“เสธ.หมึก” พอใจผลงานนักปั่นไทย

“เสธ.หมึก” พอใจผลงานนักปั่นไทย “สราวุฒิ-ธนาคาร-เพชรดารินทร์” ที่ลงชิงชัยในศึกจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม ในรายการไทม์ไทรอัล ต่างทำเวลาและความเร็วเฉลี่ยได้ดี ยังเหลือการแข่งขันโร้ดเรซ…

“เสธ.หมึก” พอใจผลงานนักปั่นไทย

“เสธ.หมึก” พอใจผลงานนักปั่นไทย

“เสธ.หมึก” พอใจผลงานนักปั่นไทย “สราวุฒิ-ธนาคาร-เพชรดารินทร์” ที่ลงชิงชัยในศึกจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม ในรายการไทม์ไทรอัล ต่างทำเวลาและความเร็วเฉลี่ยได้ดี ยังเหลือการแข่งขันโร้ดเรซ อีก 3 รายการ ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาไทยด้วย
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯได้ส่งนักปั่นทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2021 ที่ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายน ประกอบด้วย สิบโท สราวุฒิ ศิริรณชัย, สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายมูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ, สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ, น.ส.กมลรดา ขาวปลอด พร้อมด้วย “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอน, ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ฝึกสอน และ ร้อยตำรวจเอก ณัฐพล จีบถาวรธาวิต ช่างประจำทีม
S02_(1)
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้รายงานผลการแข่งขันของนักปั่นไทยที่ลงชิงชัยในรายการไทม์ไทรอัล จำนวน 3 คน ประกอบด้วย สิบโท สราวุฒิ ศิริรณชัย, สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช ซึ่งในภาพรวมทุกคนทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ ทำเวลาและความเร็วเฉลี่ยได้ดี อย่าง สรวุฒิ ลงแข่งในรุ่นประชาชนชาย ได้อับดับที่ 48 ของโลก ด้วยเวลา 55.32 นาที จากระยะทาง 43.3 กม. ทำความเร็วเฉลี่ย 46.091 กม. ต่อชั่วโมง ท่ามกลางนักปั่นนานาชาติที่เข้าร่วมแข่งขันเกือบ 100 คน ส่วน ธนาคาร ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ได้อันดับที่ 61 ของโลก จากนักกีฬาที่ผ่านควอลิฟายทั้งหมด 80 ชาติ ด้วยเวลา 39.63 นาที ความเร็วเฉลี่ย 45.928 กม. ต่อชั่วโมง และ เพชรดารินทร์ ที่แข่งในรุ่นประชาชนหญิง จบอันดับที่ 43 ของโลก จากนักปั่นที่ควอลิฟายมาได้ 50 คน ด้วยเวลา 42.49 นาที ความเร็วเฉลี่ย 42.460 กม. ต่อชั่วโมง
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก ก็เพื่อให้นักกีฬาได้มีการพัฒนาฝีมือ และได้ประสบการณ์ในการแข่งขันระดับโลก ตามนโยบายและแผนการพัฒนาบุคลากรของสมาคมฯ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ที่สำคัญเป็นการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในเดือนกันยายน 2565 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ซึ่งเราต้องเริ่มต้นตั้งแต่บัดนี้ เพราะเหลือเวลาอีกแค่ 11 เดือนเท่านั้น หากปล่อยเวลาเนิ่นนานไปจะไม่ทันการ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ แม้จะมีสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด แต่เราก็ต้องพยายามฝ่าฟันอุปสรรคนี้ไปให้ได้ ส่วนการแข่งขันที่เหลือ นักปั่นไทยยังมีโปรแกรมการแข่งขันรายการโร้ดเรซ ทั้ง 3 รุ่น ในวันที่ 24, 25 และ 26 กันยายน ขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยส่งไปเชียร์นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยด้วย
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือของนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย มีดังนี้ วันที่ 24 กันยายน รายการโร้ดเรซ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ระยะทาง 160.9 กม. สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายมูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ, วันที่ 25 กันยายน รายการโร้ดเรซ รุ่นประชาชนหญิง ระยะทาง157.7 กม. สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ, น.ส.กมลรดา ขาวปลอด, วันที่ 26 กันยายน รายการโร้ดเรซ รุ่นประชาชนชาย ระยะทาง 268.3 กม. สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย.