ปั่นในบ้านต้านโควิด ส่งทีมอาชีพชาย-หญิง ลงแข่งขันใน Zwift ประเภททีมไทม์ ไทรอัล สองล้อไทยจะประชันฝีมือกับนักปั่นทั่วโลก

“ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 ส่งทีมนักปั่นอาชีพชาย-หญิง นำโดย “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ และ “วุฒิ” สราวุฒิ สิริรณชัย ร่วมแข่งขันจักรยานออนไลน์ประเภททีมไทม์ ไทรอัล ผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift โดยจะประลองฝีมือกับนักปั่นจากทั่วโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 14 ม.ค. นี้…

ปั่นในบ้านต้านโควิด ส่งทีมอาชีพชาย-หญิง ลงแข่งขันใน Zwift ประเภททีมไทม์ ไทรอัล สองล้อไทยจะประชันฝีมือกับนักปั่นทั่วโลก

ปั่นในบ้านต้านโควิด ส่งทีมอาชีพชาย-หญิง ลงแข่งขันใน Zwift ประเภททีมไทม์ ไทรอัล สองล้อไทยจะประชันฝีมือกับนักปั่นทั่วโลก

“ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 ส่งทีมนักปั่นอาชีพชาย-หญิง นำโดย “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ และ “วุฒิ” สราวุฒิ สิริรณชัย ร่วมแข่งขันจักรยานออนไลน์ประเภททีมไทม์ ไทรอัล ผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift โดยจะประลองฝีมือกับนักปั่นจากทั่วโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 14 ม.ค. นี้ แฟน ๆ ทางบ้านสามารถติดตามรับชมได้จากการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการปั่นจักรยานออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ซึ่งเปิดโครงการนัดแรกไปเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นการปั่นในรูปแบบ “มีตติ้ง” เพื่อการฝึกซ้อม ผ่านแอปพลิเคชั่น ONE LAP มีนักปั่นทีมชาติไทยมาร่วมกิจกรรมหลายคน นำโดย “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ รวมทั้งแขกรับเชิญพิเศษอย่าง “มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ศิลปินชื่อดังที่มาปั่นในสตูดิโอ ปรากฏว่า มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟน ๆ ทางบ้าน


พลเอกเดชา กล่าวว่า โครงการ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 นอกจากจะเป็นการปั่นเพื่อการฝึกซ้อมสำหรับนักกีฬาทีมชาติไทย และประชาชนทั่วไปที่อยากออกกำลังกายอยู่ในบ้าน เพราะไม่อยากเสี่ยงต่อการออกไปรับเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายนอกบ้าน เรายังมีการจัดกิจกรรมเพื่อการแข่งขันด้วย ซึ่งในวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม ทางแอปพลิเคชั่น Zwift ได้จัดการแข่งขันประเภททีมไทม์ ไทรอัล ในการนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะส่งนักปั่นทีมอาชีพทั้งชายและหญิงเข้าแข่งขันด้วย โดยทีมชาย “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ประกอบด้วย “วุฒิ” สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย, “มะตูม” จ่าอากาศเอก พีรพล ชาวเชียงขวาง, “ป๋อม” ร้อยตำรวจเอก ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, “เฟรม” สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ส่วนทีมหญิง “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” ประกอบด้วย “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, “แพร” สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, “ไก่” สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ, “บีม” น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ


“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า วัตถุประสงค์ของการส่งทีมอาชีพทั้งชายและหญิงเข้าแข่งขันในแอปพลิเคชั่น Zwift เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมที่สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติวางแผนเอาไว้ ที่ผ่านมาจะเป็นการลงแข่งขันประเภทเดี่ยว แต่ครั้งนี้เปลี่ยนแนวทางการฝึกซ้อมมาเป็นการแข่งขันประเภททีมไทม์ ไทรอัล ซึ่งนักกีฬาแต่ละคนจะอยู่ที่บ้านของตัวเองในจังหวัดต่าง ๆ ตามภูมิลำเนา แล้วมาปั่นรวมทีมกันแข่งขันกับนักกีฬาชาติอื่น ๆ ทั่วโลก โดยจะเส้นทางที่แข่งขันจะมีระยะทางประมาณ 30 กม. สตาฟฟ์โค้ชได้พิจารณาแล้วว่าเป็นระยะที่เหมาะสม โดยจะเริ่มปั่นเวลา 15.00 น. และมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป แฟน ๆ ทางบ้านสามารถติดตามชมได้ตั้งแตจ่ต้นจนจบการแข่งขัน


ด้าน “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานถนนทีมชาติไทย กล่าวว่า ส่วนกำหนดการ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 วันเสาร์ที่ 16 มกราคม เราจะกลับปั่นแบบ “มีตติ้ง” เป็นการปั่นเพื่อการฝึกซ้อม หรือ เอ็นดูรานซ์ (Endurance) ผ่านแอปพลิเคชั่น ONE LAP โดยเปิดโอกาสให้นักปั่นทางบ้านมาร่วมกิจกรรมด้วย และจะมีเกมให้เล่นเพื่อลุ้นของรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ จากสมาคมกีฬาจักรยานฯ และ สสส. ซึ่งจะมีนักปั่นทีมชาติไทยมาร่วมกิจกรรมเช่นเคย นำโดยทีมอาชีพทั้งชายและหญิง รวมไปถึงนักปั่นเสือภูเขาอย่าง นาตาลี ปัญญาวัน, “พลอย” วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นอกจากนี้จะมีแขกรับเชิญพิเศษ เป็นนักปั่นสาวชื่อดังในแอปพลิเคชั่น ONE LAP คือ “น้องรี่” นัฐฐินันทร์ ผาบสิมมา ที่มีดีกรีเป็นถึงระดับแชมป์ ซึ่งจะมาปั่นในสตูดิโอของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เริ่มปั่นเวลา 16.00 น. และมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 15.30 น.


ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.