“น้องฟ้า” สวดมนต์นั่งสมาธิจิตใจสงบนิ่ง ไร้ความกดดันในการลงชิงชัย “โอลิมปิก”

“น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวไทย สวดมนต์ไหว้พระและทำสมาธิทุกวัน ตามคำแนะนำของ “เสธ.หมึก” เพื่อให้วันแข่งขันจะได้มีสมาธิ จิตใจสงบนิ่งและไม่วอกแวก เจ้าตัวเผยไร้ความกดดัน ยืนยันขอทำหน้าที่ใน “โอลิมปิกเกมส์…

“น้องฟ้า” สวดมนต์นั่งสมาธิจิตใจสงบนิ่ง ไร้ความกดดันในการลงชิงชัย “โอลิมปิก”

“น้องฟ้า” สวดมนต์นั่งสมาธิจิตใจสงบนิ่ง ไร้ความกดดันในการลงชิงชัย “โอลิมปิก”

“น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาวไทย สวดมนต์ไหว้พระและทำสมาธิทุกวัน ตามคำแนะนำของ “เสธ.หมึก” เพื่อให้วันแข่งขันจะได้มีสมาธิ จิตใจสงบนิ่งและไม่วอกแวก เจ้าตัวเผยไร้ความกดดัน ยืนยันขอทำหน้าที่ใน “โอลิมปิกเกมส์ 2020” ให้ดีที่สุด ด้าน “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ ปั่นเบา ๆ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ หลังจากซ้อมใหญ่มาอย่างหนัก ส่วนวันชิงชัยประเภทถนนหญิง ได้หมายเลข 46 เป็นเลขประจำตัว
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ประกอบด้วย “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “มิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ นักกีฬาตัวสำรอง พร้อมด้วย “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอน เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น เมื่อเช้าวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม โค้ชอัถร ได้รายงานมาว่า ทางสถานเอกอัครราชฑูตไทย ณ กรุงโตเกียว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้ดูแลต้อนรับเป็นอย่างดีตั้งแต่ถึงสนามบิน และพาเดินชมสถานที่ต่าง ๆ ภายในหมู่บ้านนักกีฬา พร้อมอธิบายขั้นตอนการปฏิบัติตัวอย่างละเอียด
A01
โค้ชอัถร ไชยมาโย กล่าวว่า สำหรับสภาพความเป็นอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬามีความสะดวกสบายมาก อาหารการกินอุดมสมบูรณ์ นักกีฬารับประทานอาหารได้โดยไม่มีปัญหาอะไร ด้านนักกีฬาทั้งสองคน คือ ชุติกาญจน์ กับ วรัญญา ต่างมีสภาพจิตใจดี ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ และพร้อมที่จะลงแข่งขัน ส่วนแผนการฝึกซ้อมในวันที่ 23 กรกฎาคม ช่วงเช้า เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง ตนเองได้ให้นักกีฬาเข้าโรงยิมเล่นฟิตเนส เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ และเพิ่มพละกำลังแรงระเบิดในการออกสตาร์ต ช่วงบ่าย ๆ ก็ให้นักกีฬาพักผ่อนอย่างเต็มที่ จากนั้นช่วงเย็นเวลา 16.45 น. ให้ปั่นจักรยานเบา ๆ เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และตอนค่ำเวลา 19.30 น. ตนได้เข้าร่วมประชุมผู้จัดการทีม เพื่อรับทราบกฏกติกาต่าง ๆ
A04
ด้าน “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อย ส่วนอาการบาดเจ็บที่นิ้วก้อยมือซ้ายก็เกือบจะหายเป็นปกติแล้ว ไม่เป็นอุปสรรคต่อการแข่งขันแต่อย่างใด สำหรับการฝึกซ้อมในสนามแข่งขันจริง ทางเจ้าภาพจะเปิดให้นักกีฬาซ้อมในวันที่ 25 กรกฎาคม ช่วงนี้โค้ชอัถรก็จะเน้นการเล่นฟิตเนสในยิม และการปั่นเบา ๆ ภายในหมู่บ้านไปก่อน ด้านสนามแข่งขันถือว่าไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายจนเกินไป จัดว่ามีความยากในระดับกลาง ๆ ซึ่งฟ้าเคยมาแข่งขันที่สนามแห่งนี้แล้วเมื่อปลายปี 2563 จึงไม่มีความกดดัน หรือความวิตกกังวลใด ๆ นอกจากนี้ฟ้าได้สวดมนต์ไหว้พระและทำสมาธิทุกวัน ตามคำแนะนำของท่านนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ พลเอกเดชา เหมกระศรี เพื่อที่วันแข่งขันจะได้มีสมาธิและจิตใจสงบนิ่ง ไม่วอกแวก ซึ่งการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ฟ้าจะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”
A06
พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า ด้านความเคลื่อนไหวของ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนน ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอน ได้ให้ จุฑาธิป ปั่นเบา ๆ รอบทะเลสาบคาวากูจิโกะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังจากฝึกซ้อมหนักมาแล้วเมื่อวันก่อน จากนั้น โค้ชวิสุทธิ์ ได้เข้าประชุมผู้จัดการทีม โดยทีมไทยจะใช้รถร่วมกับทีมคิวบา เนื่องจากเจ้าภาพให้แต่ละชาติจับคู่กันเพื่อลดจำนวนรถประจำทีมในระหว่างการแข่งขัน นอกจากนั้นมีการจับสลากหมายเลขประจำตัวนักกีฬา ปรากฏว่า จุฑาธิป ได้หมายเลข 46 ในการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม นี้
A05
สำหรับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้ จุฑาธิป มณีพันธุ์ แข่งขันประเภทถนนหญิง ระยะทาง 137 กม. ในวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม เริ่มเวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ช่อง True4U (ช่อง 24) และพีพีทีวี (ช่อง 36) ถ่ายทอดสด ส่วน ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร แข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง รอบแรก วันที่ 29 กรกฎาคม เริ่มเวลา 08.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ช่อง True4U (ช่อง 24) และพีพีทีวี (ช่อง 36) ถ่ายทอดสด.