“ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดเสือภูเขา-Bike4All ที่แก่งกระจาน

 “ไทยพีบีเอส” ขนอุปกรณ์ชุดใหญ่เต็มอัตราศึก ดำเนินการถ่ายทอดสดจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ที่เขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี วันที่ 30-31 ต.ค.64…

“ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดเสือภูเขา-Bike4All ที่แก่งกระจาน

“ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดเสือภูเขา-Bike4All ที่แก่งกระจาน

 “ไทยพีบีเอส” ขนอุปกรณ์ชุดใหญ่เต็มอัตราศึก ดำเนินการถ่ายทอดสดจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ที่เขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี วันที่ 30-31 ต.ค.64 นี้ ล่าสุดโรงแรมที่พักภายในอำเภอแก่งกระจานถูกจับจองเต็มเกือบหมดแล้ว นักปั่นที่ยังไม่รีบตันสินใจอาจต้องไปพักไกลถึงต่างอำเภอ ส่วนเส้นทางการแข่งขัน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เผยเป็นเส้นทางที่สวยงาม และ “อันซีน ไทยแลนด์” รับประกันว่านักปั่นต้องเกิดความประทับใจอย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และ จ.เพชรบุรี จัดกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ และอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัย ในวันเสาร์ที่ 30 ต.ค.
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดเพชรบุรี และ ธนาคารออมสิน เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 3 ที่เขื่อนแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 30-31 ตุลาคม ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม ยอดผู้สมัครเกือบ 300 คน และคาดว่าจะมีนักปั่นหลั่งไหลมาสมัครเพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก โดยสมาคมฯ จะเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เท่านั้น ไม่มีการรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน และกำหนดปิดรับสมัครวันพุธที่ 27 ตุลาคม เวลา 24.00 น.
A02วิสุทธิ์_กสิยะพัท
 พลเอกเดชา กล่าวว่า ทางอำเภอแก่งกระจาน ได้แจ้งข้อมูลเรื่องโรงแรมที่พักว่าตอนนี้โรงแรมต่าง ๆ ภายในอำเภอถูกจับจองเต็มเกือบทุกแห่งแล้ว หากนักปั่นคนใดยังไม่รีบตัดสินใจจองโรงแรมที่พัก อาจจะต้องออกไปพักในอำเภอที่ไกลออกไปจากสนามแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ก็เปิดพื้นที่ให้นักปั่นไปกางเต๊นท์ภายในพื้นที่ของอุทยาน ภายใต้บรรยากาศที่สดชื่น ติดทั้งภูเขาและริมน้ำ มีอากาศบริสุทธิ์ ส่วนบนสันเขื่อนแก่งกระจานก็มีความสวยงาม ล่าสุด ได้รับแจ้งจาก นายมีชัย ปฏิยุทธ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแก่งกระจาน ว่ามีปริมาณน้ำเต็มเขื่อน ลมพัดเย็นสบาย ขณะเดียวกันร้านอาหารต่าง ๆ บริเวณรอบเขื่อนแก่งกระจาน ก็พร้อมให้บริการนักปั่นและผู้ติดตามอย่างเต็มที่ 
A03
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันในสนามนี้ เป็นสนามสุดท้าย เป็นสนามตัดสินว่านักปั่นคนใดจะได้แชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทาน ซึ่งทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีได้จัดทีมงานชุดใหญ่เกือบ 40 คน พร้อมอุปกรณ์กล้องถ่ายทอดสดเต็มอัตราศึกเกือบ 20 ตัว รวมถึงรถถ่ายทอดสัญญาณ หรือ รถโอบี ที่จะไปประจำการตลอดงาน เพื่อถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ จักรยานได้รับชมทั้ง 2 วัน โดยวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม จะเป็นการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ส่วนวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม จะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่องหลัก หมายเลข 3 เวลา 14.05-16.00 น. สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม เวลา 09.00 น. ได้รับเกียรติจาก นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธี
A04
 “นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน, จังหวัดเพชรบุรี และเขื่อนแก่งกระจาน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ด้วยการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ณ บริเวณริมสระบัว หน้าที่ทำการเขื่อนแก่งประจาน เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยได้รับเกียรติจาก นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธี ต่อจากนั้น เวลา 11.00 น. จะมีกิจกรรมจัดอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัยให้แก่เยาวชน และประชาชนในอำเภอแก่งกระจาน ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยไปเป็นวิทยากร เพื่อถ่ายทอดความรู้และเทคนิคใหม่ ๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ในเขื่อนแก่งกระจาน โดยผู้ที่เข้ารับการอบรมทุกคนจะได้รับของที่ระลึกธนาคารออมสิน ได้แก่ เสื้อปลูกป่า หมวกแก็ป ขวดน้ำสำหรับปั่นจักรยาน และกระปุกออมสินที่สวยงามจากธนาคารออมสินด้วย” พลเอกเดชา กล่าว
A05
 ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ในฐานะรองประธานฝ่ายเทคนิค เปิดเผยว่า จากการที่ได้ทำการสำรวจเส้นทางการแข่งขันใหม่ ไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่การที่นักปั่นในหลาย ๆ รุ่น จะปั่นผ่านสันเขื่อนแก่งกระจานทั้ง 3 แห่ง ที่ปิดกั้นน้ำ 3 หุบเขา รวมทั้งความสวยงามภายในอ่างเก็บน้ำยางชุม นอกจากนี้นักปั่นจะปั่นผ่านอุโมงค์ต้นไม้ ซึ่งถือว่าเป็น “อันซีน ไทยแลนด์” อีกจุดหนึ่งของประเทศไทย รับประกันว่านักปั่นต้องเกิดความประทับใจอย่างแน่นอน จึงขอเชิญชวนนักปั่นจากทั่วประเทศสมัครร่วมแข่งขันในสนามที่ 3 ที่เขื่อนแก่งกระจาน นอกจากจะได้มาพิสูจน์ฝีมือตัวเองแล้ว ยังได้มาท่องเที่ยวพักผ่อนในจังหวัดเพชรบุรีในคราวเดียวกัน
A06
 สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไปชายอายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. อายุ 35 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากสันเขื่อนแก่งกระจาน-ผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน บนนถนนหมายเลข พบ.3499-ผ่านสามแยกหุบเขาโพธิสัตว์-เข้าวงเวียนแก่งกระจาน-ไปบ้านยางชุม เข้าถนน พบ.3510-เลี้ยวขวาสามแยกสองพี่น้อง-ผ่านวัดสองพี่น้อง-ผ่านอุโมงค์ต้นไม้-ผ่านเสถียรธรรมสถาน 2-เลี้ยวซ้ายสามแยกหุบเขาโพธิสัตว์ เข้าถนน พบ.3499-ผ่านที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน-เข้าเส้นชัยบริเวณสามแยกที่ทำการเขื่อนแก่งกระจาน ระยะทาง 44 กม.
A08
 ขณะที่รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. แข่งขัน 2 รอบ รอบละ 5.2 กม. เส้นทางเริ่มจากสันเขื่อนแก่งกระจาน-เลี้ยวซ้ายสามแยกประตูสันเขื่อนแก่งกระจาน (ด้านท่าเรือ)-ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี-เลี้ยวซ้ายสามแยกประตูเขื่อนแก่งกระจาน (ประตู 1)-เข้าถนนภายในเขื่อนแก่งกระจาน-ผ่านสามแยกสระบัว-เข้าเส้นชัยบริเวณสามแยกที่ทำการเขื่อนแก่งกระจาน ระยะทางรวม 10.4 กม.
กระบอกน้ำ
 ส่วนวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 14.10 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40,  เวลา 14.15 รุ่น AV 35, เวลา 14.20 น. รุ่น AV30 ส่วนรุ่น AV PREMIUM ซึ่งมีเฉพาะนักปั่นทีมชาติและอดีตทีมชาติ จะปล่อยตัวเวลา 13.45 น. เส้นทางเริ่มจากสันเขื่อนแก่งกระจาน-ผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน บนนถนนหมายเลข พบ.3499-ผ่านสามแยกหุบเขาโพธิสัตว์-เข้าวงเวียนแก่งกระจาน-ไปบ้านยางชุม เข้าถนน พบ.3510-ผ่านสามแยกหนองปืนแตก-ผ่านวงเวียนยางชุม เข้าถนนหมายเลข พบ.3301-เข้าอ่างเก็บน้ำห้วยผาก-เข้าถนนสันอ่างเก็บน้ำห้วยผาก-ผ่านสามแยกหมวดทางหลวงแก่งกระจาน ถนนหมายเลข พบ.3410-ผ่านวงเวียนยางชุม เข้าถนนหมายเลข พบ.4006-วนกลับทางเดิม-ผ่านสามแยกสองพี่น้อง-ผ่านวัดสองพี่น้อง-ผ่านอุโมงค์ต้นไม้-เลี้ยวซ้ายสามแยกหุบเขาโพธิสัตว์ เข้าถนน พบ.3499-ผ่านที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน-เข้าเส้นชัยบริเวณสามแยกที่ทำการเขื่อนแก่งกระจาน ระยะทาง 64 กม.
กระปุกออมสิน
 ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ที่เขื่อนแก่งกระจานสามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (ไม่มีการรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน) กำหนดปิดรับสมัครวันที่ 27 ตุลาคม เวลา 24.00 น. นอกจากนี้นักปั่นและเจ้าหน้าที่ประจำทีมทุกคนจะต้องเตรียมชุดตรวจ ATK เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีและฝ่ายแพทย์ของสมาคมฯ ทำการตรวจก่อนรับหมายเลขประจำตัว มิฉะนั้นอาจทำให้เสียสิทธิ์ในการแข่งขันได้ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2.
เสื้อออมสินปลูกต้นไม้-01