สองล้อ วางมาตรการป้องกัน โควิด-19 เข้มข้น สแกน QR Code ตรวจสอบรายชื่อเพื่อลดการสัมผัส นักกีฬา-เจ้าหน้าที่ บันทึกไทม์ไลน์ย้อนหลัง 14 วัน

“สองล้อ” วางมาตรการป้องกัน “โควิด-19” เข้มข้น ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 27-28 ก.พ.64 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมใช้เทคโนโลยีสแกน QR Code ในการตรวจสอบรายชื่อและคุณสมบัติก่อนเข้าสนาม เพื่อรักษาระยะห่างและหลีกเลี่ยงการสัมผัสตามมาตรการของ…

สองล้อ วางมาตรการป้องกัน โควิด-19 เข้มข้น สแกน QR Code ตรวจสอบรายชื่อเพื่อลดการสัมผัส นักกีฬา-เจ้าหน้าที่ บันทึกไทม์ไลน์ย้อนหลัง 14 วัน

สองล้อ วางมาตรการป้องกัน โควิด-19 เข้มข้น สแกน QR Code ตรวจสอบรายชื่อเพื่อลดการสัมผัส นักกีฬา-เจ้าหน้าที่ บันทึกไทม์ไลน์ย้อนหลัง 14 วัน

“สองล้อ” วางมาตรการป้องกัน “โควิด-19” เข้มข้น ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 27-28 ก.พ.64 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมใช้เทคโนโลยีสแกน QR Code ในการตรวจสอบรายชื่อและคุณสมบัติก่อนเข้าสนาม เพื่อรักษาระยะห่างและหลีกเลี่ยงการสัมผัสตามมาตรการของ “ศบค.” พร้อมทั้งต้องบันทึก “ไทม์ไลน์” ล่วงหน้า 14 วันก่อนเดินทางไปแข่งขัน ด้าน “เสธ.หมึก” เผยต้องคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิทั้งนักกีฬาและญาติผู้ติดตามทุกคนตั้งแต่เข้าสู่สนาม ขณะที่ “นายชูชีพ พงษ์ไชย” รอง ผวจ.สุพรรณบุรี ยืนยันพร้อมให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานทั้งในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย ระดับนานานาชาติ และการอบรมพัฒนาบุคลากรทางการกีฬา ที่จังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งสิ้น 5 รายการ ดังนั้น ตนเองพร้อมด้วยฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงได้เดินทางไปประชุมร่วมกับทางจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดย นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มอบหมายให้ นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมดังกล่าว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน


พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันจักรยานประเภทต่าง ๆ ดังนี้ การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ และ สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 8-9 พฤษภาคม / การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 สนามที่ 5 ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ การแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ที่บริเวณเขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 25-25 กรกฏาคม / การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “Track Asia Cup 2021” และการแข่งขันรายการ “The 61th Anniversary of Thai Cycling Association 2021” ที่สนามเวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 25-29 สิงหาคม


ส่วนการอบรมพัฒนาบุคลากรทางการกีฬา จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนกีฬาจักรยานประเภทเสือภูเขา ระดับขั้นพื้นฐาน ระหว่างวันที่ 17-21 กุมภาพันธ์ ณ โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ อำเภอเมือง และบริเวณเขาพระ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี, 2.โครงการอบรมพัฒนาช่างจักรยาน ระดับพื้นฐาน ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2564 ณ โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ จังหวัดสุพรรณบุรี และ 3. โครงการอบรมพัฒนาผู้ตัดสินกีฬาจักรยานประเภทลู่ ระดับพื้นฐาน ระหว่างวันที่ 19-23 สิงหาคม 2564 ณ โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ จังหวัดสุพรรณบุรี

