จาย อังค์สุธาสาวิทย์ พร้อมลงชิงชัย ศึกสองล้อลู่ ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ สนามแรกที่ฮ่องกง 13-16 พฤษภาคม ตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 3 รายการ คีริน

“จาย อังค์สุธาสาวิทย์” พร้อมลงทำศึกสองล้อประเภทลู่ รายการ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021” สนามที่ 1 ที่ฮ่องกง วันที่ 13-16 พ.ค. นี้ โดย “จาย” ตั้งเป้าหมายว่าต้องได้อันดับ 1 ใน 3 รายการคีริน และทำเวลาต่ำกว่า 10 วินาที ในรายการสปรินต์ เพื่อสร้างสถิติประเทศไทยใหม่…

จาย อังค์สุธาสาวิทย์ พร้อมลงชิงชัย ศึกสองล้อลู่ ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ สนามแรกที่ฮ่องกง 13-16 พฤษภาคม ตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 3 รายการ คีริน

จาย อังค์สุธาสาวิทย์ พร้อมลงชิงชัย ศึกสองล้อลู่ ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ สนามแรกที่ฮ่องกง 13-16 พฤษภาคม ตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 3 รายการ คีริน

“จาย อังค์สุธาสาวิทย์” พร้อมลงทำศึกสองล้อประเภทลู่ รายการ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021” สนามที่ 1 ที่ฮ่องกง วันที่ 13-16 พ.ค. นี้ โดย “จาย” ตั้งเป้าหมายว่าต้องได้อันดับ 1 ใน 3 รายการคีริน และทำเวลาต่ำกว่า 10 วินาที ในรายการสปรินต์ เพื่อสร้างสถิติประเทศไทยใหม่ ขณะที่คู่แข่งสำคัญอย่าง “นิตตะ ยูดาอิ” จากญี่ปุ่น นำทีมนักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ มาประลองฝีมือ รวมทั้ง “ธีโอ บอส” จากเนเธอร์แลนด์ ซึ่งคว้าแชมป์คีริน ที่เบลเยี่ยม เมื่อกลางเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ร่วมชิงชัยด้วย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจาก “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นไทยเจ้าของเหรียญทองคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021” สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 13-16 พฤษภาคม ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง โดยก่อนหน้านี้ จาย ฝึกซ้อมระยะยาวในความดูแลของ มร.เคร้ก แม็คลีน ผู้ฝึกสอนประเภทลู่ของศูนย์ฝีกจักรยานโลก (WCC) ที่เมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และมีโอกาสไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่รายการ “เบลเจี้ยน โอเพ่น แทร็ค มีตติ้ง” ที่ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 16-18 เมษายน ผลปรากฏว่า จาย ได้อันดับที่ 3 รายการคีริน และอันดับที่ 7 รายการสปรินต์ ทำให้ จาย มีคะแนนสะสมอันดับโลกขยับสูงขึ้นอย่างน่าพอใจ


พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด ทางศูนย์ฝึกจักรยานโลก กำหนดให้ จาย เดินทางออกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มุ่งหน้าไปยังฮ่องกง ในวันที่ 12 พฤษภาคม ขณะนี้ จาย อยู่ระหว่างการเตรียมตัวเดินทาง รวมถึงเตรียมปฎิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ที่เป็นไปตามเกณฑ์การเดินทางระหว่างประเทศ ตลอดจนระหว่างแข่งขันที่ฮ่องกงด้วย ซึ่งทางฮ่องกง และสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จะใช้ระบบบับเบิ้ล (Bubble) คือ ควบคุมการเดินทางของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากชาติต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ตั้งแต่เดินทางจากสนามบินไปยังโรงแรมที่พัก และภายในสนามแข่งขันอย่างเข้มงวด มีการจำกัดพื้นที่ไม่สามารถออกไปข้างนอก รวมทั้งไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ยังต้องมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ก่อนออกเดินทางจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์, ระหว่างทำการแข่งขัน และหลังการแข่งขันก่อนที่จะเดินทางกลับ

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันรายการ ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021 สนามที่ 1 ที่ฮ่องกง จาย จะลงแข่งขัน 2 รายการ ประกอบด้วย รายการคีริน แข่งขันวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม โดยรอบคัดเลือกจะแข่งขันในช่วงบ่าย รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในช่วงค่ำ ส่วนวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม จะลงแข่งขันรายการสปรินต์บุคคล รอบคัดเลือกในช่วงเช้า หากผ่านเข้ารอบก็จะแข่งขันกันต่อไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศในช่วงค่ำ โดย จาย ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องติดอันดับ 1 ใน 3 ของการแข่งขันรายการคีริน ซึ่งเป็นอีเวนต์ที่ถนัด ส่วนสปรินต์บุคคล จาย ตั้งเป้าไว้ที่การทำเวลารอบคัดเลือกให้ได้ต่ำกว่า 10 วินาที เพื่อสร้างสถิติประเทศไทยใหม่ และอย่างน้อยที่สุดควรจะทะลุเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ


“จากข้อมูลล่าสุด ในรายการคีรินมีนักปั่นลงทะเบียนแข่งขันทั้งหมด 22 คน ซึ่ง จาย ได้รายงานมาว่า คู่ต่อสู้ที่น่ากลัวก็คือนักปั่นจากญี่ปุ่น ที่ส่งมาแข่งขันถึง 4 คน เพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ โดยมี นิตตะ ยูดาอิ อดีตมือหนึ่งโลกคีริน คู่ปรับสำคัญอีกคนหนึ่งของ จาย นำทีมมาด้วยตัวเอง นอกจากนี้ก็ยังมี ธีโอ บอส นักปั่นจากเนเธอร์แลนด์ ที่เพิ่งได้แชมป์รายการ เบลเจี้ยน โอเพ่น แทร็ค มีตติ้ง ที่ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่ง จาย ได้อันดับที่ 3 ขณะที่ อาวัง อาซิซุล นักปั่นจากมาเลเซีย คู่ปรับสำคัญอีกรายไม่ได้มาร่วมแข่งขัน เนื่องจากยังคงซุ่มซ้อมเตรียมความพร้อมเพื่อไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ อยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย” พลเอกเดชา กล่าว.