“สองล้อ” เลื่อนศึกชิงแชมป์ ปทท. ที่ศรีสะเกษ หลังโควิด-19 “โอมิครอน” ระบาดหลายพื้นที่ “เสธ.หมึก” ยันไม่สร้างความวิตกให้ประชาชน

“สองล้อ” เลื่อนการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ที่จังหวัดศรีสะเกษ จากเดิมวันที่ 14-16 ม.ค.65 เป็นวันที่ 25-27 ก.พ.65 โดยเลื่อนสนามที่ 2 ที่จังหวัดมุกดาหาร วันที่ 18-20 ก.พ.65 ขึ้นมาเป็นสนามที่…

“สองล้อ” เลื่อนศึกชิงแชมป์ ปทท. ที่ศรีสะเกษ หลังโควิด-19 “โอมิครอน” ระบาดหลายพื้นที่ “เสธ.หมึก” ยันไม่สร้างความวิตกให้ประชาชน

“สองล้อ” เลื่อนศึกชิงแชมป์ ปทท. ที่ศรีสะเกษ หลังโควิด-19 “โอมิครอน” ระบาดหลายพื้นที่ “เสธ.หมึก” ยันไม่สร้างความวิตกให้ประชาชน

“สองล้อ” เลื่อนการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ที่จังหวัดศรีสะเกษ จากเดิมวันที่ 14-16 ม.ค.65 เป็นวันที่ 25-27 ก.พ.65 โดยเลื่อนสนามที่ 2 ที่จังหวัดมุกดาหาร วันที่ 18-20 ก.พ.65 ขึ้นมาเป็นสนามที่ 1 แทน หลังจากไวรัสโควิด-19 “โอมิครอน” ได้แพร่ระบาดในหลายพื้นที่ และยังอยู่ในช่วงที่รัฐบาลให้หน่วยงานราชการ Work From Home ด้าน “เสธ.หมึก” เปิดเผย สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะประมาทไม่ได้ และไม่ฝืนกระแสจัดการแข่งขันท่ามกลางความวิตกกังวลของประชาชนอย่างเด็ดขาด ขณะที่ “นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต” รองพ่อเมืองศรีสะเกษ ยืนยันพร้อมให้การสนับสนุนทุกประการ
A04
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดศรีสะเกษ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 สนามที่ 1 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ที่จังหวัดศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม 2565 โดยตนเองพร้อมคณะได้เดินทางไปประชุมร่วมกับจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบค. กำหนด
A05
 พลเอกเดชา กล่าวว่า แต่เนื่องด้วย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีบัญชาให้ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ ยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคในสถานที่ราชการ และหน่วยงานของรัฐ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ “โอมิครอน” โดยให้พิจารณาปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งหน่วยงาน (Work From Home) ภายหลังเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 1-14 มกราคม ตามความเหมาะสม ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มการประชุม ตนเองจึงได้หารือกับ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และ นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่าสมควรเลื่อนการแข่งขันออกไปจากกำหนดเดิม วันที่ 14-16 มกราคม ออกไปเป็นระหว่างวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ 2565
A06
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า ด้วยสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 เชื้อสาย “โอมิครอน” กำลังแพร่ระบาดในหลาย ๆ จังหวัด สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะประมาทไม่ได้ เราจะไม่ฝืนกระแสจัดการแข่งขันท่ามกลางความวิตกกังวลของพ่อแม่พี่น้องประชาชนอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม การประชุมร่วมกับจังหวัดศรีสะเกษยังคงดำเนินต่อไป โดยมี นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ให้เกียรติเป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตามที่ ศบค. กำหนด รวมทั้งวางแผนการปฏิบัติหน้าที่ทั้งด้านการจัดการจราจร, การรักษาพยาบาล, เส้นทางการแข่งขัน เป็นต้น
A08
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า เมื่อมีการเลื่อนการแข่งขันออกไปดังกล่าว ทางสมาคมฯ จึงขยับการแข่งขันสนามที่ 2 ที่จังหวัดมุกดาหาร ระหว่างวันที่ 18-20 กุมภาพันธ์ ให้เป็นการแข่งขันสนามที่ 1 แทน และการแข่งที่จังหวัดศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันสนามที่ 2 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันเหมือนเดิมทุกประการ และมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 14.10-16.00 น. ให้แฟน ๆ รับชมเช่นเดิม รวมถึงกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดศรีสะเกษ ก็จะยังคงดำเนินกิจกรรมต่อไป ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น
