ปั่นในบ้าน ต้านโควิด ยังนิยมต่อเนื่อง มีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 200 คน เสธ.หมึก ยืนยันประเดิมจัดแข่งลู่ ปทท. 12-14 กุมภาพันธ์ ที่เวลโลโดรม หัวหมาก

 “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 ยังได้รับความนิยมต่อเนื่อง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 200 คน ด้าน “เสธ.หมึก” ยืนยันสมาคมกีฬาจักรยานฯ ประเดิมจัดการแข่งขันประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 สนามที่ 1วันที่ 12-13…

ปั่นในบ้าน ต้านโควิด ยังนิยมต่อเนื่อง มีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 200 คน เสธ.หมึก ยืนยันประเดิมจัดแข่งลู่ ปทท. 12-14 กุมภาพันธ์ ที่เวลโลโดรม หัวหมาก

ปั่นในบ้าน ต้านโควิด ยังนิยมต่อเนื่อง มีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 200 คน เสธ.หมึก ยืนยันประเดิมจัดแข่งลู่ ปทท. 12-14 กุมภาพันธ์ ที่เวลโลโดรม หัวหมาก

 “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 ยังได้รับความนิยมต่อเนื่อง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 200 คน ด้าน “เสธ.หมึก” ยืนยันสมาคมกีฬาจักรยานฯ ประเดิมจัดการแข่งขันประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 สนามที่ 1วันที่ 12-13 ก.พ.64 ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก 

 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการปั่นจักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ครั้งที่ 7 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มกราคม ที่สตูดิโอถ่ายทอดสดของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ผ่านแอปพลิเคชัน One Lap ระยะทาง 24 กม. โดยมี น้องสอง” รวิรัฐ ศรีโสภา นักปั่นสาวชื่อดังจากทีม Venn Cycling เป็นแขกรับเชิญมาปั่นร่วมกับนักปั่นทีมชาติไทย และแฟนจักรยานทางบ้านทั่วประเทศ รวมทั้งมีนักจักรยานจากต่างชาติด้วย


 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ทางฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เอาใจนักปั่นทางบ้าน โดยให้ปั่นคุมความเร็ว ตามโจทย์ของแต่ละกลุ่ม แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่ม A ความเร็ว 40-45 กม./ชม. นำโดยนักปั่นทีมชาติไทย อาทิ “วุฒิ” สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย, “เฟรม” สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, “ป๋อม” ร้อยตำรวจเอก ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, กลุ่ม B ความเร็ว 30-35 กม/ชม. นำโดย “น้องสอง” รวิรัฐ ศรีโสภา เจ้าของเพจ E-Song ปาก ปั่น และกลุ่ม C ความเร็วท่องเที่ยว 25-30 กม./ชม. นำทีมโดย มะลิ ซอย4 (mali) และ Prarit จากเพจ ขาหอบ โฮงยา

 “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ล่าสุด ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้ประกาศมาตรการผ่อนปรนในพื้นที่หลาย ๆ จังหวัด ทำให้สามารถไปออกกำลังกายนอกบ้าน และสามารถจัดแข่งขันกีฬาได้แล้ว แต่กิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ก็ยังได้รับความนิยมจากนักปั่นทางบ้านเช่นเคย สังเกตได้จากผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีมากเกือบ 200 คน อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็ได้เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย โดยเริ่มจากการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก หลังจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของสมาคมฯ ที่ผ่านการพิจารณาและเห็นชอบจาก ศบค. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 “สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ เราต้องเดินหน้าจัดการแข่งขันขึ้นมาเพื่อเยียวยานักกีฬา และบุคลากร ไม่ว่าจะเป็นผู้ฝึกสอน หรือผู้ตัดสิน ให้พวกเขามีรายได้ไปเลี้ยงครอบครัว ในช่วงที่โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด สำหรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สมาคมฯ วางมาตรการเข้มงวดว่าจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ PCR test ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางมาแข่งขัน และแนบเอกสารการตรวจที่มีผลเป็นลบ มากับใบสมัครด้วย โดยนักกีฬาสมามาถดูรายละเอียดต่าง ๆ ได้จากเว็บไซต์ของสมาคมจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ” พลเอกเดชา กล่าว

 ด้าน “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานถนนทีมชาติไทย กล่าวว่า กิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ โดยจะเป็นรูปแบบของการแข่งขันผ่านแอปพลิเคชัน Zwift และจะแจ้งเส้นทางปั่นให้ทราบภายในวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 2 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.