“ชุติกาญจน์” สู้อย่างเต็มที่แม้ร่างกายไม่ 100% ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนศึกบีเอ็มเอ็กซ์โอลิมปิก

“น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นสาวทีมชาติไทยและหนึ่งเดียวจากอาเซียน ลงแข่งขันด้วยสภาพที่ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ของการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดย “ชุติกาญจน์”…

“ชุติกาญจน์” สู้อย่างเต็มที่แม้ร่างกายไม่ 100% ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนศึกบีเอ็มเอ็กซ์โอลิมปิก

“ชุติกาญจน์” สู้อย่างเต็มที่แม้ร่างกายไม่ 100% ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนศึกบีเอ็มเอ็กซ์โอลิมปิก

“น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นสาวทีมชาติไทยและหนึ่งเดียวจากอาเซียน ลงแข่งขันด้วยสภาพที่ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ของการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดย “ชุติกาญจน์” เผยว่าสู้อย่างเต็มที่จนลืมอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า และขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ส่งแรงใจเชียร์มาโดยตลอด ด้าน “เสธ.หมึก” ชื่นชม “น้องฟ้า” มีหัวใจนักสู้เต็มเปี่ยม พร้อมยืนยันว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเดินหน้าทำงานต่อไป เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย
A04
 การแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ในโอลิมปิกเกมส์ ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันรอบแรก ประเภทหญิง ซึ่งมีนักกีฬาแข่งขันทั้งสิ้น 24 คน แบ่งเป็น 4 กลุ่ม (HEAT) กลุ่มละ 6 คน แข่งขันกัน 3 โมโต แล้วคัดเอาผู้ที่มีคะแนนอันดับ 1-4 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าไปในรอบรองชนะเลิศ (รอบ 16 คน) ในวันที่ 30 กรกฎาคม ซึ่งในรอบรองชนะเลิศนี้ จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 8 คน แข่งขันกัน 3 โมโต เพื่อคัดเอาผู้ที่มีคะแนนอันดับ 1-4 ของแต่ละกลุ่ม รวม 8 คน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในวันเดียวกัน
A05
 สำหรับ “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชสเถียร นักปั่นสาวทีมชาติไทย มืออันดับ 64 โลก ซึ่งเป็นนักกีฬาหนึ่งเดียวจากอาเซียน ลงแข่งขันด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุระหว่างการฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ทำให้ข้อเท้าขวาบาดเจ็บ โดยแพทย์ประจำทีมชาติไทยต้องใช้สแตรปส์ล็อคข้อเท้าก่อนลงแข่งขัน ซึ่ง “น้องฟ้า” ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มที่ 1 ร่วมกับนักปั่นระดับพระกาฬอย่าง มาเรียนา ปาโจน นักปั่นชาวโคลอมเบีย มืออันดับ 1 ของโลก เจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ปี 2012 ที่ประเทศอังกฤษ และปี 2016 ที่ประเทศบราซิล
A06
 นอกจากนี้ก็ยังมี เมเรล สมัลเดอร์ นักปั่นชาวเนเธอร์แลนด์ มืออันดับ 10 ของโลก ดีกรีอันดับ 3 ในศึก “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส 2021” เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ประเทศโคลอมเบีย และ เพย์ตัน ไรด์นัวร์ นักปั่นชาวสหรัฐอเมริกา มืออันดับ 11 ของโลก อดีตแชมป์ “ยูซีไอ ปั๊ม แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2019” ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้ง ซิโมเน่ คริสเตนเซ่น นักปั่นชาวเดนมาร์ก มืออันดับ 22 ของโลก และ เอลเก้ ฟานฮูฟ นักปั่นชาวเบลเยี่ยม มืออันดับ 24 ของโลก ผลการแข่งขันปรากฏว่า “น้องฟ้า” สู้อย่างเต็มที่ และแข่งขันครบทั้ง 3 โมโต แต่ไม่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้ 
A08
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ต้องขอชื่นชม ชุติกาญจน์ ที่มีหัวใจนักสู้เกินร้อย แม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าก่อนการแข่งขัน อีกทั้งต้องเจอคู่แข่งที่มีฝีมือระดับโลก แต่ละคนมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โอลิมปิก และแชมป์เวิลด์คัพ อย่างไรก็ตาม ชุติกาญจน์ ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวจากอาเซียน และเพิ่งมีโอกาสมาแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก ก็ทำหน้าที่ได้อย่างสุดความสามารถ ถือว่าสุดยอดแล้ว และตนเองขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ส่งแรงใจเชียร์ “น้องฟ้า” รวมไปถึง “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ที่ลงแข่งขันในประเภทถนนหญิง ตนขอยืนยันว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเดินหน้าพัฒนานักกีฬาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป
 ด้าน “น้องฟ้า” กล่าวว่า “การที่ฟ้าได้มาแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก ซึ่งเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ยอมรับว่ามีความตื่นเต้นพอสมควร นักกีฬาที่มาแข่งขันแต่ละคนก็เก่งมาก ส่วนตัวฟ้าเองแม้ว่าก่อนแข่งจะมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา แต่พอถึงเวลาแข่งขันจริงฟ้าคิดว่าต้องสู้เพียงอย่างเดียว ก็ทำให้ลืมอาการบาดเจ็บนั้นไปเลย ประกอบกับการที่เจ้าหน้าที่กายภาพบำบัดของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ คอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด และทำการล็อกข้อเท้าให้ก่อนลงแข่ง จึงแทบไม่รู้สึกเจ็บเลย ฟ้าขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนที่คอยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ในทุกช่องทางการสื่อสารออนไลน์ ฟ้าอ่านข้อความของทุกคน และต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยทุกคนด้วยที่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 16 คน ซึ่งฟ้าก็ทำอย่างเต็มที่แล้ว ขอบคุณมากค่ะ”
 สำหรับคณะนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ประกอบด้วย “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, “มิ้ง วรัญญา แซ่แต้ และ “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอน จะเดินทางกลับในวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 22.55 ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ 635 ไปลงสนามบินชางฮี ประเทศสิงคโปร์ เวลา เวลา 04.55 น. ของวันที่ 2 สิงหาคม และจะต่อเครื่อง เที่ยวบินที่ SQ 726 เพื่อเดินทางมาจังหวัดภูเก็ต ถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต เวลา 09.25 น. จากนั้นทั้งหมดจะเข้าโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เป็นเวลา 14 วัน.