ทุกจังหวัดยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023”

  ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.66 เส้นทางจากภาคตะวันตกสู่ภาคตะวันออก ระยะทางรวม 1,274.10 กิโลเมตร ด้าน “เสธ.หมึก” เผยมีทัพนักปั่นทั้งชายและหญิงร่วมชิงชัยกว่า 200 คน คาดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ขณะที่ “ไทยพีบีเอส”…

ทุกจังหวัดยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023”

ทุกจังหวัดยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023”

  ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.66 เส้นทางจากภาคตะวันตกสู่ภาคตะวันออก ระยะทางรวม 1,274.10 กิโลเมตร ด้าน “เสธ.หมึก” เผยมีทัพนักปั่นทั้งชายและหญิงร่วมชิงชัยกว่า 200 คน คาดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ขณะที่ “ไทยพีบีเอส” พร้อมถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน
D01
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน โดยประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางในจังหวัดกาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, พระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี, สระบุรี, นครราชสีมา, ปราจีนบุรี, สระแก้ว, จันทบุรี และ ระยอง ระยะทาง 1,032.90 กิโลเมตร ส่วนทีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางภายในจังหวัดระยอง ระยะทาง 241.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,274.10 กิโลเมตร
D02
 การแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ, พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด, นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ดเซลล์แอนด์เซอร์วิส (ประเทศไทย), นายพูนทรัพย์  มิ่งวัฒนบุญ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด, นายโยธิน สิทธิบดีกุล ผู้อำนวยการสำนักโทรทัศน์และวิทยุ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส), นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวด้วย
นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดสุพรรณบุรี, นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี, นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี, นายศักรินทร์ ทุมเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี, นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นางพัชรี ศาลาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี, นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว, ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง, นายทัตพงศ์ สิทธิโชค ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดจันทบุรี ร่วมยืนยันความพร้อมในการร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้
D06
พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ประเภททีมชาย มีทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 15 ทีม นำโดย “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ซึ่งเป็นทีมระดับอาชีพของไทย รวมทั้ง “แชมป์เก่า” ทีมตรังกานู โพลีกอน จากมาเลเซีย พร้อมทีมจากเอเชีย, ยุโรป, อเมริกา และทีมชาติไทย ส่วนประเภททีมหญิง หญิง มีทีมระดับอาชีพ ทีมชาติ และทีมสโมสรเข้าร่วมการแข่งขัน 13 ทีม นำโดย “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” นักปั่นทีมอาชีพหญิงของไทยในฐานะ “แชมป์เก่า” พร้อมทั้ง ทีมชาติไทย และทีมระดับสโมสรชื่อดังอีกมากมาย นักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 200 คน และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันอีกกว่า 200 คน
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เลือกเส้นทางที่สวยงาม และจะผ่านแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว อุทยาประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และไปสิ้นสุดที่จังหวัดรองยองซึ่งเป็นแหล่งผลไม้ส่งออกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี
ด้าน นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ซึ่งมีมิติของการส่งเสริมการท่องเที่ยวชัดเจนมากและหลายระดับ ประการแรกเป็นจัดแข่งขันผ่านจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และโบราณสถานต่าง ๆ มากมาย นอกจากส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้วยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละจังหวัดให้มีความคักคัก โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และชุมชน ก็มีรายได้เพิ่มมากขึ้น 
“ประการที่สองการแข่งขันครั้งนี้มีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เผยแพร่ไปทั่วโลก คาดว่าจะมีนักกีฬาจักรยานทั่วไปและนักท่องเที่ยวปั่นตามรอยการแข่งขันครั้งนี้อย่างแน่นอน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเที่ยวในรูปแบบ Sport Tourism ประการที่สามถือเป็นการตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทยและสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกรับรู้ว่าประเทศไทยสามารถจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติได้อย่างยิ่งใหญ่” รองผู้ว่าการ ททท. กล่าว
ส่วน นายโยธิน สิทธิบดีกุล ผู้อำนวยการสำนักโทรทัศน์และวิทยุ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กล่าวว่า ไทยพีบีเอสพร้อมดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มที่ตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน โดยมีทีมงานกว่า 30 คนทั้งช่างภาพและฝ่ายเทคนิค มีรการใช้โดรนบินถ่ายภาพมุมสูงให้ผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เห็นทิวทัศน์และแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นเส้นทางแข่งขัน
ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดและรองผู้ว่าราชการจังหวัดที่ร่วมแถลงข่าว ต่างยืนยันความพร้อมในการร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้งเรื่องเส้นทาง และการรักษาความปลอดภัย โดยแต่ละจังหวัดก็จะมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีทั้งโบราณสถานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนขากยูเนสโก แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แม่น้ำ ชายทะเล และทุกจังหวัดพร้อมที่จะให้การต้อนรับนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่จะไปเยือนอย่างเต็มที่.