BMX ปฐมฤกษ์เปิดที่สุพรรณบุรี มียอดผู้สมัครล้นหลาม 292 คน เจ้าภาพยิ้มกระตุ้นเศรษฐกิจฟื้นฟู โรงแรมที่พักเต็มเกือบทุกแห่ง !!

ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย “ปฐมฤกษ์” สนามที่ 1 เปิดที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 27-28 ก.พ. 64 สุดคึกคัก นักปั่นทั่วประเทศแห่สมัครอย่างล้นหลาม ด้าน “เสธ.หมึก” ชี้จะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูการท่องเที่ยวในจังหวัดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง…

BMX ปฐมฤกษ์เปิดที่สุพรรณบุรี มียอดผู้สมัครล้นหลาม 292 คน เจ้าภาพยิ้มกระตุ้นเศรษฐกิจฟื้นฟู โรงแรมที่พักเต็มเกือบทุกแห่ง !!

BMX ปฐมฤกษ์เปิดที่สุพรรณบุรี มียอดผู้สมัครล้นหลาม 292 คน เจ้าภาพยิ้มกระตุ้นเศรษฐกิจฟื้นฟู โรงแรมที่พักเต็มเกือบทุกแห่ง !!

ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย “ปฐมฤกษ์” สนามที่ 1 เปิดที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 27-28 ก.พ. 64 สุดคึกคัก นักปั่นทั่วประเทศแห่สมัครอย่างล้นหลาม ด้าน “เสธ.หมึก” ชี้จะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูการท่องเที่ยวในจังหวัดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ส่วนพิธีเปิดการแข่งขัน “นายชูชีพ พงษ์ไชย” รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟน ๆได้ชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ Thaicycling Association ทั้ง 2 วัน

 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ ซึ่งได้ปิดรับสมัครไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. ปรากฏว่ามีนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์จากสโมสรและชมรมต่าง ๆ จากทั่วประเทศแห่สมัครอย่างล้นหลามถึง 292 คน และเจ้าหน้าที่ประจำทีมที่ลงทะเบียนอย่างเป็นทางการอีก 126 คน สาเหตุที่มีนักกีฬาสมัครเข้ามาจำนวนมากนั้น อาจเป็นเพราะบรรดานักปั่นว่างเว้นจากการแข่งขันมานานหลายเดือน จึงมีความกระตือรือล้นที่จะลงชิงชัยเป็นอย่างมาก


 พลเอกเดชา กล่าวว่า การที่มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไปร่วมการแข่งขันมากกว่า 400 คน จะมีบรรดาผู้ปกครองและผู้ติดตามนักกีฬาหลั่งไหลไปยังจังหวัดสุพรรณบุรี ประมาณ 2,000 คน ซึ่งจะมีการเข้าพักในโรงแรมต่าง ๆ จนเต็มเกือบหมด มีการจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้ร้านอาหาร และพ่อค้า-แม่ค้าในชุมชนจะมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็จะมีผู้ไปเยือนมากกว่าปกติ เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูการท่องเที่ยวในจังหวัดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง


 “อย่างไรก็ตาม จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เดินทางไปประชุมร่วมกับจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเตรียมความพร้อม เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยสมาคมฯ ได้นำเสนอมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในคู่มือที่ผ่านการพิจารณาและเห็นชอบจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งปฏิบัติตามข้อเสนอแนะและมาตรการเพิ่มเติมจากทางจังหวัด ถึงแม้ว่า ศบค. จะมีมาตรการผ่อนปรนให้จังหวัดสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันกีฬาได้โดยจำกัดจำนวนผู้ชม แต่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็ไม่ประมาท และการ์ดไม่ตกอย่างเด็ดขาด ยังยึดมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดเช่นเดิม” นายกสองล้อไทย กล่าว


 “เสธ,หมึก” กล่าวอีกว่า มาตรการคัดกรองที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ วางแผนเอาไว้นั้น จะมีการคัดกรองในสนามแข่งขัน 2 ชั้น คือ ชั้นแรกทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนตั้งแต่ทางเข้าสนาม ส่วนชั้นที่สองจะเป็นจุดคัดกรองที่ตรวจอย่างเข้มข้น นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมที่ลงทะเบียนมาล่วงหน้า ต้องแสดง QR Code เพื่อตรวจสอบรายชื่อและคุณสมบัติ พร้อมทั้งสแกน QR Code “ไทยชนะ” เพื่อเช็คอิน และดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” ก่อนจะผ่านจุดคัดกรองต้องวัดอุณหภูมิร่างกายอีกรอบ มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่รถจักรยาน และนักกีฬาต้องล้างเท้าด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ส่วนสนามแข่งขันจะปิดกั้นพื้นที่ทั้งหมด โดยเปิดให้มีการเข้า-ออกทางเดียว 


 “สำหรับนักกีฬาที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ PCR test ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางมาแข่งขัน รวมไปถึงนักกีฬาทุกคนจะต้องทำไลเซนส์ (license) หรือบัตรอนุญาตแข่งขัน นอกจากนี้จะต้องทำประกันอุบัติเหตุด้วย หากขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไปจะไม่มีสิทธิ์ลงแข่งขัน ด้านผู้ชมที่จะเข้าไปชมในสนาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ จำกัดจำนวนไม่เกิน 300 คน และทุกคนต้องผ่านการคัดกรองอย่างเข้มข้นเช่นเดียวกัน โดยจะมีสติกเกอร์ติดที่เสื้อ เมื่อครบจำนวน 300 คนแล้ว จะไม่อนุญาตให้เข้าไปในสนามเพิ่มอีก แต่สมาคมฯ ได้จัดโทรทัศน์วงจรปิดให้ชมด้านนอกสนาม หรือสามารถชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และช่องยูทูบ Thaicycling Association ได้ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน” พลเอกเดชา กล่าว


 นายกสองล้อไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 นี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ให้เป็นการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติ หรือ CN ซึ่งผู้ชนะเลิศในรุ่นประชาชนชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีสัญลักษณ์ลายธงชาติไทยปรากฏอยู่บนแขนซ้ายของเสื้อ ลงแข่งขันในรายการที่ ยูซีไอ รับรองตลอดฤดูกาล 2021 ด้านพิธีเปิดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 08.30 น. สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับเกียรติจาก นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นประธานในพิธี


 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น. ประชุมผู้จัดการทีม ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต, วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พิธีเปิดการแข่งขันเวลา 08.30 น. จากนั้นเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกทุกรุ่น ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และช่องยูทูบ Thaicycling Association สองช่วง คือช่วงแรก เวลา 09.00-12.00 น. และช่วงสอง เวลา 13.00-15.30 น. ส่วนวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น มีการถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา 09.00-14.00 น.


 อนึ่ง นักกีฬาที่ต้องการทำประกันอุบัติเหตุ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ประสานงานกับ บริษัท รู้ใจ จำกัด หรือประกันภัย “รู้ใจ” มาตั้งบูธให้บริการในวันแข่งขัน โดยนักกีฬาสามารถทำประกันอุบัติเหตุในราคา 60 บาท กรมธรรม์ครอบคลุมตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมจักรยานฯ www.thaicycling.or.th