A09
 “ขณะที่การแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ ก็ยังคงเป็นการแข่งขันในระดับ CN หรือ ชิงแชมป์ระดับประเทศ ที่สมาคมฯ ลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ นักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขันในรุ่นประชาชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อสีขาวที่มีลายธงชาติไทย ตามระเบียบของ ยูซีไอ ไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในฤดูกาล 2023 ที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก นอกจากนี้ จังหวัดศรีสะเกษจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 5-15 มีนาคม ดังนั้นการที่เลื่อนการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ไปอยู่ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ก็เป็นผลดีต่อนักกีฬาที่จะได้ทดสอบสนามแข่งขันจริง สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่จังหวัดศรีสะเกษได้เป็นอย่างดี เพราะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จะพำนักอยู่ในจังหวัดศรีสะเกษต่อเนื่องระยะยาว โรงแรมที่พักจะมีลูกค้าเข้าไปพักเต็มทุกแห่ง มีการจับจ่ายใช้สอย สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และพ่อค้าแม่ค้าในระดับรากหญ้า” พลเอกเดชา กล่าว
A10
 ด้าน นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติเลือกจังหวัดศรีสะเกษ เป็นหนึ่งในจังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2565 นอกจากนี้ จังหวัดศรีสะเกษ ยังเป็น 1 ใน 6 จังหวัดที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองกีฬา หรือ “สปอร์ต ซิตี้” ช่วงเวลาที่ผ่านมา นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้สนับสนุนให้มีการขับเคลื่อนด้านกีฬามาโดยตลอด ทั้งกีฬาเพื่อสุขภาพ และกีฬาเพื่อการแข่งขัน เราได้รับคำชื่นชมมากมายในการจัดกีฬารายการต่าง ๆ เนื่องจากเรามีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งด้านบุคลากรที่เชี่ยวชาญ ด้านสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะสนามแข่งขันจักรยานเสือภูเขาที่ได้รับการรับรองจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ และเป็นสนามที่มีทัศนียภาพที่สวยงามมาก
“นอกจากนี้ การที่จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย นับเป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดให้มีความคึกคัก และทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากซบเซาเพราะปัญหาการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 เป็นการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชาวไทยทั่วประเทศได้รับทราบว่าจังหวัดศรีสะเกษมีศักยภาพทั้งในเรื่องการกีฬาและการท่องเที่ยว ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ อีกครั้ง ที่ให้เกียรติจังหวัดศรีสะเกษได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ จังหวัดศรีสะเกษยินดีให้การสนับสนุนทุกประการ” นายอนุรัตน์ กล่าว
A11
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2565 แข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล เริ่มเวลา 09.00 น. และกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดศรีสะเกษ เริ่มเวลา 15.00 น., วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 แข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ คลาส A เริ่มเวลา 09.00 น. และคลาส B เวลา 12.00 น., วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 แข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดรุ่นประชาชนชาย ให้แฟนจักรยานรับชม เวลา 14.10-16.00 น.นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล เริ่มเวลา 09.00 น. และรายการอีลิมิเนเตอร์ เวลา 15.00 น. ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ในสนามที่ 2 ที่จังหวัดศรีสะเกษ ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะปิดระบบการรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เอาไว้ก่อน ส่วนผู้ที่สมัครไปแล้วยังคงได้สิทธิ์ลงแข่งขันตามเดิม นักกีฬาสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.