ศึก BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย กระหึ่ม!! ลงทะเบียนกับยูซีไอเป็นระดับนานาชาติ หวังเก็บแต้มเพิ่มเพื่อลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ เสธ.หมึก ยันนักปั่นต่างชาติต้องกักตัว

 ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2564 กระหึ่มแน่ !! สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยื่นลงทะเบียนกับ “ยูซีไอ” ให้เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ C1 ประเดิมสนามแรก ที่จังหวัดสุพรรณบุรี 30-31 ม.ค.64 และสนามที่ 2 ที่จังหวัดชัยนาท 27-28 ก.พ.64…

ศึก BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย กระหึ่ม!! ลงทะเบียนกับยูซีไอเป็นระดับนานาชาติ หวังเก็บแต้มเพิ่มเพื่อลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ เสธ.หมึก ยันนักปั่นต่างชาติต้องกักตัว

ศึก BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย กระหึ่ม!! ลงทะเบียนกับยูซีไอเป็นระดับนานาชาติ หวังเก็บแต้มเพิ่มเพื่อลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ เสธ.หมึก ยันนักปั่นต่างชาติต้องกักตัว

 ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2564 กระหึ่มแน่ !! สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยื่นลงทะเบียนกับ “ยูซีไอ” ให้เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ C1 ประเดิมสนามแรก ที่จังหวัดสุพรรณบุรี 30-31 ม.ค.64 และสนามที่ 2 ที่จังหวัดชัยนาท 27-28 ก.พ.64 หวังเก็บแต้มเพิ่มเพื่อลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ ด้าน “เสธ.หมึก” ย้ำยังคงยึดมาตรการหลักในการป้องกัน “โควิด-19” อย่างเคร่งครัด ส่วนนักกีฬาต่างชาติที่มาร่วมแข่งขันต้องผ่านการกักตัว 14 วันเสียก่อน


 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยาฯ ได้ยื่นลงทะเบียนการแข่งขันจักรยานนานาชาติ กับสหพันธ์จักนชรยานานาชาติ (ยูซีไอ) ในปฏิทินประจำปี 2021 ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ เพิ่มเติมจากการลงทะเบียนนานาชาติในประเภทถนน และเสือภูเขา โดยกำหนดลงทะเบียนทั้งในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีประจำปี 2564 สนามที่ 1 และสนามที่ 2 


 พลเอกเดชา กล่าวว่า ในการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 30-31 มกราคม 2564 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ยื่นลงทะเบียนกับ ยูซีไอ ให้เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ C1 ส่วนการแข่งขันสนามที่ 2 ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท ระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2564 ลงทะเบียนให้เป็นการแข่งขัน C1 ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ และลงทะเบียนเป็นการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ซึ่งผู้ชนะเลิศในรุ่นประชาชนชายและหญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีสัญลักษณ์ลายธงชาติไทยปรากฏอยู่ที่แขนด้านซ้ายของเสื้อ ลงแข่งขันในรายการที่ ยูซีไอ รับรองตลอดฤดูกาล 2021


 “การลงทะเบียนดังกล่าว นอกเหนือจากเป็นการลงทะเบียนการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติประจำปีในปฏิทิน ยูซีไอ แล้ว การลงทะเบียน C1 ก็เนื่องจากจะทำให้นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยเก็บคะแนนสะสมเพิ่มมากขึ้น เพื่อโอกาสในการลุ้นควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเลื่อนระยะเวลาการเก็บคะแนนสะสมไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2564 ในขณะที่อันดับของไทยในการควอลิฟายโอลิมปิกโดยเฉพาะในประเภทหญิง ก็ยังอยู่ในข่ายที่จะผ่านการคัดเลือก โดยล่าสุด ไทยเราอยู่ในอันดับที่ 17 มีคะแนนไล่หลังเยอรมนี อันดับ 16 อยู่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น” พลเอกเดชา กล่าว


 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า การทำคะแนนสะสมดังกล่าว ยังจะมีผลต่อเนื่อง ในกรณีที่ ยูซีไอ ประกาศการแข่งขันรายการสำคัญที่จะใช้ในการสะสมคะแนน ทั้งการแข่งขัน ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ ซูเปอร์ครอส เวิลด์คัพ และการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์โลก เนื่องจากทั้งสองรายการมีแต้มสะสมควอลิฟายโอลิมปิกสูง และก็ใช้ระบบโควต้าจากอันดับคะแนนสะสมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์โลกมากำหนดชาติและจำนวนนักกีฬาต่อชาติที่สามารถส่งเข้าร่วมการแข่งขันเช่นเดียวกัน 

 ทั้งนี้ พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ในปลายเดือนมกราคม 2564 สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเชิญทีมต่างชาติในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าร่วมการแข่งขันเป็นหลัก โดยจะยังคงยึดหลักมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยนักปั่นและเจ้าหน้าที่จากต่างประเทศที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องผ่านการกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน นอกจากนั้นก็ยังมีมาตรการหลัก 5 ข้อ คือ สวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, รักษาระยะห่าง, หลีกเลี่ยงการสัมผัส, จำกัดจำนวนคน ตลอดจนมาตรการเสริมทางด้านสาธารณสุขอื่น ๆ มีการตรวจวัดอุณหภูมิ, การพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่จักยานและอุปกรณ์แข่งขันทุกชิ้น, การล้างเท้าด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ล่าสุด สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ซื้อประตูพ่นหมอกน้ำยาฆ่าเชื้อมาใช้งานในทุก ๆ สนามเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนและทุกฝ่าย.