“ชาวสตูล” รวมพลังจัดสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพปั่นถนน-เสือภูเขา ในปี 2565

“นายเอกรัฐ หลีเส็น” พ่อเมืองสตูล ยืนยันความพร้อมในการจัดศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เผยพี่น้องประชาชนชาวสตูล มีความสมัครสมานสามัคคีในการเป็นเจ้าภาพระดับนานาชาติ พร้อมให้การต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และแขกผู้มาเยือนทุกคน ชี้นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของสตูลให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลกผ่านการไลฟ์สดของ…

“ชาวสตูล” รวมพลังจัดสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพปั่นถนน-เสือภูเขา ในปี 2565

“ชาวสตูล” รวมพลังจัดสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพปั่นถนน-เสือภูเขา ในปี 2565

“นายเอกรัฐ หลีเส็น” พ่อเมืองสตูล ยืนยันความพร้อมในการจัดศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เผยพี่น้องประชาชนชาวสตูล มีความสมัครสมานสามัคคีในการเป็นเจ้าภาพระดับนานาชาติ พร้อมให้การต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และแขกผู้มาเยือนทุกคน ชี้นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของสตูลให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลกผ่านการไลฟ์สดของ “ไทยพีบีเอส” นอกจากนี้ “สตูล” ยังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 2565 อีกด้วย

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 11-20 พฤษภาคม เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ที่โรงแรมสินเกียรติบุรี จังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2564

ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดสตูล ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021”สำหรับจังหวัดสตูลเป็นจังหวัดที่พี่น้องประชาชนมีความรักสมัครสมานสามัคคีกัน และรักกีฬาทุกชนิด นอกจากนั้นเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม โดยเฉพาะทะเลฝั่งอันดามัน ส่วนทิศใต้ติดชายแดนประเทศมาเลเซีย จังหวัดสตูลมีความตื่นเต้นกับการเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับนานาชาติครั้งนี้มาก และพร้อมที่จะให้การต้อนรับนักกีฬาจากนานาประเทศ และคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ที่จะมาเยือนจังหวัดสตูล


พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 2 เมษายน ของทุกปี โดยปีนี้เป็นการแข่งขันปีที่ 22 ซึ่งจังหวัดหวัดสตูล จะร่วมเป็นเจ้าภาพประเภททีมชาย ระหว่างวันที่ 11-16 พฤษภาคม ซึ่งขบวนนักกีฬาประเภททีมชาย จะเข้าเส้นชัยที่จังหวัดสตูล ในสเตจที่ 5 วันที่ 15 พฤษภาคม และสเตจที่ 6 เป็นสเตจสุดท้าย ในวันที่ 16 พฤษภาคม

นายกสมาคมสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ก่อนที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะดำเนินการจัดการแข่งขันได้ ต้องทำทุกวิธีทางเพื่อวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้จัดทำคู่มือการแข่งขันนำเสนอไปยังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ได้พิจารณาและเห็นชอบเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสตูล และจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นเจ้าภาพร่วมมีความมั่นใจว่าเราจะไม่นำเชื้อไวรัสโควิด-19 มาแพร่ระบาด ซึ่งคู่มือของสมาคมกีฬาจักรยานฯ สามารถนำไปใช้เป็นต้นแบบของการแข่งขันกีฬาอื่น ๆ ได้

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันสเตจที่ 6 ในช่วงเช้าวันที่ 16 พฤษภาคม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เรียนเชิญ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล มาเป็นประธาน พร้อมลงนามถวายพระพร ก่อนที่จะปล่อยตัวนักกีฬาในเวลา 09.00 น. พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมอบรถจักรยานให้แก่จังหวัดสตูล เพื่อให้ทางจังหวัดนำไปมอบให้แก่นักเรียนที่ยากจนในถิ่นทุรกันดาร หรือเดินเท้ามาเรียน ส่วนผู้ชมการแข่งขัน ศบค.อนุญาตให้มีผู้ชมได้ ในจำนวนที่เหมาะสมของพื้นที่ในแต่ละจังหวัด นอกจากนั้นยังได้เชิญชมรมจักรยานและนักจักรยานในจังหวัดสตูล มาร่วมปั่นจักรยานเป็นการส่งขบวนนักกีฬาที่จะแข่งต่อไปยังจังหวัดสงขลาเพื่อให้กำลังใจ และเป็นการสร้างสีสันให้รูปขบวนคึกคักและสวยงาม

“การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เผยแพร่ออกไปทั่วโลก โดยก่อนเริ่มการแข่งขันจะมีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ หรือที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงามของจังหวัดสตูล ให้ชาวต่างชาติทั่วโลกได้เห็น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดได้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมมือร่วมใจในการจัดแข่งขันเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 66 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2564” พลเอกเดชา กล่าว


ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวเสริมว่า ขอยืนยันว่าจังหวัดสตูลมีความพร้อมอย่างเต็มที่ และยินดีให้การสนับสนุนทุกด้าน หลังจากนี้ทางจังหวัดจะจัดให้มีการประชุมหัวหน้าส่วนราชการและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อมอบหมายความรับผิดชอบ และเตรียมการต้อนรับนักกีฬาต่างชาติ เจ้าหน้าที่ พร้อมแขกผู้มาเยือนทุกท่าน และในการแข่งขันสเตจที่ 6 จะมีพี่น้องประชาชนมาร่วมส่งนักกีฬาเป็นจำนวนมาก จะเป็นภาพลักษณ์ที่สร้างความประทับใจให้กับจังหวัดสตูลตลอดไป ที่สำคัญนับว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์จังหวัดให้ทั่วโลกได้เห็นผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สตูลเป็นจังหวัดสงบ สะอาด มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม จึงอยากจะขอเชิญนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติมาเยือนจังหวัดสตูล ภาพที่ปรากฏออกไปตนเชื่อมั่นว่าจะทำให้ทุกคนอยากมาเยือนสตูลอย่างแน่นอน

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชขการจังหวัดสตูล กล่าวปิดท้ายว่า ในปี 2565 พี่น้องชาวจังหวัดสตูล จะขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 ซึ่งทางจังหวัดจะร่วมหารือรายละเอียดกับทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในโอกาสต่อไป

สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ในวันที่ 12 มีนาคม เวลา 09.00 น. ประชุมร่วมกับจังหวัดตรัง ที่ห้องธนารมย์ โรงแรมธรรมรินทร์ธนา ตรัง จากนั้น เวลา 13.00 น. ประชุมร่วมกับจังหวัดพัทลุง และจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ห้องทองอินทรา แกรนด์ บอลรูม โรงแรมชัยคณาธานี จังหวัดพัทลุง เป็นการประชุมวันสุดท้ายครบทุกสเตจ.