ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ดีใจ สมาคมกีฬาจักรยาน นำความสุข และสร้างรายได้ให้ชาว จ.เพชรบุรี

 “พ่อเมืองเพชรบุรี” ดีใจสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาสร้างความสุขให้แก่พี่น้องชาวเพชรบุรี มีนักปั่นมาร่วมแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่  2 เป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ให้จังหวัดเพชรบุรีมหาศาล…

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ดีใจ สมาคมกีฬาจักรยาน นำความสุข และสร้างรายได้ให้ชาว จ.เพชรบุรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ดีใจ สมาคมกีฬาจักรยาน นำความสุข และสร้างรายได้ให้ชาว จ.เพชรบุรี

 “พ่อเมืองเพชรบุรี” ดีใจสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาสร้างความสุขให้แก่พี่น้องชาวเพชรบุรี มีนักปั่นมาร่วมแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่  2 เป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ให้จังหวัดเพชรบุรีมหาศาล ด้าน “พลวัต สกุลธนาภูมิ” จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก คว้าแชมป์รุ่น AV35 ชายไปครอง ขณะที่ผู้ชมที่ติดตามชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ยอดยังพุ่งกระฉูดกว่า 25,000 วิว
D01
 การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 2 ที่จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ที่เขื่อนแก่งกระจาน ได้รับเกียรติจาก นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬาร่วมกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการร่วมในพิธี สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีการถ่ายทอดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ปรากฏว่ามียอดผู้ชมรวมกันกว่า 25,000 วิว และมีผู้ชมชาวต่างชาติจากภูมิภาคอาเซียนรับชมด้วย อาทิ เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, สปป.ลาว, กัมพูชา
D02
 นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง ทางจังหวัดเพชรบุรีก็สนับสนุนการจัดกิจกรรมทางกีฬาต่าง ๆ มากมาย ทั้งการปั่นจักรยาน การวิ่ง และการออกกำลังกายต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้พี่น้องชาวจังหวัดเพชรบุรีได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง นอกจากนี้ยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเรามีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะเขื่อนแก่งกระจาน เป็นเขื่อนที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวง รัชกาลที่ 9 ดำริให้มีการศึกษาความเหมาะสมและก่อสร้างขึ้น เราสามารถใช้ประโยชน์จากโครงการพระราชดำริต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรม เช่นการปั่นจักรยานที่เขื่อนแก่งกระจาน และที่โครงการชั่งหัวมัน จากภาพที่สื่อมวลชนได้เผยแพร่ออกไปทั่วประเทศจะเห็นว่านักกีฬาจักรยาน นักท่องเที่ยวมีโอกาสได้ชื่นชมว่าจังหวัดเพชรบุรีมีทัศนียภาพที่สวยงามมาก
D09
 พ่อเมืองเพชรบุรี กล่าวอีกว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดแข่งขันที่จังหวัดเพชรบุรี ทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น กิจการร้านค้าร้านอาหารมีความคึกคัก โรงแรมที่พักก็ถูกจับจองเต็มทุกแห่ง แต่ละรายการมีเงินไหลเข้าจังหวัดหลายร้อยล้านบาท เมื่อมีการประกาศว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมาจัดแข่งขันที่เขื่อนแก่งกระจาน ประชาชนในพื้นที่มีความตื่นตัวอย่างมาก และเตรียมความพร้อมที่จะต้อนรับนักกีฬา นักท่องเที่ยว ซึ่งพี่น้องชาวเพชรบุรีของเราดูแลผู้มาเยือนอย่างดีมาก ร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมที่พักก็ไม่เคยฉวยโอกาสขึ้นราคา เราคิดราคายุติธรรมตามปกติ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนก็ชื่นชม อยากมาเที่ยวอีก ชาวเพชรบุรียินดีต้อนรับทุกท่านอย่างดียิ่ง และต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่นำความสุขมาให้พี่น้องชาวจังหวัดเพชรบุรี
 ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ทั้ง 2 รายการ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่นักกีฬาที่ชนะเลิศในแต่ละรุ่น นักกีฬาที่เข้าแข่งขันทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แข่งขันด้วยความภาคภูมิใจ และมีความประสงค์ที่อยากจะได้ถ้วยพระราชทานเพื่อเป็นเกียรติแก่ตนเองและวงศ์ตระกูล ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยึดมั่นเสมอว่าต้องจัดให้สมพระเกียรติ ที่พระองค์ทรงมีพระเมตตา จึงได้ประสานกับจังหวัดต่าง ๆ ตั้งแต่สนามที่ 1 ที่จังหวัดพิจิตร มาถึงสนามที่ 2 ที่จังหวัดเพชรบุรี หลังจากนี้ในสนามที่ 3 จะแข่งขันที่จังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม และสนามที่ 4 สนามสุดท้าย จัดที่เขื่อนกระเสียว จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน นักกีฬาที่มีคะแนนรวมสูงสุดในแต่ละรุ่น ก็จะได้ครองถ้วยพระราชทาน
D11
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า ทุกจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพร่วมก็จะให้การสนับสนุนเป็นเต็มที่ มวลชนในจังหวัดก็จะออกมาให้การต้อนรับ รวมไปถึงหน่วยงานราชการต่าง ๆ ทั้งตำรวจ ทหาร รัฐวิสาหกิจ อาสาสมัคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกองค์กรต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ที่สำคัญก็คือผู้ว่าราชการจังหวัด โดยเฉพาะ ท่านณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ดูแลความเรียบร้อยทุกกระเบียดนิ้ว เพื่อให้สมพระเกียรติ ต้องขอชื่นชม และขอขอบคุณท่านจากใจจริง
ด้านการแข่งขันรายการ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” รุ่นต่าง ๆ มีนักปั่นร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ปั่นระยะทาง 64.60 กม. เท่ากันทุกรุ่น มีผลการแข่งขันดังต่อไปนี้ รุ่น AV 40 Premium ซึ่งเป็นการแข่งขันเฉพาะนักปั่นทีมชาติไทยรวมกันทั้งชายและหญิง แชมป์ตกเป็นของ ส.อ.กีรติ สุขปราสาท (KAZE Custom Factory) เวลา 1.27.08 ชั่วโมง
D13
รุ่น AV 40 ชาย ที่ 1 นายรักษ์ชนม์ คอยชื่น (Lenso Cycling) เวลา 1.27.59 ชั่วโมง, ที่ 2 นายศุภโชค แก้วยะ (Gemburi) เวลา 1.28.02 ชั่วโมง, ที่ 3 ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม) เวลา 1.28.02 ชั่วโมงเท่ากัน / รุ่น AV 40 หญิง ที่ 1 น.ส.รุ่งนภา กุศล (Kitchen Queens) เวลา 1.40.13 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.จิตตาภา ทับจันทร์ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์) เวลา 1.45.25 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.ธิษตยา ผลประดิษฐ์ (GSB13 FNC Cycling Team) เวลา 1.48.30 ชั่วโมง
รุ่น AV 35 ชาย ที่ 1 นายพลวัต สกุลธนาภูมิ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก) เวลา 1.33.25 ชั่วโมง, ที่ 2 นายมนตรี ธีระทีป (LCC Little Samutsongkhram Cycling Club) เวลา 1.33.25 ชั่วโมง, ที่ 3 นายกิตติโชติ เทียมเพชร (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) เวลา 1.33.25 ชั่วโมง / รุ่น AV 35 หญิง ที่ 1 น.ส.อาทิตติยา ปิตานัง (สิงห์ ไบค์ คลับ) เวลา 1.43.00 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ฐนิญาพร สิงห์ทอง (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย ราชวินิตบางแก้ว) เวลา 1.46.58 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.นาฎระพี แซ่ตั้ง (HTCC by ปั๊มลุงเท่งชะอำ) เวลา 1.31.17 ชั่วโมง
รุ่น AV 30 ชาย ที่ 1 นายเพชรพนม พันธ์เมือง (โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai) เวลา 1.34.17 ชั่วโมง, ที่ 2 ด.ช.ธนภัทร สกุลแตร (Prime19-โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง) เวลา 1.34.17 ชั่วโมง, ที่ 3 นายวุฒิชัย ใจปินตา (Prime19) เวลา 1.34.23 ชั่วโมง / รุ่น AV 30 หญิง ที่ 1 น.ส.ปัณฑิตา ชิตมาต ย์ (Prime19) เวลา 1.44.04 ชั่วโมง, น.ส.ยุวดี ภูสีน้ำ (Prime19) เวลา 1.44.23 ชั่วโมง, ที่ 3 ด.ญ.ณัฐชา สงเคน (โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Sky Rider) เวลา 1.49.46 ชั่วโมง สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th
ส่วนการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม ที่จังหวัดกำแพงเพชร นักกีฬาสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th