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้นำเสนอมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในคู่มือที่ผ่านการพิจารณาและเห็นชอบจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ทั้งชุดเล็ก และชุดใหญ่เรียบร้อยแล้ว ให้ทางจังหวัดสุพรรณบุรีร่วมพิจารณาว่ามีมาตรการ หรือนโยบายใดเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ โดยเฉพาะรายการแรกที่จะจัดคือ การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี


นายกสองล้อ กล่าวต่อไปว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้นำเทคโนโลยี OR Code มาใช้ในการสมัครเข้าแข่งขัน นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมทุกคนลงทะเบียนสมัครแข่งขันออนไลน์ล่วงหน้า โดยไม่มีการสมัครหน้าสนาม ซึ่งผู้สมัครทุกคนจะได้รับ QR Code เพื่อไปแสดงตน ณ จุดลงทะเบียนในวันแข่งขัน โดยไม่ต้องไปตรวจสอบรายชื่อก่อนเข้าสนาม เพื่อเป็นการรักษาระยะห่างและหลีกเลี่ยงการสัมผัสตามมาตรการของ “ศบค.” โดยจะเริ่มใช้ตั้งแต่การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ สนามที่ 1 นี้ เป็นต้นไป และจะใช้มาตรการเดียวกันในการแข่งขันทุกประเภทที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันขึ้น

“เสธ.หมึก” กล่าวเพิ่มเติมว่า ในที่ประชุมผู้แทนจากสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เสนอว่าควรจะเพิ่มมาตรการคัดกรองญาติและผู้ติดตามนักกีฬาด้วย ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้วางมาตรการตรวจสอบ 2 ชั้น คือ ชั้นแรกทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนตั้งแต่ทางเข้าสนาม ส่วนชั้นที่สองจะเป็นจุดคัดกรองที่ตรวจอย่างเข้มข้น เฉพาะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมที่ลงทะเบียนมาล่วงหน้า เริ่มจากการแสดง QR Code เพื่อตรวจสอบรายชื่อและคุณสมบัติ การสแกน QR Code “ไทยชนะ” เพื่อเช็คอิน และดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” ก่อนจะผ่านจุดคัดกรองต้องวัดอุณหภูมิร่างกายอีกรอบ มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่รถจักรยาน และนักกีฬาต้องล้างเท้าด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเช่นกัน หากใครไม่ปฏิบัติตามหรือฝ่าฝืนมาตรการจะถูกเชิญให้ออกจากการแข่งขันทันที ส่วนสนามแข่งขันเราจะปิดกั้นพื้นที่ทั้งหมด โดยเปิดให้มีการเข้า-ออกทางเดียว


“สำหรับผู้ปกครอง หรือผู้ติดตามจะไม่อนุญาตให้เข้าภายในพื้นที่การแข่งขัน แต่จะให้อยู่ตามเต้นท์ที่พักด้านนอก และให้ติดตามชมการแข่งขันจากโทรทัศน์วงจรปิดที่สมาคมฯ จัดเอาไว้ให้ หรือชมผ่านการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก Thaicycling Association นอกจากนี้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมทุกคนต้องบันทึกไทม์ไลน์ หรือการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ย้อนหลังเป็นเวลา 14 วันก่อนที่จะเข้าพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อนำข้อมูลนี้ไปมอบให้สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนนักกีฬาที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ PCR test ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางมาแข่งขัน” พลเอกเดชา กล่าว

ด้าน นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ได้นำข้อมูลในการจัดแข่งขันมานำเสนอ ซึ่งการแข่งขันจักรยานรายการต่าง ๆ จะช่วยสร้างชื่อเสียงและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรีไปในตัว อีกทั้งเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัว บรรดาพ่อค้าแม่ค้าระดับรากหญ้าก็จะมีรายได้จากนักกีฬาและผู้ติดตาม ดังนั้นหน่วยงานราชการต่าง ๆ ของจังหวัดพร้อมให้การสนับสนุนในทุกด้าน และให้ความร่วมมือสมาคมกีฬาจักรยานฯ อย่างเต็มที่

สำหรับนักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.