สองล้อ ร่วมกับ ก.สาธารณสุข โดย สสส. จัดกิจกรรม ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟส 2 ประเดิมเสาร์ที่ 9 ม.ค.นี้ ผ่านแอปฯ One lap

“สองล้อ” ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์โครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 ประเดิมนัดแรกวันเสาร์ที่ 9 ม.ค.64 เป็นการปั่นร่วมกับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ด้าน “โค้ชตั้ม” เตรียมไลฟ์สดผ่าน…

สองล้อ ร่วมกับ ก.สาธารณสุข โดย สสส. จัดกิจกรรม ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟส 2 ประเดิมเสาร์ที่ 9 ม.ค.นี้ ผ่านแอปฯ One lap

สองล้อ ร่วมกับ ก.สาธารณสุข โดย สสส. จัดกิจกรรม ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เฟส 2 ประเดิมเสาร์ที่ 9 ม.ค.นี้ ผ่านแอปฯ One lap

“สองล้อ” ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์โครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 ประเดิมนัดแรกวันเสาร์ที่ 9 ม.ค.64 เป็นการปั่นร่วมกับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ด้าน “โค้ชตั้ม” เตรียมไลฟ์สดผ่าน เฟซบุ๊ก Thaicycling Association ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ม.ค. นี้ เพื่อนัดหมายและอธิบายรายละเอียดของโครงการ พร้อมทั้งตอบคำถามแฟนทางบ้านกันสด ๆ

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ทวีความรุนแรงในหลายพื้นที่ ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้ลงนามในคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ฉบับที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา เรื่องพื้นที่สถานการณ์ที่เป็นพิ้นที่กำหนดควบคุมสูงสุด จำนวน 28 จังหวัด ซึ่งในจำนวนนั้นมีจังหวัดที่ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 ประเภทต่าง ๆ หลายสนาม


พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีความรับผิดชอบต่อสังคม และพร้อมปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. อย่างเคร่งครัด จึงได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 สนามต่าง ๆ ออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด เริ่มจากโปรแกรมการแข่งขันเดือนมกราคม ได้แก่ การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 15-17 มกราคม 2564 ที่จังหวัดสงขลา รวมไปถึงการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 30-31 มกราคม 2564 ที่สนามเสมอกันเซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะการปิดพื้นที่ในจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง นอกจากนี้หลายหน่วยงานเริ่มให้พนักงาน-เจ้าหน้าที่ ทำงานจากที่บ้าน หรือ Work from Home (WFH) แต่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่ได้หยุดนิ่ง ล่าสุด ได้ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ด้วยการนำกิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น ในโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” มาดำเนินการอีกครั้ง หรือเรียกว่าเป็นเฟสที่ 2 หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในช่วงที่มีการระบาดรอบแรกเมื่อต้นปี 2563 โดยจะประเดิมจัดครั้งแรกของปี 2564 ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม นี้


ด้าน “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานถนนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้หารือร่วมกับฝ่ายบริหาร ซึ่งมีแนวคิดตรงกันว่า โครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 นี้ เราจะเพิ่มทางเลือกให้แก่นักปั่นทางบ้าน โดยจะเพิ่มแพลตฟอร์มจากเดิมที่มีเพียงแอปพลิเคชั่น Zwift ที่คนไทยส่วนใหญ่มีความคุ้นเคยและรู้จักกันดี ก็จะมีแอปพลิเคชั่น One lap เพิ่มเติมขึ้นมาอีก 1 แพลตฟอร์ม เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายรายเดือนที่ถูกกว่า Zwift อีกทั้งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับการพัฒนาโดยคนไทย ซึ่งสมาคมฯ จะใช้ทั้ง 2 แอฟพลิเคชั่นดำเนินกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 ควบคู่กันไป


“โค้ชตั้ม” กล่าวอีกว่า “ผมและทีมงานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Thaicycling Association ในวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม เวลา 13.00 น. เพื่ออธิบายรายละเอียดการใช้แอปพลิเคชั่นทั้ง 2 แพลตฟอร์มให้แฟน ๆ นักปั่นทางบ้านได้เข้าใจ เนื่องจากหลายท่านอาจเป็นมือใหม่ที่ยังไม่เข้าใจวิธีการปั่นจักรยานออนไลน์ พวกเราก็จะอธิบายเทคนิคต่าง ๆ อย่างละเอียด พร้อมตอบคำถามกันสด ๆ ใครอยากทราบข้อมูลอะไรก็สอบถามกันเข้ามาได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้อุปกรณ์สมาทเทรนเนอร์ เรื่องการเข้าโปรแกรม Zwift และโปรแกรม One lap เป็นต้น”


พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ตนจะนัดหมายนักปั่นทางบ้านที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 ครั้งที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม ซึ่งจะประเดิมใช้โปรแกรม One lap ก่อน โดยแฟน ๆ ชาวจักรยานที่จะได้ปั่นร่วมกับนักกีฬาทีมชาติไทยที่เพิ่งพักแคมป์ไปเนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ส่วนจะเป็นลูปไหนนั้นจะแจ้งให้ทราบในช่วงที่มีการไลฟ์สดมทางเฟซบุ๊ก Thaicycling Association วันที่ 7 มกราคม นี้ ขณะเดียวกันเราจะเปิดโอกาสให้แฟนจักรยานทางบ้านร่วมโปรแกรมการฝึกซ้อมกับนักปั่นทีมชาติไทย สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ซึ่งที่ผ่านมานักปั่นทีมชาติเหล่านี้ก็ซ้อมกันตามโปรแกรมที่สตาฟ์โค้ชกำหนดรูปแบบเอาไว้เป็นปกติอยู่แล้ว แต่เพื่อเปิดโอกาสให้นักปั่นทั่วไปได้มาสัมผัสว่านักกีฬาทีมชาติไทยต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน และมีวิธีการซ้อมกันเข้มข้นอย่างไร


ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.