สองล้อไทยเนื้อหอม ทัวร์ ลังกาวี เชิญแข่ง ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ผลงานเลิศ ที่ 1 เอเชีย ประเภททีม ทัวร์ ออฟ อิหร่าน

 นักปั่นไทยเนื้อหอม “ทัวร์ เดอ ลังกาวี” ส่งหนังสือเชิญไปร่วมแข่งขันทั้งทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” และ “ทีมชาติไทย” หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ อิหร่าน”…

สองล้อไทยเนื้อหอม ทัวร์ ลังกาวี เชิญแข่ง ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ผลงานเลิศ ที่ 1 เอเชีย ประเภททีม ทัวร์ ออฟ อิหร่าน

สองล้อไทยเนื้อหอม ทัวร์ ลังกาวี เชิญแข่ง ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ผลงานเลิศ ที่ 1 เอเชีย ประเภททีม ทัวร์ ออฟ อิหร่าน

 นักปั่นไทยเนื้อหอม “ทัวร์ เดอ ลังกาวี” ส่งหนังสือเชิญไปร่วมแข่งขันทั้งทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” และ “ทีมชาติไทย” หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ อิหร่าน” และ “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน” ด้าน “เสธ.หมึก” เผยเป็นโอกาสดีของนักปั่นไทยในการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส เนื่องจากเป็นรายการระดับโปรซีรีส์ มีคะแนนสะสมสูง ส่วนผลการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ อิหร่าน” ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ผงาดคว้าอันดับ 2 ประเภททีม และเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย ขณะที่ “ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย” สู้อย่างสุดหัวใจ เร่งสปรินท์เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ในสเตจสุดท้าย
F2
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่นักปั่นไทยทั้งทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ที่ไปสร้างผลงานสุดยอดในการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ ออฟ อิหร่าน 2022” ที่ประเทศอิหร่าน และนักปั่นทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้ดีเช่นกันในการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2022” ที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งทั้งสองรายการเป็นการแข่งขันระดับ UCI 2.1 มีการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุด คณะกรรมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ได้ติดต่อมายังสมาคมกีฬาจักรยานฯ ว่าจะขอเชิญนักปั่นทีมชาติไทยไปร่วมการแข่งขันอีก 1 ทีม หลังจากที่ได้เชิญทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนตตัล ไซคลิง ทีม” ไปก่อนหน้านี้แล้ว รวมเป็น 2 ทีม
F3
 พลเอกเดชา กล่าวว่า นับว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน “ทัวร์ เดอ ลังกาวี” ที่มีการเชิญทีมจากประเทศไทยไปแข่งขันพร้อมกันถึง 2 ทีม ที่สำคัญนับเป็นโอกาสอันดีที่นักกีฬาไทยจะไปเก็บแต้มสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เนื่องจากการแข่งขันรายการนี้อยู่ในระดับโปรซีรีส์ มีคะแนนสะสมสูงกว่าระดับ UCI 2.1 สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นผลจากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ วางแผนยุทธศาสตร์ในการบริหารงาน มีการจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี จนกระทั่งได้นักกีฬาฝีมือดีเป็นตัวแทนไปแข่งขันในระดับนานาชาติ และสามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง
“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สำหรับผลการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ ออฟ อิหร่าน 2022” ได้รับรายงานจาก “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันสเตจที่ 5 (สเตจสุดท้าย) ระยะทาง 89 กม. ในรูปแบบเซอร์กิต ปิดถนนแข่งขันกันในเมือง ผลปรากฏว่า “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย สู้อย่างสุดหัวใจ ปั่นหนีกลุ่มออกมาตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน ก่อนจะสปรินท์เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ด้วยเวลา 2.00.10 ชั่วโมง นอกจากนี้ สราวุฒิ ยังได้อันดับที่ 2 รางวัลเจ้าความเร็ว (IS) อีกด้วย ส่วนแชมป์ประจำสเตจที่ 5 เป็นของ แอนเดรียส โกแมน นักปั่นชาวเบลเยี่ยมจากทีมทาร์เทเล็ตโต-ไอโซแร็กซ์, อันดับที่ 2 มูฮาหมัด นูร์ ไอมาน โมฮัมหมัด ซาร์รีฟ นักปั่นมาเลเซีย จากทีมตรังกานู โพลีกอน, อันดับที่ 3 อาลี ลาบิบ นักปั่นอิหร่าน จากทีมอาซาด ยูนิเวอร์ซิตี้ ทาบริซ เวลา 2.00.10 ชั่วโมงเท่ากันทุกคน 
พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ส่วนผลการแข่งขันของนักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ คนอื่น ๆ มีผลดังนี้ “ดอย” ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่ ได้อันดับที่ 14, “มะตูม” นายพีระพล ชาวเชียงขวาง ได้อันดับที่ 30, “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ได้อันดับที่ 31 ทำเวลาได้ 2.00.14 ชั่วโมงเท่ากัน และ “อเล็กซ์” นายอริยะ พูลสวัสดิ์ ได้อันดับที่ 43 เวลา 2.00.29 ชั่วโมง ด้านแชมป์ประจำการแข่งขันได้แก่ จิอานนี่ มาร์ชานด์ นักปั่นชาวเบลเยี่ยมจากทีมทาร์เทเล็ตโต-ไอโซแร็กซ์ เวลารวม 19.19.25 ชั่วโมง ได้ “เสื้อเหลือง” ไปครอง, อันดับที่ 2 ซาอิด ซาฟาห์ซาเดห์ นักปั่นเจ้าถิ่นจากทีมอาร์วิช ชาร์ก อามิดเนีย เวลารวม 19.19.26 ชั่วโมง, อันดับที่ 3 ดาวิด เยมาเน่ นักปั่นประเทศเอริเทรีย จากทีมไบค์เอด เวลารวม 19.19.40 ชั่วโมง
F5
“เสธ.หมึก” กล่าวเสริมอีกว่า ส่วนอันดับต่าง ๆ ของนักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ผลงานที่ดีที่สุดคือ ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย ได้อันดับที่ 6 เวลารวม 19.20.17 ชั่วโมง, นายพีระพล ชาวเชียงขวาง ได้อันดับที่ 7 เวลารวม 19.20.42 ชั่วโมง, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ได้อันดับที่ 10 เวลารวม 19.20.55 ชั่วโมง, นายอริยะ พูลสวัสดิ์ ได้อันดับที่ 15 เวลา 19.21.38 ชั่วโมง และ ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่ ได้อันดับที่ 22 เวลารวม 19.23.28 ชั่วโมง ขณะที่ผลเวลารวมประเภททีม ชนะเลิศได้แก่ ทีมทาร์เทเล็ตโต-ไอโซแร็กซ์ จากเบลเยี่ยม เวลารวม 58.01.26 ชั่วโมง ส่วนไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม ได้อันดับที่ 2 และเป้นอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย ทำเวลารวมได้ 58.01.35 ชั่วโมง ห่างจากทีมแชมป์แค่ 9 วินาที และอันดับที่ 3 ทีมไบค์เอด จากเยอรมนี เวลารวม 58.01.43 ชั่วโมง ห่างจากทีมไทย 8 วินาที ต้องขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ทุกคนที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม
ทางด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า เกมการแข่งขันสเตจสุดท้ายสู้กันสนุกมาก ต้องขอชื่นชม สราวุฒิ ที่สู้อย่างสุดหัวใจจริง ๆ เพราะเขาปั่นหนึกลุ่มออกมาตั้งแต่ออกตัวจากจุดสตาร์ท และเปิดระยะห่างจากกลุ่มใหญ่ได้นาทีกว่า ๆ แต่มาโดนนักปั่นทีมทาร์เทเล็ตโต-ไอโซแร็กซ์ จากเบลเยี่ยม และนักปั่นอิหร่านเจ้าถิ่นมาโหมไล่ช่วง 25 กม.สุดท้าย แต่ว่าสราวุฒิก็ยังกัดฟันปั่นหนีต่อไป จนกระทั่งกลุ่มที่ไล่ตามมา จี้เหลือแค่ 4 วินาที ผลสุดท้ายช่วงสปรินท์เข้าเส้นชัย สราวุฒิ ได้อันดับที่ 4 เพราะหนีมาจนสุดแรงแล้ว ส่วนเวลารวมประเภททีมเราได้อันดับที่ 2 แพ้ทีมจากเบลเยี่ยมแค่ 9 วินาที แต่ได้อันดับที่ 1 ของทวีปเอเชีย ขณะที่ทีมไบค์เอด แม้จะทำเวลาตีตื้นมา 8 วินาที แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะแซงและแย่งอันดับที่ 2 ไปจากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ไปได้
สำหรับนักกีฬาจักรยานทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” จะเดินทางกลับประเทศไทยวันที่ 4 ตุลาคม ออกจากสนามบินทาบริซ ด้วยสายการบินเปกาสัส เวลา 04.30 น. ถึงสนามบินอิสตันบูล เวลา 06.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ต่อเครื่องด้วยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ เที่ยวบิน EK2225 ออกจากสนามบินอิสตันบูล เวลา 14.50 น. ของวันที่ 4 ตุลาคม ถึงสนามดูไบ เวลา 20.10 น. แวะพักเครื่องก่อจจะเดินทางต่อจากสนามบินดูไบ เวลา 03.45 น. ของวันที่ 5 ตุลาคม ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 13.20 น. ตามเวลาประเทศไทย
นอกจากนี้ พลเอกเดชา เปิดเผยอีกว่า ส่วนการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2022” ในระดับ UCI 2.1 ที่ประเทศไต้หวัน ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ถึงการแข่งขันสเตจที่ 3 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ระยะทาง 156.5 กม. ซึ่งเป็นทางขึ้นภูเขาเกือบตลอด ผลปรากฏว่า “ออม” นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ นักปั่นทีมชาติไทย ทำผลงานได้ดีสามารถคว้าอันดับ 2 เจ้าความเร็วจุดที่ 1 (IS1) และได้อันดับ 3 เจ้าความเร็วจุดที่ 2 (IS2) จากนั้นก็ปั่นเกาะกลุ่มนำมาตลอด แต่ในช่วงสุดท้ายที่เป็นภูเขา รัชชานนท์หลุดออกจากลุ่มใหญ่ไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนจะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 21 ด้วยเวลา 4.06.45 ชั่วโมง พร้อมกับนักปั่นทีมอื่น ๆ อีก 15 คนส่วนแชมป์ประจำสเตจเป็นของ ลุค แลมเปอร์ติ นักปั่นสหรัฐอเมริกา จากทีมทริตรินิตี้ เรซซิง เวลา 3.55.36 ชั่วโมง ที่เข้ามาพร้อมนักปั่นในกลุ่มนำอีก 16 คน สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 4 ในวันที่ 5 ตุลาคม ระยะทาง 155.6 กม. เป็นเส้นทางที่ปั่นขึ้นภูเขาเช่นเดียวกัน.