“จาย” คว้าที่ 6 ลู่นานาชาติ “แชมเปี้ยนส์ ลีก” คะแนนขึ้นอันดับ 7 เพิ่มโอกาสไปโอลิมปิก

“จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และคว้าอันดับ 6 รายการคีรินมาครอง ในศึกจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ ลีก” (UCI Track Champions League) สนามที่ 3 ที่ฝรั่งเศส เมื่อ 26 พ.ย.65 ส่งผลให้คะแนนสะสมทะยานขึ้นไปอยู่อันดับที่…

“จาย” คว้าที่ 6 ลู่นานาชาติ “แชมเปี้ยนส์ ลีก” คะแนนขึ้นอันดับ 7 เพิ่มโอกาสไปโอลิมปิก

“จาย” คว้าที่ 6 ลู่นานาชาติ “แชมเปี้ยนส์ ลีก” คะแนนขึ้นอันดับ 7 เพิ่มโอกาสไปโอลิมปิก

“จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และคว้าอันดับ 6 รายการคีรินมาครอง ในศึกจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ ลีก” (UCI Track Champions League) สนามที่ 3 ที่ฝรั่งเศส เมื่อ 26 พ.ย.65 ส่งผลให้คะแนนสะสมทะยานขึ้นไปอยู่อันดับที่ 7 เหนือนักปั่นจากทวีปเอเชียทุกคน ทำให้โอกาสในการเข้ารอบสุดท้ายในการชิงแชมป์โลกและกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส เพิ่มสูงมากขึ้น
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่ทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองรายการคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย ไปเก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในเมืองเอเกิ้ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดย จาย เป็นนักกีฬาความหวังของไทยในการควอลิฟายเข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุด จาย ได้ไปเข้าร่วมแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ ลีก” (UCI Track Champions League) สนามที่ 3 ที่เวโลโดรมแห่งชาติ ในเมืองแซงต์ เควนติน ออง อีเวอลีน ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับ รายการ “ยูซีไอ แทร็ค แชมเปียนส์ ลีก” นี้ มีนักปั่นประเภทลู่ระดับหัวกะทิจากทั่วทุกมุมโลกทั้งชายและหญิงมาร่วมแข่งขัน เนื่องจากเป็นรายการสำคัญที่มีการสะสมคะแนนเพื่อไปชิงแชมป์โลกและไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วย ผลการแข่งขันปรากฏว่า จาย สามารถฟันฝ่าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศสำเร็จ และคว้าอันดับที่ 6 มาครอง โดยในรอบแรก จาย ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม (ฮีต) ที่ 3 ซึ่งมีนักกีฬากลุ่มละ 6 คน เอาที่ 1 และ 2 ของแต่ละฮีตเข้ารอบสู่ชิงชนะเลิศ และ จาย สามารถเข้าที่ 2 รองจาก แฮร์รี ลาวรีเซน จากเนเธอร์แลนด์ ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ ก็มีนักกีฬา 6 คนเช่นกัน โดยมีนักปั่นเอเชีย 2 คนคือ จาย กับ ชินจิ นากาโน จากญี่ปุ่น ส่วน โมฮัมหมัด อาซิสซุลฮัสนี อาวัง นักปั่นชาวมาเลเซีย เจ้าของเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่น ตกรอบแรก ขณะที่แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ แมททิว ริชาร์ดสัน จากออสเตรเลีย, อันดับ 2 แฮร์รี ลาวรีเซน และอันดับ 3 ชินจิ นากาโน
A1พลเอกเดชา_เหมกระศรี
“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า จากผลการแข่งขันสนามที่ 3 นี้ ทำให้ จาย มีคะแนนสะสมขึ้นมาอยู่อันดับ 7 จากนักกีฬาทั้งหมด 18 คนในประเภทเจ้าความเร็ว คือรายการ คีริน และสปรินท์ โดย จาย มี 43 คะแนน ส่วน โมฮัมหมัด อาซิสซุลฮัสนี อาวัง อยู่อันดับที่ 8 มี 38 คะแนน ขณะที่ ชินจิ นากาโน รั้งอันดับที่ 12 มี 30 คะแนน ด้านผู้นำคือ แฮร์รี ลาวรีเซน มี 111 คะแนน นอกจากนี้ ผลงานจากสนามนี้ยังเพิ่มความหวังและโอกาสของ จาย ที่จะเข้ารอบสุดท้ายในการชิงแชมป์โลกและกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส เพิ่มสูงมากขึ้นไปเรื่อย ๆ ซึ่งผลการแข่งขันก่อนหน้านี้ในสนามที่ 1 จาย ได้อันดับที่ 9 และสนามที่ 2 ได้อันดับที่ 10 สำหรับการแข่งขันรายการนี้ยังจะมีต่ออีก 2 สนาม คือสนามที่ 4 และสนามที่ 5 ที่ประเทศอังกฤษ ทั้ง 2 สนาม ในวันที่ 3 และ 4 ธันวาคม ศกนี้
พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า ขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยส่งไปเชียร์ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นที่เป็นความหวังของประเทศไทย ลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ ลีก” สนามที่ 4 และสนามที่ 5 ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 3-4 ธันวาคมนี้ เพื่อให้ จาย มีกำลังใจลงแข่งขันและเก็บคะแนนสะสมเพื่อเข้าสู่รอบสุดท้ายจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก และควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสให้ได้ โดยแฟน ๆ จักรยานสามารถส่งข้อความไปให้กำลังใจ จาย ได้ที่เฟซบุ๊ก “Jai - จาย อังค์สุธาสาวิทย์ – Angsuthasawit” และอินสตาแกรม tjjai ได้โดยตรง.
A3