จาย พัฒนาฝีเท้าจนนักปั่นต่างชาติทึ่ง เสธ.หมึก ประสานศูนย์ฝึกสองล้อโลก ให้ จาย ฝึกซ้อมต่อเนื่องถึงเดือน เม.ย. ลุ้นไปโอลิมปิกในฐานะสำรองอัยดับ 1

 “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” มุ่งมั่นฝึกซ้อมพัฒนาศักยภาพร่างกายและฝีเท้าได้อย่างน่าทึ่ง จนเพื่อนนักปั่นจากนานาติในศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ให้การยอมรับ ด้าน “เสธ.หมึก” เผย สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำลังเร่งประสานงานกับศูนย์ฝึกฯ เพื่อให้ “จาย” ฝึกซ้อมต่อเนื่องไปจนถึงเดือนเมษายน…

จาย พัฒนาฝีเท้าจนนักปั่นต่างชาติทึ่ง เสธ.หมึก ประสานศูนย์ฝึกสองล้อโลก ให้ จาย ฝึกซ้อมต่อเนื่องถึงเดือน เม.ย. ลุ้นไปโอลิมปิกในฐานะสำรองอัยดับ 1

จาย พัฒนาฝีเท้าจนนักปั่นต่างชาติทึ่ง เสธ.หมึก ประสานศูนย์ฝึกสองล้อโลก ให้ จาย ฝึกซ้อมต่อเนื่องถึงเดือน เม.ย. ลุ้นไปโอลิมปิกในฐานะสำรองอัยดับ 1

 “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” มุ่งมั่นฝึกซ้อมพัฒนาศักยภาพร่างกายและฝีเท้าได้อย่างน่าทึ่ง จนเพื่อนนักปั่นจากนานาติในศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ให้การยอมรับ ด้าน “เสธ.หมึก” เผย สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำลังเร่งประสานงานกับศูนย์ฝึกฯ เพื่อให้ “จาย” ฝึกซ้อมต่อเนื่องไปจนถึงเดือนเมษายน 64 เพื่อเตรียมพร้อมกรณีได้ไป “โอลิมปิกเกมส์ 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะนักปั่นสำรองอันดับ 1 ประเภทคีริน รวมทั้งการลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย และ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์คัพ”

 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการเก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวของ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นเจ้าของเหรียญทองคีริน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งขณะนี้ฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในสำนักงานใหญ่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นับตั้งแต่ที่ จาย เดินทางไปร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ร่วมกับนักปั่นประเภทลู่ระดับหัวกะทิจากทั่วโลก จาย ก็ได้แสดงความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะยกระดับฝีเท้าขึ้นไปอีกขั้น จนได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมแคมป์ว่าเป็นหนึ่งในนักปั่นที่มีความพยายามและตั้งใจในการฝึกซ้อม จนกระทั่งสามารถยกระดับศักยภาพทางร่างกายและฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างน่าทึ่ง 


 พลเอกเดชา กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในสัญญาการเก็บตัวฝึกซ้อมของ จาย ที่มีกับศูนย์ฝึกจักรยานโลก มีระยะเวลาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ถึงเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ อยู่ระหว่างการหารือโดยตรงกับทางศูนย์ฝึกจักรยานโลก ในเรื่องแนวทางการฝึกซ้อมให้มีความต่อเนื่องไปอีก เพื่อรักษามาตรฐานฝีเท้าของ จาย ที่ปัจจุบันอยูในอันดับ 5 ของโลกในประเภทคีริน อีกทั้งยังเป็นสำรองอันดับ 1 ในโควต้าโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย


 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ในประเด็นดังกล่าว มร.เคร้ก แม็คลีน โค้ชคู่ใจของ จาย เห็นด้วยกับแนวทางที่จะให้ จาย ฝึกซ้อมต่อที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปจนถึงเดือนเมษายน 2564 เป็นอย่างน้อย เพื่อเตรียมความพร้อมของ จาย ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่กรุงแอสตานา ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 26-30 พฤษภาคม 2654 รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมกรณีหาก จาย ได้โควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ยืดเวลาออกไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2564 ในฐานะโควต้าสำรองอันดับ 1 นอกจากนี้ จาย ก็ยังจะต้องเตรียมความพร้อมลงแข่งขันรายการ “ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ 2021” ที่เปลี่ยนจาก “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์คัพ” อีก 3 หรือ 4 สนามที่ ยูซีไอ ยังไม่สามารถกำหนดวันเวลาและสถานที่แข่งขันได้เนื่องจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ จาย มีสถานะเป็นแชมป์คะแนนรวมประเภทคีรินในปี 2563


 “สิ่งที่ทาง มร.เคร้ก แม็คลีน เป็นกังวลก็คือหาก จาย ต้องกลับเมืองไทยในสถานการณ์ที่รัฐบาลไทยยังคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้จายต้องเข้ากักตัวเป็นเวลา 14 วัน เมื่อเดินทางกลับมา รวมไปถึงความยากลำบากในการเดินทางออกไปต่างประเทศ เนื่องจากในหลายพื้นที่ รวมทั้งในยุโรป สถานการณ์แพร่ระบาดยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกรณีนี้ แม้ว่าทางสมาคมฯ จะเตรียมแผนและอุปกรณ์การฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นคอร์สการซ้อมด้วยระบบออนไลน์ โดยใช้แอปพลิเคชั่นและวัตไบค์ ที่สมาคมฯ มีอยู่ แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวก็จะขาดการฝึกซ้อมที่สำคัญสำหรับนักปั่นสปริ้นเตอร์ ทั้งในเรื่องการทำเซ็ตความเร็วในเวลโลโดรม ไปจนถึงการเล่นเวตเทรนนิงเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ที่จะต้องมีความต่อเนื่องและอยู่ในความควบคุมของผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย” พลเอกเดชา กล่าว.