่งขันให้ได้ ภายใต้ข้อจำกัดมากมายที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากสภาวะการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเรื่องการจำกัดการเดินทาง มาตรการในการกักตัว มาตรการคัดกรองต่าง ๆ แต่เราก็สามารถวางมาตรการจนได้รับความเชื่อมั่นจากรัฐบาลไทย และกระทรวงสาธารณสุขให้ดำเนินการจัดการแข่งขันได้ในที่สุด ขณะที่รายการต่าง ๆ ในเอเชียรายการอื่นเลื่อนการแข่งขันหรือยกเลิกการแข่งขันในปีนี้ทังหมดไปแล้ว” พลเอกเดชา กล่าว

 พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ส่วนในเรื่องความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ที่จะเริ่มประเดิมสเตจแรกในวันที่ 6 ตุลาคม คณะทำงานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาจักรยานฯ นำโดย น.อ.พรหมเมต อติแพทย์ เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานฯ เข้ารายงานความคืบหน้าการนำนักกีฬาจักรยานอาชีพจากต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020W ต่อที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันจันทร์ที่ 28 กันยายน  โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในที่ประชุม

 พลเอกเดชา เปิดเผยอีกว่า จากการชี้แจงซึ่งฝ่ายเทคนิค ก็ได้รายงานความคืบหน้าของการเตรียมการทั้งหมดให้แก่ที่ประชุม โดยเฉพาะการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการกลั่นกรองที่มี พลเอกณัฐพล นาควานิชย์ เป็นประธาน รวมถึงสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นอกจากนี้ ก็ยังได้รายงานถึงการเข้ากักกันโรคเป็นระยะเวลา 14 วันของนักปั่นต่างชาติ และคณะผู้ตัดสินนานาชาติ ที่เข้ามายังประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน  และอยู่ระหว่างการกักกันตัวตามระเบียบปฏิบัติสาธารณสุข ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นโรงแรมที่ผ่านมาตรฐานการเป็นสถานกักกันทางเลือกของรัฐ (Alternative State Quarantine) และมีกำหนดที่จะออกจากการกักกันในวันที่ 4 ตุลาคม ซึ่งทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ก็จะนำนักปั่นทั้งคณะไปฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกายให้พร้อมรับการเริ่มต้นการแข่งขันที่สนามเจริญสุขมงคลกิต (สกายเลน) 

 การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” จะเริ่มการแข่งขันสเตจที่ 1 ในวันที่ 6 ตุลาคม เส้นทางจากอุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย จ.สมุทรสงคราม ไปยังอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์, สเตจที่ 2 วันที่ 7 ตุลาคม เส้นทางจากอุทยานราชภักดิ์ ไปยังหน้าเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์, สเตจที่ 3 วันที่ 8 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ไปยังหน้าเทศบาลเมืองชุมพร, สเตจที่ 4 วันที่ 9 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองชุมพร ไปยังหน้าเทศบาลเมืองระนอง, สเตจที่ 5 วันที่ 10 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองระนอง ไปยังหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี, สเตจที่ 6 วันที่ 11 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปจบการแข่งขันที่บริเวณจุดชมวิวเขื่อนรัชชประภา ระยะทางรวม 939 กม.

 ส่วนการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรี “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” จะเริ่มการแข่งขันสเตจที่ 1 ในวันที่ 14 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปยัง อ.ท่าฉาง-อ.พุนพิน แล้วมาเข้าเส้นชัยที่หน้าศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี, สเตจที่ 2 ในวันที่ 15 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปยัง อ.กาญจนดิษฐ์-อ.ดอนสัก แล้วมาเข้าเส้นชัยที่หน้าศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี, สเตจที่ 3 วันที่ 16 ตุลาคม เส้นทางจากศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปจบการแข่งขันที่บริเวณหน้าวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร อ.ไชยา ระยะทางรวม 261.90 กม. รวมระยะทางทีมหญิงและทีมชายทั้งสิ้น 1,200.90 กม.