พ่อเมืองชากังราว ยืนยันความพร้อม จัดศึกสองล้อใจเกินร้อย- Bike 4 All มั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว

 “เชาวลิตร แสงอุทัย” พ่อเมืองชากังราว ยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 6-7 ส.ค.65 พร้อมทั้งมั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ…

พ่อเมืองชากังราว ยืนยันความพร้อม จัดศึกสองล้อใจเกินร้อย- Bike 4 All มั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว

พ่อเมืองชากังราว ยืนยันความพร้อม จัดศึกสองล้อใจเกินร้อย- Bike 4 All มั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว

 “เชาวลิตร แสงอุทัย” พ่อเมืองชากังราว ยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 6-7 ส.ค.65 พร้อมทั้งมั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดกำแพงเพชรให้มีความคึกคัก อีกทั้งเป็นการสร้างเงินสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างมหาศาล ด้าน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมกัฬาจักรยานฯ ยังคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด “โควิด-19” ตามที่ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของทุกฝ่าย
A01พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร นำโดย นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 3 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม ที่จังหวัดกำแพงเพชร
A02พลเอกเดชา_เหมกระศรี
 พลเอกเดชา กล่าวว่า จากการที่ได้ประสานและหารือกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ถึงการจัดการแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเร่งส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคไปสำรวจเส้นทางแข่งขันร่วมกับ สมาคมกีฬาจักรยานชากังราว จังหวัดกำแพงเพชร โดยจะเน้นเส้นทางที่สวยงาม ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ เพื่อที่นักปั่นที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ และแหล่งประวัติศาสตร์ของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งจะเป็นการช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้มีความคึกคัก หลังจากซบเซาจากปัญหาการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 โดยช่วงที่มีการแข่งขันบรรดาโรงแรมที่พักต่าง ๆ จะถูกจับจองเต็มทุกแห่ง ขณะเดียวกัน ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านของฝาก ร้านขายสินค้า OTOP จะมีผู้ไปจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก สร้างเงินสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างมหาศาล
A04
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ทั้ง 2 รายการแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร และธนาคารออมสิน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ด้วยการนำจักรยานไปมอบให้แก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน หรืออยู่ในถิ่นทุรกันดารต้องเดินเท้ามาเรียน รวมไปถึงกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวงนี้มาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 สมาคมฯ ยังคงมาตรการตามที่ ศบค.ชุดใหญ่ กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยให้นักปั่นทุกคนสมัครแข่งขันผ่านเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th เท่านั้น ไม่เปิดรับสมัคร ณ บริเวณสนามแข่งขัน
A07
 “มาตรการสำคัญอีกประการหนึ่งคือ นักปั่นทุกคนต้องมีการตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดกำแพงเพชร ภายในเวลา 72 ชั่วโมง และจะต้องมาตรวจอีกครั้งก่อนเข้าแข่งขัน ภายใน 24 ชั่วโมง สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะทำการตรวจให้ฟรี โดยฝ่ายแพทย์ของสมาคมฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร จะทำการตรวจให้ ผู้ที่ผ่านการตรวจแล้วจะได้รับสายรัดข้อมือที่มี QR Code พร้อมชื่อ-นามสกุล สามารถนำไปสแกนตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ในจังหวัดกำแพงเพชร เป็นการยืนยันว่าปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 แน่นอน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ดำเนินมาตรการเช่นนี้มาโดยตลอด เพื่อความปลอดภัย และความสบายใจของทุก ๆ ฝ่าย” พลเอกเดชา กล่าว
 ด้าน นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จังหวัดกำแพงเพชร ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ และ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดของเราเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม ทางจังหวัดกำแพงเพชรมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมกีฬาจักรยานภายในจังหวัดอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นกีฬาที่ประชาชนทั่วไปนิยมออกกำลังกาย สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทั้ง 2 รายการนี้ ตนเองมีความมั่นใจว่าจะมีผู้มาเยือนจังหวัดกำแพงเพชรไม่ต่ำกว่า 2,000 คน จะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้มีความคึกคัก มีเม็ดเงินไหลเข้าสู่จังหวัดกำแพงเพชร พ่อค้าแม่ค้ารากหญ้าไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น
A08
 พ่อเมืองชากังราว กล่าวต่อไปว่า จังหวัดกำแพงเพชรยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ เวลานี้จังหวัดของเรามีความพร้อมทุกด้าน ทั้งเส้นทางการปั่นจักรยาน โรงแรมที่พัก ร้านอาหารรสชาติอร่อย มีของฝากของที่ระลึกหลากหลาย เช่น กล้วยไข่ กระยาสารท เฉาก๊วยชากังราว รวมไปถึงพระเครื่อง ซึ่งเป็นของดีเมืองกำแพงเพชร นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งด้านประวัติศาสตร์ และด้านธรรมชาติ อาทิ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก้, อุทยานแห่งชาติคลองลาน, โมโกจู และช่องเย็น ที่อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์, อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า, บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง เป็นต้น จังหวัดกำแพงเพชรขอเชิญชวนนักปั่นจากทั่วประเทศ รวมทั้งผู้ติดตาม นักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดกำแพงเพชร แล้วจะทราบว่าเมืองชากังราวมีของดีอยู่มากมาย
นอกจากนี้ พลเอกเดชา ยังกล่าวเสริมอีกว่า สำหรับการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2565 มีทั้งหมด 4 สนาม ดังนี้ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน ที่บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร, สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-17 กรกฎาคม ที่เขื่อนแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี, สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม ที่จังหวัดกำแพงเพชร และสนามที่ 4 (สนามสุดท้าย) ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี นักปั่นที่สนใจสมัครเข้าแข่งขัน สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.