ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ปลอดภัยไร้โควิด !! นักกีฬา-เจ้าหน้าที่-ผู้ตัดสิน ตรวจครบถ้วน ทีม ไบค์ เอด ขอบคุณ เสธ.หมึก ดูแลดี ผ่านการกักตัว 14 วัน ร้องหาเมนู ผัดไทย

สองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ปลอดภัยไร้โควิด-19 “นักกีฬา-เจ้าหน้าที่-ผู้ตัดสิน” ชุดที่สองจำนวน 214 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR พร้อมระเบิดศึก วันที่ 6-16 ตุลาคม เส้นทางจากสมุทรสงคราม ไปยังสุราษฎร์ธานี ด้านนักปั่น “ทีมไบค์ เอด”…

ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ปลอดภัยไร้โควิด !! นักกีฬา-เจ้าหน้าที่-ผู้ตัดสิน ตรวจครบถ้วน ทีม ไบค์ เอด ขอบคุณ เสธ.หมึก ดูแลดี ผ่านการกักตัว 14 วัน ร้องหาเมนู ผัดไทย

ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ปลอดภัยไร้โควิด !! นักกีฬา-เจ้าหน้าที่-ผู้ตัดสิน ตรวจครบถ้วน ทีม ไบค์ เอด ขอบคุณ เสธ.หมึก ดูแลดี ผ่านการกักตัว 14 วัน ร้องหาเมนู ผัดไทย

สองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ปลอดภัยไร้โควิด-19 “นักกีฬา-เจ้าหน้าที่-ผู้ตัดสิน” ชุดที่สองจำนวน 214 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR พร้อมระเบิดศึก วันที่ 6-16 ตุลาคม เส้นทางจากสมุทรสงคราม ไปยังสุราษฎร์ธานี ด้านนักปั่น “ทีมไบค์ เอด” ทีมอาชีพจากเยอรมนี ผ่านการกักตัว 14 วัน เรียบร้อยแล้ว โดยทำการฝึกซ้อมทันที และเรียกร้องหาเมนู “ผัดไทย” ด้วยความติดใจ พร้อมขอบคุณ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้การดูแลต้อนรับอย่างดีเยี่ยม

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” และจักรยานทางไกลสตรี “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคม เส้นทางจากจังหวัดสมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง ไปสิ้นสุดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทีมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในประเภททีมชาย และประเภททีมหญิงบางส่วน รวมทั้งผู้ตัดสินชาวไทย, ผู้ที่เกี่ยวข้องฝ่ายต่าง ๆ รวม 214 คน ที่จะร่วมขบวนไปกับการแข่งขันในครั้งนี้ ได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR โดยคณะแพทย์และพยาบาล จากสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ที่ให้ความอนุเคราะห์มาให้บริการถึงโรงแรมธำรงอินน์ ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งเป็นที่พักของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกทีม


พลเอกเดชา กล่าวว่า ส่วนนักกีฬาทีมไบค์ เอด ทีมระดับอาชีพจากประเทศเยอรมนี ที่เข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. อยู่ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ สถานกักกันทางเลือกของรัฐ (Alternative State Quarantine) และครบกำหนดการกักตัวเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 4 ตุลาคม ซึ่งระหว่างการกักตัว นักกีฬาทุกคนได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นระยะ จำนวน 3 ครั้ง และผลการตรวจปรากฏว่าเป็นลบทุกคน ปลอดเชื้อ 100% และเมื่อออกจากโรงแรมที่เป็นสถานกักกันตัว นักกีฬาทั้งหมดจำนวน 6 คน ได้เดินทางไปฝึกซ้อมทันที ที่สนามเจริญสุขมงคลจิต หรือ สกายเลน ใช้เวลาในฝึกซ้อมราว 6 ชั่วโมง โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดรถบัสรับ-ส่งถึงที่

“เวลานี้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน รวมทั้งนักกีฬาทุกทีม เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกคน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เกือบครบแล้ว โดยชุดแรก เป็นคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ และสื่อมวลนชน เข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 30 กันยายน จำนวน 150 คน ที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง บางเขน และวันนี้ (4 ตุลาคม) ชุดที่สอง เป็นนักกีฬาทีมชายทุกทีม ทีมหญิงบางส่วน และผู้ตัดสินที่จะไปปฏิบัติหน้าที่เป็นมาร์แชล อีก 214 คน เข้ารับการตรวจที่โรงแรมธำรงอินน์ รวมผู้เข้ารับการตรวจทั้งสองชุดจำนวน 364 คน ยังเหลือนักกีฬาทีมหญิงบางทีม เช่น ทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม และ ทีมชาติไทย ที่จะต้องไปตรวจชุดสุดท้าย ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 10 ตุลาคม ก่อนจะเริ่มแข่งขันประเภททีมหญิง ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม เพื่อให้พี่น้องประชาชนตามเส้นทางที่ขบวนนักกีฬาผ่านทุกจังหวัดเกิดความมั่นใจและสบายใจว่าคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19” พลเอกเดชา กล่าว

