เสธ.หมึก เปิดอบรมพัฒนาช่างจักรยาน ประเภท ถนน-ลู่-เสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาช่างจักรยาน หลักสูตร “National Mechanics Course 2021” ระดับชาติขั้นพื้นฐาน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ จังหวัดสุพรรณบุรี สำหรับ…

เสธ.หมึก เปิดอบรมพัฒนาช่างจักรยาน ประเภท ถนน-ลู่-เสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์

เสธ.หมึก เปิดอบรมพัฒนาช่างจักรยาน ประเภท ถนน-ลู่-เสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาช่างจักรยาน หลักสูตร “National Mechanics Course 2021” ระดับชาติขั้นพื้นฐาน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ จังหวัดสุพรรณบุรี สำหรับ การอบรมจะมีถึงวันที่ 2 เมษายน มีการอบรมรมช่างครบทุกประเภท ประกอบด้วย ประเภทถนน, ลู่, เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ โดยมีช่างจากสโมสรสมาชิก และทีมที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ของสมาคมฯ จำนวน 30 คน เข้ารับการอบรม ส่วนวิทยากร 3 คน ได้แก่ ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวร, นายสุระพงษ์ กลุ่มในเมือง และ นายจีรพล ปัทมินทร์ ซึ่งทั้ง 3 คนผ่านการอบรมหลักสูตรช่างจักรยานของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) หรือ UCI Mechanics มาแล้ว 

พลเอกเดชา เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีนโยบายพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ฝ่ายทรัพยากรบุคคล การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดอบรมพัฒนาบุคลากรทางการกีฬา ผู้ฝึกสอนกีฬาจักรยานประเภทเสือภูเขา หลักสูตร “National MTB Coaching Course 2021” ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 17-21 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมวาสิฎฐี ซิตี้ จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้ที่ผ่านการอบรมได้นำความรู้ไปถ่ายทอดให้นักกีฬาในสังกัดสโมสรของตัวเอง เพื่อพัฒนาฝีมือ และสร้างผลงานในการแข่งขันรายการต่าง ๆ ได้อย่างน่าพอใจ 


พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ผู้ที่เข้ารับการอบรมทั้ง 30 คน จะต้องอบรมทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ เต็มเวลา 100% โดยไม่มีการลาหรือขาด รวมทั้งมีการสอบปากเปล่า สอบภาคทฤษฎี และสอบภาคปฏิบัติ เมื่อผ่านการอบรมแล้ว ประโยชน์ที่ได้รับคือการนำความรู้ไปทำหน้าที่ช่างประจำสโมสร ประจำทีมต่าง ๆ หรือเป็นช่างประจำหมู่บ้าน ประจำชุมชน เป็นการหารายได้พิเศษเสริมอีกทางหนึ่ง ที่สำคัญสามารถนำไปปฏิบัติงานแรกได้ทันที ในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ระหว่างวันที่ 3-4 เมษายน ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี ที่จะจัดต่อเนื่องหลังจากการอบรม.