ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เชิญนักจักรยาน ประลองฝีมือกับนักปั่นทีมชาติ-ทีมอาชีพ

 “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เชิญนักปั่นจากทางบ้าน ประลองฝีมือกับนักปั่นทีมชาติไทย ทีมอาชีพทั้งชายและหญิง รวมทั้งนักปั่นจากทั่วโลก เป็นการแข่งขันผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift นัดที่ 6 วันที่ 28 ม.ค.นี้ “เสธ.หมึก” เผยเป็นการออกกำลังกายที่ปลอดภัยที่สุดในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ…

ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เชิญนักจักรยาน ประลองฝีมือกับนักปั่นทีมชาติ-ทีมอาชีพ

ปั่นในบ้าน ต้านโควิด เชิญนักจักรยาน ประลองฝีมือกับนักปั่นทีมชาติ-ทีมอาชีพ

 “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เชิญนักปั่นจากทางบ้าน ประลองฝีมือกับนักปั่นทีมชาติไทย ทีมอาชีพทั้งชายและหญิง รวมทั้งนักปั่นจากทั่วโลก เป็นการแข่งขันผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift นัดที่ 6 วันที่ 28 ม.ค.นี้ “เสธ.หมึก” เผยเป็นการออกกำลังกายที่ปลอดภัยที่สุดในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” แต่สนุกและได้อรรถรสเสมือนจริง ด้าน “โค้ชตั้ม” เตรียมเชิญ “น้องสอง” รวิรัฐ ศรีโสภา มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษนำปั่นออกกำลังกาย ในวันเสาร์ที่ 30 ม.ค. แฟน ๆ จักรยานติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thajcycling Association ทั้ง 2 วัน

 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการปั่นจักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ซึ่งจะจัดนัดที่ 6 ในวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม เป็นการแข่งขันผ่านแอปพลิเคชัน Zwift ใช้เส้นทาง “Ferro A Fondo” ZESP TT ที่อยู่ใน Beach Island Loop ระยะทาง 25.9 กิโลเมตร เริ่มปั่นเวลา 16.00 น. โดยจะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thajcycling Association ตั้งแต่เวลา 15.45 น. เป็นต้นไป


 พลเอกเดชา กล่าวว่า ดังที่ทราบกันดีกว่ากิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 มีกระแสการตอบรับที่ดีจากนักปั่นทางบ้าน และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 การปั่นจักรยานออนไลน์อยู่ในบ้านตัวเอง นับว่าเป็นการออกกำลังกายที่ปลอดภัยมากที่สุด ไม่มีความเสี่ยงต่อการออกไปรับเชื้อนอกบ้าน อีกทั้งยังมีความสนุก และได้อรรถรสในการแข่งขันเสมือนจริง ดังนั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงขอเชิญนักปั่นทางบ้านลงทะเบียนแข่งขันกันให้มาก ๆ เพื่อร่วมแข่งขันกับนักปั่นจากทั่วโลก รวมทั้งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย และทีมอาชีพชาย “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” กับทีมอาชีพหญิง “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” อีกด้วย


 ด้าน “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานถนนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักปั่นทีมชาติไทย และทีมอาชีพชาย-หญิง ที่จะมาแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม นำโดย “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ พร้อมด้วย “แพร” สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, “ไก่” สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ, “บีม” น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ, “วุฒิ” สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย, “มะตูม” จ่าอากาศเอก พีรพล ชาวเชียงขวาง, “เฟรม” สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, “ปาง” จ่าอากาศเอก ธนาวุฒิ สนิกวาที, “น็อต” สิบตำรวจโท ยุทธนา มะโน เป็นต้น สำหรับเส้นทางส่วนใหญ่จะเป็นทางเรียบ มีภูเขาให้ไต่แต่ไม่สูงมากนัก ระยะทาง 25.9 กม. ใช้เวลาปั่นไม่เกิน 1 ชั่วโมง เรียกว่าปั่นกันสบาย ๆ


 “โค้ชตั้ม” กล่าวต่อไปว่า ส่วนกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 นัดที่ 7 ในวันเสาร์ที่ 30 มกราคม จะเป็นการปั่นเพื่อการฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ตนได้วางให้นักกีฬาทีมชาติลงซ้อมตามปกติ โดยจะใช้แอปพลิเคชั่น One lap แต่ละเผ็นเดส้นทางไหนนั้น ต้องรอทาง One Lap กำหนดมาให้แน่นอนเสียก่อน แล้วจะแจ้งให้แฟน ๆ นักปั่นทางบ้านได้รับทราบ แต่จะมีความพิเศษอย่างไรนั้นจะแจ้งให้ทราบภายหลัง แต่รับประกันว่าสนุกแน่นอน ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เชิญ “น้องสอง” รวิรัฐ ศรีโสภา นักปั่นเน็ตไอดอลชื่อดังจากทีม Venn Cycling มาเป็นแขกรับเชิญปั่นในสตูดิโอของสมาคมฯ และมีบรรดาเซเลปนักปั่นตอบรับเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยจะเริ่มปั่นเวลา 16.00 น. และจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thajcycling Association เช่นเดิม 


 ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.