ด้าน มร.เอ็ดเน่ วิลเล็มแจน ฟาน แองเกเลน ในฐานะผู้จัดการทีมและหัวหน้าทีมไบค์ เอด เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ผ่านการกักตัวเป็นเวลา 14 วันเรียบร้อยแล้ว และมีโอกาสออกมาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดินทางมาถึงประเทศไทย ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ รวมทั้ง พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ ที่ดูแลพวกเราทุกคนเป็นอย่างดีเยี่ยม ทั้งเรื่องโรงแรมที่พักซึ่งมีความสะดวกสบายอย่างมาก เรื่องอาหารการกินที่ไม่เคยขาดตกบกพร่อง รวมไปถึงสมาร์ทเทรนเนอร์ อุปกรณ์การฝึกซ้อมในร่ม ทำให้ทุกคนซ้อมปั่นจักรยานภายในห้องพักได้ตลอดเวลา หลังจากนี้อีก 2 วัน ทุกคนจะพยายามฝึกซ้อมเพื่อเรียกพละกำลังคืนมาให้ได้มากที่สุด ส่วนความหวังในการแข่งขันครั้งนี้คือการคว้าแชมป์ แต่คู่แข่งสำคัญคือทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม ที่เป็นเจ้าถิ่น เพราะคุ้นเคยกับเส้นทางการแข่งขัน และมีโอกาสซ้อมได้มากกว่าพวกเรา อย่างไรก็ตาม ทีมไบค์ เอด จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


“ช่วงที่เข้ารับการกักกันตัวอยู่ในโรงแรมรัตนโกสินทร์ พวกเรามีโอกาสได้รับประทานอาหารไทยหลากหลายเมนู โดยเมนูที่นักกีฬาชื่นชอบมากคือผัดไทย รวมทั้งผัดซีอิ๊ว และข้าวสวยกับแกงมัสหมั่น จึงขอให้เจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย จัดเมนูต่าง ๆ นี้ให้รับประทานอีก นอกจากนี้ระหว่างการกักกันตัวพวกเรามีโอกาสได้ศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นเส้นทางการแข่งขันจากการเข้าดูในโลกออนไลน์ พบว่าประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมาก โดยเฉพาะวัดพระแก้ว ที่อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมที่เป็นสถานกักกันตัว ซึ่งพวกเราในทีมได้คุยกันว่าจะหาโอกาสมาเที่ยวเมืองไทยอีกครั้งในอนาคตข้างหน้า” หัวหน้าทีมไบค์ เอด กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังการฝึกซ้อมของนักกีฬาจักรยานทีมไบค์ เอด เจ้าหน้าที่ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ติดตามทีมเพื่ออำนวยความสะดวก ได้จัดเมนูก๋วยเตี๋ยวผัดไทยให้ทุกคนได้รับประทานกันอย่างสมใจ ภายในสนามจักรยานมงคลสุขเจริญจิตทันที สร้างความประทับใจให้บรรดานักปั่นจากประเทศเยอรมนีเป็นอย่างมาก

สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” จะเริ่มการแข่งขันสเตจที่ 1 ในวันที่ 6 ตุลาคม เส้นทางจากอุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย จังหวัดสมุทรสงคราม ไปยังอุทยานราชภักดิ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น.

จากนั้น สเตจที่ 2 วันที่ 7 ตุลาคม เส้นทางจากอุทยานราชภักดิ์ ไปยังหน้าเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์, สเตจที่ 3 วันที่ 8 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ไปยังหน้าเทศบาลเมืองชุมพร, สเตจที่ 4 วันที่ 9 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองชุมพร ไปยังหน้าเทศบาลเมืองระนอง, สเตจที่ 5 วันที่ 10 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองระนอง ไปยังหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี, สเตจที่ 6 วันที่ 11 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปจบการแข่งขันที่บริเวณจุดชมวิวเขื่อนรัชชประภา ระยะทางรวม 939 กม.

ส่วนการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรี “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” จะเริ่มการแข่งขันสเตจที่ 1 ในวันที่ 14 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปยัง อ.ท่าฉาง-อ.พุนพิน แล้วมาเข้าเส้นชัยที่หน้าศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี, สเตจที่ 2 ในวันที่ 15 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปยัง อ.กาญจนดิษฐ์-อ.ดอนสัก แล้วมาเข้าเส้นชัยที่หน้าศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี, สเตจที่ 3 วันที่ 16 ตุลาคม เส้นทางจากศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปจบการแข่งขันที่บริเวณหน้าวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร อำเภอไชยา ระยะทางรวม 261.90 กม. รวมระยะทางทีมหญิงและทีมชายทั้งสิ้น 1,200.90 กม. โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดให้ชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูป ให้ชมทุกสเตจ ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น. จนจบการแข่งขัน.