“นวุติ” สู้อย่างเต็มที่ได้อันดับ 5 โรดเรซ นักปั่นมาเลเซียสุดแกร่งคว้าทองไปครอง ยังมีลุ้น “จุฑาธิป” นำทัพล่าทองสุดท้าย

“ดอย” นวุติ ลี้พงษ์อยู่ สู้อย่างเต็มที่ ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 รายการโรดเรซบุคคลชาย ในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา โดยเหรียญทองเป็นของ นูร์ อามีรูล ฟาคห์รุดดิน มาซูกิ นักปั่นทีมชาติมาเลเซีย เจ้าของเหรียญเงินรายการไครทีเรียมเมื่อวันก่อน…

“นวุติ” สู้อย่างเต็มที่ได้อันดับ 5 โรดเรซ นักปั่นมาเลเซียสุดแกร่งคว้าทองไปครอง ยังมีลุ้น “จุฑาธิป” นำทัพล่าทองสุดท้าย

“นวุติ” สู้อย่างเต็มที่ได้อันดับ 5 โรดเรซ นักปั่นมาเลเซียสุดแกร่งคว้าทองไปครอง ยังมีลุ้น “จุฑาธิป” นำทัพล่าทองสุดท้าย

“ดอย” นวุติ ลี้พงษ์อยู่ สู้อย่างเต็มที่ ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 รายการโรดเรซบุคคลชาย ในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา โดยเหรียญทองเป็นของ นูร์ อามีรูล ฟาคห์รุดดิน มาซูกิ นักปั่นทีมชาติมาเลเซีย เจ้าของเหรียญเงินรายการไครทีเรียมเมื่อวันก่อน ด้าน “เสธ.หมึก” เผยนักปั่นไทยสู้ทุกคน แต่ถนัดปั่นขึ้นภูเขามากกว่าทางเรียบ ขณะเดียวกันยังมีลุ้นอีก 1 เหรียญทอง จากโรดเรซบุคคลหญิง นำทีมโดย “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ ซึ่งทัพสองล้อไทยทำได้ตามเป้าหมายแล้ว ได้มา 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง หากคว้าเหรียญรางวัลเพิ่มได้อีกถือว่าเป็นกำไร
W01
 การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม มีชิงชัย 1 เหรียญทอง จากรายการโรดเรซบุคคลชาย เส้นทางแข่งขันรอบบริเวณนครวัด รอบละ 25.1 กิโลเมตร ปั่น 6 รอบ ระยะทางรวม 150.6 กิโลเมตร สำหรับนักกีฬาไทยลงชิงชัย 5 คน ประกอบด้วย “ดอย” ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่, “มะตูม” พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง, “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, “ออม” นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ โดยมี “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (ASEAN Cycling Federation) ไปให้กำลังใจนักปั่นทีมชาติไทยติดขอบสนามเช่นเดิม
W02
 สำหรับเกมการแข่งขันรายการนี้มีนักกีฬาจำนวน 38 คน จาก 8 ชาติ ร่วมชิงชัย ได้แก่ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, สิงคโปร์, เวียดนาม, สปป.ลาว และไทย ช่วงแรกนักปั่นยังเกาะกลุ่มกันอยู่ แต่ก็มีนักปั่น 7 คนกระชากหนีออกไปเป็นกลุ่มผู้นำ ซึ่งมี “ดอย” ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่ เกาะติดไปด้วย ถึงแม้ช่วงกลางเกมจะมีฝนตกลงมา แต่กลุ่มใหญ่ก็ยังไล่กลุ่มนำทั้ง 7 คน ไม่ทัน จนกระทั่งเข้าสู่รอบสุดท้าย นวุติ พยายามเร่งเครื่องแต่ยังแรงไม่พอ ผลปรากฏว่า นูร์ อามีรูล ฟาคห์รุดดิน มาซูกิ นักปั่นทีมชาติมาเลเซีย เจ้าของเหรียญเงินรายการไครทีเรียมเมื่อวันก่อน เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกคว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญเงิน ไอแมน คาห์ยาดี นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย ซึ่งในซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ก็ได้เหรียญเงินรายการนี้เช่นกัน และเหรียญทองแดง เป็นของ โรนัลด์ โอเรนซา นักปั่นทีมชาติฟิลิปปินส์ ส่วน “ดอย” นวุติ ได้อันดับที่ 5 โดยทำเวลา 3.22.55 ชั่วโมงเท่ากัน
W03
 ขณะที่นักปั่นไทยคนอื่น ๆ ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ได้อันดับที่ 8 และ นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ ได้อันดับที่ 12 เวลา 3.24.08 ชั่วโมงเท่ากัน, พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง ได้อันดับที่ 17 และ ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย ได้อันดับที่ 20 เวลา 3.32.31 ชั่วโมงเท่ากัน สรุปผลงานนักปั่นไทยยังทำได้ 2 เหรียญทองตามเป้าหมาย โดยเป็นเหรียญทองประเภทถนน 1 เหรียญ และเหรียญทองเสือภูเขา 1 เหรียญ และได้จากทีมเสือภูเขาอีก 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ซึ่งการแข่งขันจักนยานในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ยังเหลือชิงชัยอีก 1 เหรียญทอง จากรายการโรดเรซบุคคลหญิง วันที่ 13 พฤษภาคม เริ่มเวลา 09.00 น.
W04
 หลังการแข่งขัน พลเอกเดชา กล่าวว่า วันนี้นักปั่นไทยสู้อย่างเต็มที่แล้ว ช่วงที่กลุ่มนำหนีออกมา 7 คน “ดอย” นวุติ ก็พยายามไล่จี้เกาะติดมาตลอด แต่ช่วงสุดท้ายในการสปรินต์เข้าเส้นชัย เรายังสู้ความแข็งแกร่งของนักปั่นจากมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ ไม่ได้ ผลสุดท้าย นวุติ ก็ได้เพียงอันดับที่ 5 ซึ่งนักปั่นทีมชาติไทยจะถนัดการปั่นขึ้นภูเขามากกว่า แต่ในซีเกมส์ครั้งนี้ทางเจ้าภาพกัมพูชาจัดปั่นรอบนครวัด เป็นเส้นทางราบเรียบไม่มีเนินสูงหรือภูเขาให้ต่อสู้กัน อย่างไรก็ตาม ทีมจักรยานไทยก็ทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ โดยได้มา 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง และยังเหลือให้ลุ้นอีก 1 เหรียญทอง จากการแข่งขันรายการโรดเรซบุคคลหญิง นำทีมโดย “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ หากเราได้เหรียญรางวัลเพิ่มได้อีกก็ถือว่าเป็นกำไร ขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยส่งแรงใจมาเชียร์นักปั่นลูกหลานไทยลงชิงชัยเหรียญทองสุดท้าย
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 13 พฤษภาคม มีชิงชัย 1 เหรียญทองสุดท้าย จากรายการโรดเรซ บุคคลหญิง เส้นทางแข่งขันรอบนครวัด รอบละ 25.1 กิโลเมตร ปั่น 4 รอบ ระยะทางรวม 100.4 กิโลเมตร เริ่มเวลา 09.00 น. มีนักกีฬาไทยลงชิงชัย 5 คน ประกอบด้วย “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, “จันทร์” พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช, “บีม” ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ, “ตาล” น.ส.กมลรดา ขาวปลอด.